Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/08/2017, 11:02 AM

Phật tử huyện Cư M’gar đề nghị công an làm rõ vụ đăng clip nhạy cảm

Thời gian gần đây, phật tử huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) và dư luận xôn xao, khi trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip nhạy cảm giữa một người phụ nữ và một người đàn ông được cho sư thầy trên địa bàn huyện.

Theo đó, vào ngày 17/02/2017 và ngày 26/02/2017, trên trang facebook cá nhân có tên Thanh Nguyễn liên tục chia sẻ đoạn clip có nội dung ghi lại cảnh “nóng” của một phụ nữ với người đàn ông được cho là sư thầy.

Sau khi đoạn clip được Thanh Nguyễn chia sẻ đã nhận được nhiều lượt bình luận, nhiều người cho rằng đoạn clip được tải trên mạng, không nhìn rõ mặt của người phụ nữ và cũng như người đàn ông nên không thể biết người trong clip là ai, như vậy sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến Phật giáo.

Tuy nhiên, facebook có tên Thanh Nguyễn có nhiều lời bình luận cho rằng người phụ nữ trong đoạn clip là cô Trang Họa mi (cô Đặng Thị Trang – Hiệu trường trường mầm non tư thục Họa Mi) và người đàn ông là 1 trong số 4 thầy tu ở huyện Cư M’gar. Cô Trang đã dụ dỗ 4 sư thầy lấy tiền của phật tử về làm việc riêng cho mình và khẳng định mình có đầy đủ chứng cứ.

Sau đó, một số người đã dùng clip này đi tuyên truyền, rêu rao khắp nơi về việc cô Trang có quan hệ bất chính với 4 sư thầy ngay tại nhà riêng và bị quay clip khiến nhiều phật tử rất bức xúc.
 
Những đoạn clip nhạy cảm và bình luận của chủ nhân trang facebook Thanh Nguyễn
Theo ông Trần Văn Cường (SN 1972, phật tử chùa Linh Phong) cho biết: Vào khoảng đầu tháng 03/2017, bà Bạch Thị Dung (trú tại 17 Lý Thường Kiệt, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) có điện thoại cho ông kể rằng mình vừa được xem clip nhạy cảm giữa 4 thầy chùa ở huyện Cư M’gar (thầy Minh Đăng trụ trì chùa Hoa Nghiêm, thầy Tâm Định trụ trì chùa Phổ Quang, thầy Quang Thiện trụ trì chùa Pháp Bảo và thầy Đạo Quang trụ trì chùa Linh Phong) với cô Trang. Bà Dung khẳng định đoạn clip là gốc và được quay tại nhà riêng của cô Trang.

Cũng theo ông Cường cho biết, sau đó bà Dung còn đi kể việc này cho rất nhiều người khác nghe trong đó có ông Nguyễn Hồng Hạnh (SN 1977, phật tử chùa Pháp Bảo) và ông Lê Hồng Hải (SN 1978, phật tử chùa Phổ Quang).

“Sau khi nghe bà Dung kể như vậy, những phật tử chúng tôi rất bức xúc muốn làm sáng tỏ việc này nên chúng tôi đã xuống chùa Linh Phong và chùa Phổ Quang gặp 2 thầy trụ trì. Các thầy đều khẳng định không có chuyện quan hệ với bất kỳ người phụ nữ nào. Sau đó, 2 thầy cùng với chúng tôi xuống nhà cô Trang kiểm tra xem trong nhà cô Trang có phòng nào giống với phòng trong clip không thì không thấy phòng giống như vậy. Những ngày sau đó, chúng tôi gọi điện cho bà Dung để xem đoạn clip gốc thì bà Dung lại nói bà Phan Thị Liễu đang giữ những đoạn clip đó”, ông Cường cho biết thêm.

Trao đổi với PV Báo Công Lý, Sư thầy Đạo Quang, trụ trì chùa Linh Phong cho biết: Sự việc trên đã làm ảnh hưởng rất lớn đến GHPG huyện Cư M’gar, gây xôn xao dư luận làm phật tử mất lòng tin. Tôi đề nghị cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ vụ việc để trả lại sự trong sạch cho nhà chùa và GHPG”.

Bức xúc trước những tin đồn thất thiệt và những đoạn clip không rõ nguồn gốc được lan truyền trên mạng làm ảnh hưởng rất lớn đến Phật giáo, làm giới phật tử hoang mang, mất lòng tin nên ngày 12/07/2017, đại diện giới phật tử của 4 ngôi chùa trên đã làm đơn gửi Công an huyện Cư M’gar đề nghị điều tra, làm rõ người trong đoạn clip có phải là cô Trang và 4 sư thầy hay không để trả lại sự trong sạch, bình yên cho chốn Phật giáo.

Trao đổi với PV báo Công Lý về vấn đề nêu trên, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến vụ việc này, công an tỉnh cũng đã nhận được rất nhiều đơn, hiện cơ quan công an đang tiến hành các bước điều tra, xác minh nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm. Thượng tá Tuấn cho biết thêm: “Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã có yêu cầu xác minh và sớm có báo cáo kết quả”.

Có thể thấy rằng, việc phát tán nội dung không lành mạnh từ đoạn clip nêu trên đang gây nên một luồng dư luận xấu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung và giới phật tử nói riêng. Đặc biệt, việc một số đối tượng cố tình “gán” cho rằng cô Trang là nhân vật chính trong clip là hoàn toàn vi phạm pháp luật. Vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ để trả lại sự trong sạch, nhân phẩm cho những người có liên quan. Đặc biệt trấn an dư luận và mang lại niềm tin cho phật tử, đồng thời xử lý nghiêm đối với những cá nhân cố tình tung clip đồi trụy theo đúng quy định của pháp luật.

PV

Nguồn link: http://congly.vn/ban-doc/dak-lak-phat-tu-huyen-cu-m-gar-de-nghi-cong-an-lam-ro-vu-dang-clip-nhay-cam-221926.html
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Nhân vật văn hóa và nhà nhân văn chủ nghĩa vĩ đại của mọi thời đại

Nhịp cầu Phật giáo 10:38 07/12/2018

PGVN xin trân trọng giới thiệu toàn bộ diễn văn khai mạc hội thảo khoa học “Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc Lâm - đặc sắc tư tưởng và văn hóa” của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm – xã Thượng Yên Công – thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tức ngày 30 tháng 10 năm Mậu Tuất.

Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế

Nhịp cầu Phật giáo 09:15 16/11/2018

Lòng tham chính là thuốc độc giết chết nhân cách của con người, có những lúc chỉ vì sân si những lợi ích nhỏ mà chúng ta đánh mất những thứ quý giá và quan trọng, đến khi nhìn lại mới thấy thật sai lầm.

Sự ngộ đạo trong thế giới Kim Dung

Nhịp cầu Phật giáo 16:08 05/11/2018

Tóm lại, từ bi chính là cái gốc của võ công Phật gia trong thế giới võ hiệp Kim Dung. Chỉ có dùng tâm từ bi để hóa giải nó mới có thể đẩy lui trường năng lượng xấu, bảo toàn thân thể. Nói cách khác, song song với việc học võ, phải rèn luyện tâm tính bằng cách đọc và thực hành các kinh Phật cho nhiều mới không sinh ra bệnh tật. Thần tăng vô danh chính là một minh chứng.

Sinh hoạt tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc

Nhịp cầu Phật giáo 11:28 01/11/2018

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc (chủ yếu là Phật giáo, Công giáo và Tin lành), bài viết chỉ ra những tác động của các tôn giáo để tìm giải pháp vừa phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các các âm mưu, hành động lợi dụng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm sự ổn định xã hội, phát triển kinh tế bền vững; vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn trọng, bảo đảm tự do tôn giáo của nhân dân, x&

Xem thêm