Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 22/07/2024, 10:50 AM

Phải làm gì khi mơ thấy người thân đã mất rơi vào khổ cảnh?

Hỏi: Bà nội con mất đã 2 năm rồi, khi làm điều gì tốt lành con đều hồi hướng phước cho bà, nhưng những lúc mệt mỏi, không sáng suốt,...con thường mơ thấy bà với những hình ảnh đói rách, khổ đau của tuổi già đó, không được an vui. Thầy có thể chỉ con phải làm gì để giúp cho bà được không?

Hỏi: 

Thưa thầy, trước tiên con xin thành kính đảnh lễ thầy. Con có một điều này xảy ra rất lâu rồi mà đến bây giờ con mới dám hỏi. Mong thầy chỉ dẫn cho con: Bà nội con mất đã 2 năm rồi, mà trước đó bà cũng trải qua bệnh già khổ đau và thiếu sự chăm sóc chu đáo của con cháu, nên trong đầu con vẫn còn nhớ mãi những hình ảnh đáng thương đó của bà. Lúc đó con còn đi học trên Sài Gòn nên thỉnh thoảng mới về thăm và chăm sóc cho bà được chút.

Lúc bà mất con không có khóc hay bi lụy gì cả vì biết đây là điều hiển nhiên. Khi con làm điều gì tốt lành con đều nghĩ đến và hồi hướng phước cho bà, nhưng sao những lúc mệt mỏi, không sáng suốt,...con thường mơ thấy bà của con với những hình ảnh đói rách, khổ đau của tuổi già đó, không được an vui. 

Thầy có thể chỉ con có thể làm gì để giúp được bà con không? Thật sự con chỉ sợ bà rơi vào khổ cảnh sau khi chết rồi.

Khi sống bà con từng nói chết không muốn thiêu xác. Nhưng nhà con không có đất chôn nên cũng đã thiêu và gửi hài cốt bà vào chùa.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp: 

Thì cũng chỉ có một cách tốt nhất là cúng dường Trai Tăng để nhờ sự hỗ trợ của ân đức Tăng Bảo mà hồi hướng cho bà mới được. Ở cõi âm này bà chỉ hưởng được tâm lực và phước lực do con cháu làm cùng với sự trợ lực của chư Tăng để hồi hướng mà thôi.

Khi con hồi hướng đúng cách như vậy thì hoặc là bà sẽ báo mộng đã hưởng được phước rồi và con thấy bà thay đổi hẳn không còn đói rách như xưa nữa, hoặc con chẳng bao giờ thấy bà về nữa vì đã được tái sinh vào cảnh giới tốt hơn rồi.

Những việc gia đình cần làm để người mất được lợi ích

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Thấy pháp và sống thuận pháp khác xa với buông xuôi theo định mệnh

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:22 21/09/2024

Kính thưa Thầy, trong sống tùy duyên thuận pháp thì yếu tố nào quan trọng? Thận trọng, chú tâm, quan sát hay Sáng suốt, định tĩnh, trong lành? Hay là cứ tùy duyên mà cảm ứng?

Con thấy hạnh phúc gia đình mong manh quá!

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:08 21/09/2024

Con có chồng có con nhưng cuộc sống của con nhiều nước mắt, con luôn buồn trong tâm. Con tu tập học Phật một thời gian thì vẫn bị buồn đau. Thưa Thầy, có phải đó là bài học con phải trải qua không? Có phải do nghiệp không và con muốn tìm liều thuốc chữa trị dứt điểm vấn đề này.

Sức mạnh của "chân ngôn" - lời nói chân thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:15 20/09/2024

Kính Bạch Thầy, dạ xin Thầy cho con hỏi về việc khi mình ước nguyện một điều gì thì mình nguyện "Chân Ngôn" nhưng con không biết phải làm như thế nào. 

Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa, tại sao cây táo lại nở hoa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 22:15 17/09/2024

Thưa Thầy, lúc này đã là 1h đêm, con không ngủ được nên nằm quan sát Pháp. 

Xem thêm