Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/06/2023, 11:25 AM

Phải biết trân quý sinh mạng hài nhi

Thân người vô cùng quý báu, nên trong các giới cấm Phật dạy hàng đệ tử phải tuyệt đối tuân thủ trước nhất là giới không sát sinh hại mạng.

Ngày xưa nhờ dạy kỹ nên nam nữ giao tiếp có khoảng cách, biết tôn trọng lễ giáo nghiêm minh nên ít có điều đáng tiếc xảy ra.

Bây giờ giáo dục không chú trọng đến đức hạnh trinh khiết, cộng thêm video sex, sách báo đồi truỵ truyền bá tràn lan, khiến con người sa đoạ, tình trạng sống thử, phóng túng tình dục, phá thai xảy ra đầy.

Chuyện các cô gái trẻ sinh con rồi ném bỏ trong bồn cầu xảy ra cũng nhiều.

Tôi mới nghe một chuyện có bé trai vừa sinh ra bị nữ công nhân vứt bỏ trong bồn cầu còn cả dây rún.

Hành trình 13 năm của “người mẹ” nhặt hơn 40.000 thai nhi ngoài bãi rác về chôn cất

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bà lao công khi dọn dẹp nhìn thấy đã hét to, suýt xỉu.

Cô quản lý nghe tin, liền xuống hiện trường xem, khi nhìn thấy bé nằm trần truồng bê bết máu trong bồn cầu. Cô chẳng nề dơ bẩn, không kịp đeo bao tay, cô vớt bồng thi thể cháu lên vừa khóc vừa nói: “Người cầu không được, người có lại vứt bỏ thế này!

Cô sẽ an táng con tử tế, gởi tro cốt con vào chùa”.

Bởi vì cô hiếm muộn, lấy chồng mười năm rồi mà không có con, thấy cảnh hài nhi bị mẹ vứt bỏ đối xử tệ nên rất đau lòng.

Cô vừa nói xong thì năm phút sau một nữ công nhân yếu vía khác đang bu xem, bị nhập, chị nhào tới ôm chân cô quản lý khóc như mưa, nói:

- Con đội ơn cô đã không nề dơ bẩn đưa tay không vào bồn cầu vớt bồng xác con lên, con nằm ở đó rất lạnh lẽo, hôi dơ. Con rất mang ân cô đã thương xót cứu vớt con…Người bu xem ai cũng khóc.

Cô quản lý giữ đúng lời, lo an táng bé chu đáo.

Một năm sau, cô có thai và sinh ra một bé kháu khỉnh. Ai cũng nghĩ do cô ở hiền nên gặp lành và chính cô cũng nghĩ: Đứa con chính là phần thưởng trời ban cho vợ chồng cô.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giết rắn cả đàn, hậu họa khó lường

Tư liệu 10:30 28/04/2024

Trần Lạc Hạo mắc phải một căn bệnh kỳ quái. Không biết tại sao toàn thân đau nhức và mền nhũn như bún, không thể cử động hay tự sinh hoạt được. Các bác sĩ cho rằng đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên họ gặp trong đời.

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Xem thêm