Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 25/08/2022, 11:50 AM

Phát quà từ thiện phản cảm ở chùa Long Bửu

Vừa qua, trên mạng có ghi lại đoạn clip về việc người dân tập trung rất đông bên ngoài cổng chùa Long Bửu, tranh nhau hứng lấy những túi quà được phát từ trên cao xuống, hình ảnh gây mất trật tự trước cổng chùa trang nghiêm và gây sự chú ý cả một góc đường.

Bước vào tuần lễ Vu Lan, các tự viện trên địa bàn cả nước đã tổ chức trao quà từ thiện nhân mùa Vu Lan – Báo hiếu Phật lịch 2566.

Vừa qua, vào ngày 9 -8 - 2022 trên mạng có ghi lại đoạn clip về việc người dân tập trung rất đông bên ngoài cổng chùa, tranh nhau hứng lấy những túi quà được phát từ trên cao xuống, hình ảnh gây mất trật tự trước cổng chùa trang nghiêm và gây sự chú ý cả một góc đường.

Hình ảnh được cắt ra từ clip người dân chen lấn, tranh nhau hứng lấy những túi quà từ thiện tại chùa Long Bửu.

Hình ảnh được cắt ra từ clip người dân chen lấn, tranh nhau hứng lấy những túi quà từ thiện tại chùa Long Bửu.

Được biết hình thức phát quà trên diễn ra tại chùa Long Bửu tọa lạc tại địa chỉ số 129F/186/2 Bến Vân Đồn, phường 4, quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

Hiểu đúng về bố thí - Từ thiện

Người dân tranh nhau hứng quà được phát từ trên cao, gây mất trật tự trước cổng chùa trang nghiêm.

Người dân tranh nhau hứng quà được phát từ trên cao, gây mất trật tự trước cổng chùa trang nghiêm.

Biên tập viên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam đã liên hệ với Thượng Tọa Thích Minh Quang trụ trì chùa Long Bửu về việc này, nhưng Thượng Tọa không phản hồi.

Việc phát quà từ thiện tại chùa Long Bửu diễn ra với hình thức như vậy đã nhận phản ứng trái chiều trong dư luận. Có độc giả cho rằng "Của cho không bằng cách cho", " Người khỏe thì nhào tới nhào lui hứng được nhiều, còn người khuyết tật, người già yếu thì sao họ lấy được"...

Bố thí và cúng dường là pháp tu phổ biến. Tuy nhiên, để đạt được sự bố thí và cúng dường đúng như pháp là việc không phải dễ dàng đối với người thí và cả người thọ thí.

Người thí chủ thực hành bố thí và cúng dường trước hết phải xuất phát từ sự hân hoan, hoàn toàn tự giác và tự nguyện. Phát tâm bố thí và cúng dường phải đứng trên nền tảng tịnh tín. Bởi lẽ, nếu thiếu tịnh tín thì việc làm cao cả ấy sẽ lệch hướng, chỉ nuôi lớn lòng ngã mạn vì thấy rằng ta là kẻ ban ơn.

Vì “của cho không bằng cách cho”, do vậy chưa hẳn nhiều tiền lắm của mà thực hành được tịnh thí. Mặt khác, tu tập bố thí và cúng dường phải thành tựu hoan hỷ, vui vẻ khi đem niềm vui đến cho người. Đây là ba yếu tố cơ bản người thí chủ cần tu tập để đạt được sự bố thí và cúng dường như pháp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm