Phải làm sao khi bị lừa gạt tiền bạc?
Hỏi: Thưa Hòa thượng, mình bị lừa gạt tiền bạc thì phải làm sao?

Đáp:
Người ta lừa gạt tiền của quý vị, quý vị cứ coi như là bố thí người đó đi cho rồi, nghĩ ngược lại được như vậy chẳng phải là sự bố thí của Bồ Tát sao?
Như vậy sẽ có lại phước báo trong kiếp sau không được sao?
Có tiền cho người ta gạt tức là cho họ vay nợ tới kiếp sau, kiếp sau mình vẫn còn có tiền xài đấy. Tấm lòng độ người của bậc Bồ Tát, quý vị phải nên học theo.
Những người có tâm Bồ Tát khi đối diện những người ác mà mình không thể hóa độ được, không những không chán ghét mà còn cảm thấy hổ thẹn sâu xa rằng:
Người đó tạo ác nghiệp sẽ gặp ác báo, tội nghiệp thay. Tôi lấy làm hổ thẹn vì đã không đủ phước huệ để độ người đó.
Trích từ: Khai Thị Của Hòa Thượng Diệu Liên Tập 1.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Tâm bi như sấm động...
Phật giáo thường thứcCó những lúc, lòng từ bị hiểu lầm là sự mềm yếu, còn tâm bi bị xem như nỗi buồn ủy mị. Nhưng trong đạo học, từ và bi không hề mong manh. Chúng là hai nguồn năng lượng lớn, có sức lay động và chuyển hóa sâu xa.
Nếu không có ai cả, thì ai chết? Nếu không có ai cả, thì ai mất?
Phật giáo thường thứcKhi nhìn thật kỹ, thật sâu, ta không tìm thấy một “người” nào đang ở đây như ta vẫn tưởng. Cái mà ta gọi là “tôi” chỉ là một dòng chuyển động liên tục của ký ức, thói quen, phản xạ, sợ hãi và mong cầu. Nó giống như một đám mây trôi qua bầu trời, nhưng lại tưởng mình là bầu trời. Và vì tin rằng mình là mây, ta sợ tan, sợ biến mất, sợ không còn tồn tại.
"Phước nằm ở tâm" là kim chỉ nam cho mọi thiện pháp
Phật giáo thường thứcPhước nằm ở tâm" là kim chỉ nam cho mọi thiện pháp. Nó nhắc nhở chúng ta rằng con đường giải thoát khổ đau là con đường của sự thanh lọc nội tâm, và mỗi hành động bố thí chính là một cơ hội để thực hành điều đó.
Làm sao dẹp được ngã mạn?
Phật giáo thường thứcNgã mạn không phải là việc ta khoe khoang hay tự cho mình hơn người một cách lộ liễu. Ngã mạn tinh vi hơn nhiều: nó ẩn trong ý nghĩ “tôi đúng”, “tôi hiểu sâu hơn”, “tôi đã tu lâu”, “tôi chịu thiệt nhiều hơn”, thậm chí trong cả cảm giác “tôi khiêm tốn”.
Xem thêm














