Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/08/2022, 11:41 AM

Phát hành, kinh doanh vật phẩm Phật giáo hiện nay

Nhiều mặt hàng vật phẩm Phật giáo không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, kinh sách chưa được kiểm duyệt, tranh tượng với chất lượng kém tràn lan với giá thành rẻ làm ảnh hưởng đến văn hóa Phật giáo và đến niềm tin của Phật tử.

Phát hành, kinh doanh văn hóa phẩm Phật giáo có tội hay không?

Phát hành kinh sách, kinh doanh tranh tượng, pháp khí tức văn hóa phẩm Phật giáo hiện nay thì chúng ta đã biết, đây là một hoạt động kinh doanh hợp pháp, dựa trên quy luật thị trường có cầu nên có cung, với phương châm cơ bản là cả hai phía cung và cầu đều có lợi.

Không có cơ sở nào để quy các hoạt động kinh doanh phát hành văn hóa phẩm Phật giáo là có tội, là phạm giới cả. Hiện Thành hội Phật giáo TP.HCM cũng có Tổ in ấn và Phát hành kinh sách, rất nhiều chùa có phòng phát hành do chính chư Tăng Ni quản lý và điều hành. Nếu phát hành văn hóa phẩm Phật giáo là có tội thì hoạt động này từ lâu đã bị đình chỉ và không có cơ sở tồn tại.

Hiện nay, nhiều mặt hàng vật phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, kinh sách chưa được kiểm duyệt, tranh tượng với chất lượng kém tràn lan với giá thành rẻ.

Hiện nay, nhiều mặt hàng vật phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, kinh sách chưa được kiểm duyệt, tranh tượng với chất lượng kém tràn lan với giá thành rẻ.

Trong giáo lý nhà Phật ca ngợi việc thiện duyên ấn tống, cúng dường kinh tượng, đây là một đại hạnh, Bồ tát hạnh rất đáng trân trọng. Nhưng trong khi người đệ tử Phật chưa đủ phước duyên dồi dào về tài chính để ấn tống cúng dường kinh, tượng đến thập phương chúng sinh thì hoạt động kinh doanh phát hành cũng tạo điều kiện thuận lợi cho Phật pháp được lan truyền sâu rộng trong dân chúng, nhất là ở vùng sâu vùng xa, giúp cho Tam bảo được xương minh hơn. Trong ý nghĩa tích cực, tức là xuất phát từ thiện tâm, bi tâm, vì xiển dương đạo pháp thì việc phát hành này là tạo nghiệp lành, có phước, có công đức với Tam bảo.

Phát hành, kinh doanh vật phẩm Phật giáo hiện nay

Hiện nay, nhu cầu thỉnh văn hóa phẩm Phật giáo của quý Phật tử ngày càng cao, đồng thời cũng có rất nhiều cơ sở buôn bán và cung cấp tượng Phật các loại. Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh một bức tượng Phật ở bất kì đâu trên khắp các vùng miền Việt Nam, từ vùng nông thôn đến thành phố. Tuy nhiên những địa chỉ mua tượng Phật uy tín ở đâu thì chắc hẳn không phải quý Phật tử nào cũng biết. 

Bên cạnh hệ thống các cửa hàng vật phẩm Phật giáo, một thông tin khá thú vị khi tìm các từ khoá như: "địa chỉ mua tượng Phật", có 82.000.000 kết quả, từ khóa "Cửa hàng Vật phẩm Phật giáo online" với 3.380.000 kết quả Google index chỉ mục trên trang, trở thành từ khoá có lượng bạn đọc tìm kiếm cao.

Dù với mục đích nào thì việc thờ cúng và hướng về Đức Phật là một cách tốt giúp con người tịnh tâm hơn.

Dù với mục đích nào thì việc thờ cúng và hướng về Đức Phật là một cách tốt giúp con người tịnh tâm hơn.

Một vấn đề đặt ra khi hiện nay, nhiều mặt hàng vật phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, kinh sách chưa được kiểm duyệt, tranh tượng với chất lượng kém tràn lan với giá thành rẻ. Nhiều mặt hàng xuất xứ tại Việt Nam tuy đa dạng nhưng giá lại cao hơn các mặt hàng kém chất lượng nên cũng rất khó bán. 

Phải chăng lợi nhuận đã làm những người bán vật phẩm Phật giáo, nhập lậu hàng… không nhận ra được sức xâm hại văn hóa từ những mặt hàng ngoại nhập để kiếm lời.

Để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của tượng Phật thì tốt nhất mỗi Phật tử nên lưu ý những thông tin, những lưu ý chi tiết về việc thỉnh tượng Phật, mua thỉnh văn hóa phẩm Phật giáo, đặc biệt là nên tìm hiểu về những địa chỉ mua thật uy tín. 

Dù với mục đích nào thì việc thờ cúng và hướng về Đức Phật là một cách tốt giúp con người tịnh tâm hơn và khi nhìn thấy gương mặt Từ bi, phúc hậu của Đức Phật, tâm hồn cũng sẽ trở nên thanh thản hơn và từ đó giúp giải tỏa được những phiền muộn, lo âu trong cuộc sống bộn bề hàng ngày.

Chúc quý Phật tử làm theo đúng lời Phật dạy để được an lạc trong thân tâm, tích phước cho bản thân và cho gia đình.

> Shop Vật phẩm Phật giáo uy tín bạn nên ghé thăm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm ý là kẻ tạo tác cảm nhận của chúng ta

Kiến thức 09:12 02/05/2024

Theo quan điểm của Phật giáo thì chẳng có ích lợi gì trong việc tìm kiếm khởi thủy của đời sống và điểm bắt đầu của những trạng thái nhiễu loạn của chúng ta.

Từng bước chuyển hóa tâm thức

Kiến thức 08:59 02/05/2024

Giảng giải về Tứ thánh đế và Bát thánh đạo là phương pháp truyền thống để diễn đạt giáo pháp nhưng ở đây chúng ta lại diễn đạt giáo pháp bằng phương pháp mới hơn; đó là trình bày hành trình từng bước tiến đến giác ngộ.

Đủ phước đức mới thành tựu được hai phương diện “thân vui, tâm cũng vui”

Kiến thức 17:00 01/05/2024

Sống ở đời, hạnh phúc nhất là thân khỏe và tâm an, vật chất và tinh thần đều sung mãn. Nói theo Thế Tôn là “thân vui, tâm cũng vui”, đời sống vật cãhất đầy đủ, thân thể khỏe mạnh đồng thời đời sống tinh thần hiện tại an vui, tâm không còn phiền no, vượt thoát các ác đạo.

Ngủ an lạc, thức an lạc, không ác mộng, được mọi người thương mến

Kiến thức 12:21 01/05/2024

Trong tự nhiên, nước là chất lỏng mềm ướt, vậy mà nước dưới áp lực cao có thể cắt đứt mọi thứ. Nước còn khắc chế được hỏa hoạn, dập tắt lửa dù nó có hung bạo tới đâu.

Xem thêm