Phải dùng phương pháp gì để siêu độ cho hương linh khi không có tu hành công phu?
Hỏi: Bản thân chúng ta tu hành không có công phu, vậy nếu muốn siêu độ cho cửu huyền thất tổ, siêu độ cho oan gia trái chủ thì phải dùng phương pháp gì?
Là dùng phương pháp đọc Kinh, niệm Phật. Tuy nhiên phải nhớ là số lượng cần phải nhiều, chẳng thể chỉ đọc một bộ Kinh hay niệm mấy câu Phật hiệu thì liền có thể siêu độ được. Vì sao? Vì bản thân ta tu hành không có công phu, nay nếu chỉ đọc một bộ Kinh hoặc niệm một vài câu Phật hiệu thì cái sức mạnh này quá nhỏ, quá mỏng manh không thể giúp người mất được siêu thoát.
Cho nên, nếu chúng ta muốn siêu độ cho tổ tiên, siêu độ cho oan thân trái chủ thì chính mình cần phải phát nguyện. Phát nguyện như thế nào vậy? “Kể từ hôm nay tôi nguyện sẽ đọc cho anh 100 bộ Kinh”, hoặc là “Tôi nguyện sẽ đọc cho anh 1000 bộ Kinh”. Đây thì là có công đức, cái sức mạnh này là rất lớn, có thể siêu độ cho người đã mất thoát khỏi ác đạo mà sanh Nhân - Thiên.
Niệm Phật A Di Đà siêu độ hương linh

Ảnh minh họa.
Trong Kinh Địa Tạng đã nói:
"Trong 7 phần công đức, họ được 1 phần, còn bản thân người niệm thì được 6 phần”. Đây cũng tức là qua việc đọc Kinh siêu độ có được 7 phần công đức thì người mất hưởng được 1 phần, còn lại 6 phần là của người đọc Kinh siêu độ.
Giống như cư sĩ Lưu vậy 8 năm lặng lẽ đọc Lăng Nghiêm, ông có được cái Định công này nên chỉ cần đọc một bộ Kinh, niệm vài tiếng Phật hiệu hoặc chẳng cần làm gì cả chỉ cần ông chịu đồng ý siêu độ thì liền có thể giúp cho người khác được siêu độ. Còn chúng ta nếu so với cư sĩ Lưu thì không bằng, chúng ta không có được cái sức mạnh này, do đó chỉ có thể đọc 100 bộ Kinh, đọc 200 bộ Kinh, đọc 1000 bộ Kinh cho người ta muốn siêu độ.
Tuy nhiên chúng ta cần phải ghi nhớ là vì siêu độ mà phát tâm tụng Kinh niệm Phật này nhất định phải có thời hạn. Ví dụ như 1000 bộ Kinh này ta cần phải trong thời hạn 100 ngày phải đọc cho xong, tức là 1 ngày đọc 10 bộ Kinh, như vậy thì mới được.
Không thể nói tôi phát nguyện đọc cho anh 1000 bộ Kinh nhưng bản thân lại không biết đến khi nào mới đọc xong, khi nào nhớ đến thì đọc, còn không nhớ đến thì không đọc, cách này thì không có được hiệu quả gì cả. Cho nên, việc siêu độ nhất định phải có thời hạn, ở trong cái thời hạn đó ta nhất định phải niệm xong Kinh Chú này, thế thì mới có được hiệu quả.
<< Dữ liệu Kinh Phật trên Phatgiao.org.vn dành cho Quý Phật tử phát tâm trì tụng.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn


Lần thứ hai Ma Vương tìm cách phá hoại Bồ Tát Sĩ Đạt Ta ra sao?
Hỏi - Đáp
Hỏi: Lần thứ hai Ma Vương đã tìm cách phá hoại Bồ Tát Sĩ Đạt Ta ra sao?

Bản kinh ngắn, dễ hiểu dành cho Phật tử tụng kinh cầu an đầu năm
Hỏi - Đáp
Hỏi: Tôi muốn tụng kinh cầu an đầu năm tại tư gia để cầu nguyện gia đạo an lành. Tuy nhiên vì không có nhiều thời gian cũng như không rành rẽ các pháp thức kinh kệ nên tôi chỉ muốn tụng đọc bình thường những bản kinh ngắn, dễ hiểu, dễ thực hành.

Vì sao đầu năm cầu an cần tụng kinh, niệm Phật Dược Sư?
Hỏi - Đáp
Vì sao đầu năm các chùa thường tụng kinh Dược Sư để cầu an? Tôi muốn trì niệm danh hiệu Phật Dược Sư để được gia hộ. Xin cho biết nên trì niệm danh hiệu nào vì Phật Dược Sư có nhiều danh hiệu và ý nghĩa của danh hiệu cùng công năng của việc trì niệm Phật Dược Sư.

Vào chùa nên đi lối nào và đứng ở đâu để khấn nguyện?
Hỏi - Đáp
Vấn: Xin thầy cho con biết vào chùa con nên quỳ hoặc đứng ở đâu là đúng nhất khi thắp nhang và khấn nguyện? Vào chùa con nên đi cửa nào vào là đúng? Có bạn bảo là không được đi bằng cửa chính vì chỉ dành cho các thầy hay để cử hành lễ nhưng nếu chùa có một cửa thì phải làm sao?
Xem thêm