Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 31/05/2020, 09:23 AM

Phép mầu đã ở gần bệnh nhân Covid-19 - Stephen Cameron

Bệnh nhân 91 phi công người Anh nhập viện ngày 18-3, đến nay đã trải qua 2 tháng 11 ngày điều trị. Trong quá trình này đã có nhiều thời điểm sức khỏe diễn biến xấu, phổi gần như đông đặc (chỉ còn 10% hoạt động), nhưng trong vài ngày nay sức khỏe bệnh nhân đã tiến bộ lên từng ngày.

Tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam và thế giới ngày 28/5

Sự sống mong manh: Stephen Cameron - Phi công người Anh, bệnh nhân Covid-19, hiện đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM, ca còn lại duy nhất nặng trong số các ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam, đã có một hành trình tìm sự sống vô cùng kịch tính, khi đội ngũ y khoa Việt Nam thể hiện công phu điều trị cao nhất với tất cả những gì có  thể từ chuyên môn đến phương tiện y tế, thuốc men…

Stephen Cameron rời bệnh viện nhiệt đới TP. HCM khi đã sạch virus chủng mới corona sau những xét nghiệm âm tính liên tục, vấn đề còn lại và nặng nề ở tổn thương phổi, chứa năng thận cùng một loạt cơ quan khiến sinh tồn tựa hẳn vào sự hỗ trợ của ECMO.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp cho báo chí cụ thể tình hình sức khỏe của Stephen Cameron: bệnh viện đã phát hiện một loại vi khuẩn nguy hiểm tàn phá phổi của anh, vi khuẩn Burkholderia cepacia, ngoài tác nhân Covid-19. Phổi của Stephen Cameron có phần hoại tử, có khối đông đặc khiến có lúc đánh giá phần còn hoạt động của phổi bệnh nhân này chỉ chừng 10% dẫn đến kết luận rằng ghép phổi toàn phần là con đường duy nhất để cứu Stephen Cameron. Hướng tìm phổi chết não để ghép toàn phần được ưu tiên, song thủ tục tìm thân nhân của nam phi công ở Anh không có kết quả.

Ở Bệnh viện Chợ Rẫy, sự tập trung chuyên môn cao của đội ngũ bác sĩ tài năng đã đem đến một số thay đổi cho dù tiên lượng chung vẫn nặng. Đã tiến hành cai ECMO, cẩn thận sử dụng thuốc lợi tiểu thay có giai đoạn cho lọc thận, giảm và dừng thuốc an thần…

Phi công người Anh đã có thể biểu cảm khi các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy hỏi thăm - Ảnh: BV Chợ Rẫy cung cấp

Phi công người Anh đã có thể biểu cảm khi các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy hỏi thăm - Ảnh: BV Chợ Rẫy cung cấp

Phép mầu đã ở gần Stephen Cameron: Bệnh nhân 91 ở thời điểm gần đây nhất, theo xác nhân của lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy: phổi có mức thông khí đạt 40% (so với mức 10% trước đây), có giao tiếp đơn giản qua biểu hiện cơ thể, tri giác phục hồi khi tương tác với thầy thuốc… Dù tiên lượng vẫn nặng, song các bác sĩ cho rằng nếu phổi đạt mức thông khí trên 50% không cần ghép phổi Stephen Cameron vẫn sống!

Đội ngũ thầy thuốc trực tiếp điều  trị cho Stephen Cameron vừa có hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia của bộ y tế đánh giá tình hình ca bệnh Stephen Cameron, ghi nhận những tiến triển…

Phép mầu đã ở rất gần nam phi công của xứ sở sương mù nếu xét từ mốc phổi anh hầu như tê liệt, sự sống duy trì chỉ bởi ECMO. Stephen Cameron đã rơi nước mắt với các bác sĩ Việt Nam….

Hy vọng nhiều.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

Xem thêm