Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 10/11/2022, 17:00 PM

Phong thủy tốt nhất của đời người là tâm thiện lương

Người thế gian muốn tìm một miếng đất có phong thuỷ tốt, chắc chắn không thể tìm được. Tại sao không tìm được vậy? Tâm bất thiện! Là một thế đất phong thủy rất tốt, họ đến mới ở mấy năm thì phong thủy nơi này đã bị phá hỏng rồi! Ai phá hỏng vậy?

Audio

Thế gian có một số người nói: “Phong thuỷ trong thiên hạ đều bị nhà Phật chiếm hết rồi”. Có người đến hỏi tôi, có phải người học Phật các vị đều biết xem phong thủy phải không? Tại sao nơi các vị ở cư trú đều đẹp như vậy? Cái vấn đề này đưa ra rất hay, cần nên nêu ra.

Tôi nói với họ: Đức Phật dạy chúng tôi không được phép xem phong thủy. Ở trong Kinh A Nan hỏi Phật việc tốt xấu, Phật đã nói ra rồi xem tướng, chấm tử vi, đoán quẻ, xem phong thủy đều là điều mà Phật cấm kị. Người xuất gia tuyệt đối không xem phong thủy. Tại sao người xuất gia chọn cái địa điểm này lại tốt như vậy? Vừa mới nói rồi! Tu hành, tu Giới - Định - Tuệ tam học, thì Chánh báo chuyển Y báo, Y báo tăng thêm Chánh báo, thúc đẩy lẫn nhau. Cho nên địa điểm này sẽ càng ngày càng đẹp, là cái đạo lý như vậy.

"Phong thủy" cuộc đời ta nằm ngay nơi cái miệng của ta

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Người thế gian muốn tìm một miếng đất có phong thuỷ tốt, chắc chắn không thể tìm được. Tại sao không tìm được vậy? Tâm bất thiện! Là một thế đất phong thủy rất tốt, họ đến mới ở mấy năm thì phong thủy nơi này đã bị phá hỏng rồi! Ai phá hỏng vậy? Phật đã nói rồi cảnh chuyển theo tâm. Tâm của bạn bất thiện đem cụộc đất này phá hỏng đi, quá bất thiện rồi. Nếu như tâm bạn rất thiện bạn ở cái môi trường này vô cùng không tốt, sau khi qua mấy năm thì nơi này biến thành vô cùng tốt. Tại sao vậy? Tâm thiện của bạn đem cái phong thủy đó chuyển trở lại. Có cái điển hình này hay không? Có!

Vua đại Thuấn thời cổ đại, ông chính là cái điển hình rất rõ rệt, khi ông còn trẻ môi trường mà ông cư trú cực kỳ tồi tệ. Ở trong nhà, cha mẹ đối với ông không tốt, anh em đối với ông không tốt, cuộc sống đó của ông khó sống, ông duy nhất chân thành tận hiếu. Sau mấy năm đã cảm động hết người trong nhà, cả nhà hòa thuận, hàng xóm láng giềng cảm động, ngay cả Quốc Vương cũng bị ông cảm động. Quốc Vương vào thời đó là Vua Nghiêu, nhân tâm cảm động rồi thì phong thủy cũng sẽ đổi thôi. Đây chẳng phải là chứng minh Y báo chuyển theo Chánh báo sao?

Cho nên Phật dạy chúng ta phải chuyển cảnh giới, không được bị cảnh giới chuyển. Người thế gian ưa thích xem tướng, chấm tử vi, xem phong thủy đây là bị hoàn cảnh chuyển, đây là phàm phu không phải Thánh nhân, Thánh nhân có năng lực chuyển hoàn cảnh, không bị chuyển bởi hoàn cảnh, bất kể là hoàn cảnh nhân sự, hay hoàn cảnh vật chất mình thật sự có thể làm chủ được.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Không kính cha mẹ là một bệnh căn khiến không được thấy Phật

Kiến thức 15:25 16/04/2024

Trong Kinh Mục Liên Sám Pháp, Đức Phật có dạy về 12 loại bệnh căn khiến cho sinh ra không thấy được Phật. Khi Ngài A Nan bạch Phật cách chữa trị những bệnh căn này, Ngài đã từ bi chỉ dạy như sau:

“Mặc tẫn” là gì?

Kiến thức 14:00 16/04/2024

Pháp thế xuất thế gian, các vị đều phải biết, cái gọi là “làm việc tốt gặp lắm giày vò”. Đặc biệt là vào thời đại này là thời kỳ mạt pháp.

Vui trong Pháp lành, vui trong Pháp Phật

Kiến thức 13:30 16/04/2024

Ai sống theo lời dạy của đức Phật (sống trong pháp), cả lời nói, hành vi, thái độ việc làm, suy nghĩ theo hướng tích cực tử tế lương thiện thì cuộc sống sẽ mãi an vui hạnh phúc thăng hoa.

Kiếp súc sinh - dễ đọa, khó thoát

Kiến thức 09:24 16/04/2024

Sinh làm loài súc sinh phải chịu đựng năm loại khổ sau: nỗi khổ ăn thịt lẫn nhau, nỗi khổ do ngu si ám chướng, nỗi khổ chịu nóng lạnh, nỗi khổ chịu đói khát, nỗi khổ bị khai thác đọa đày hoặc sai làm việc nặng. Hãy tưởng tượng bạn tái sinh làm một loài thú trong tự nhiên.

Xem thêm