Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/04/2020, 21:52 PM

Quán bar Buddha đã nhiều lần bị xử phạt vì bảng hiệu

Lãnh đạo UBND quận 2 cho biết quán bar Buddha có những sai phạm kéo dài do UBND phường Thảo Điền chưa có biện pháp phối hợp, trao đổi thông tin chặt chẽ, thiếu kiên quyết xử lý.

Quán bar Buddha có dấu hiệu sai phạm trong đăng ký kinh doanh

Ngày 20/4, UBND quận 2 (TP.HCM) đã có báo cáo với UBND TP.HCM và các sở, ngành về vấn đề quản lý kinh doanh đối với quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2). Theo đó, quán ăn này đã nhiều lần bị xử phạt do những vấn đề liên quan tới bảng hiệu và tên gọi của quán.

Cụ thể, ngày 13/4/2018, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội quận 2 kiểm tra đã lập biên bản xử lý vi phạm đối với hộ kinh doanh này do không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với 1 số hàng hóa, bảng hiệu không có tiếng Việt Nam. UBND quận 2 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, lao động, thương mại với tổng số tiền phạt 72,9 triệu đồng đối với cơ sở này.

Bar Buddha đóng cửa do liên quan hàng loạt ca dương tính Covid-1. Ảnh: Quỳnh Danh.

Bar Buddha đóng cửa do liên quan hàng loạt ca dương tính Covid-1. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trước đó, ngày 21/10/2011, UBND quận 2 đã kiểm tra và xử phạt hành 7,5 triệu đồng đối với quán này vì vi phạm trong lĩnh vực văn hóa và buộc tháo dỡ bảng hiệu. Cơ sở này sau đó đã chấp hành nộp phạt và tháo dỡ bảng hiệu.

Hiện, cơ sở này đã ngưng hoạt động kinh doanh theo quyết định phong tỏa của UBND quận 2 để phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tháo dỡ biển hiệu “Buddha bar&grill”.

Lãnh đạo UBND Quận 2 cũng cho hay quán bar Buddha có những sai phạm kéo dài do các cơ quan chuyên môn, UBND phường Thảo Điền chưa có biện pháp phối hợp, trao đổi thông tin chặt chẽ, thiếu kiên quyết trong xử lý vi phạm và kiểm tra việc chấp hành sau vi phạm dẫn đến cơ sở này tái phạm nhiều lần.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2, cho biết cơ sở trên đăng ký giấy phép kinh doanh là nhà hàng, không phải quán bar nên theo quy định vẫn được mở cửa sau ngày 15/3. Ngoài ra, theo giấy phép kinh doanh, quán ăn này mang tên Bvddha bar.

Những hình ảnh thác loạn trong quán bar Buddha trước ngày phong toả

Giấy phép đăng ký kinh doanh cho thấy cơ sở này là quán ăn có tên B.V.D.D.H.A. Ảnh: Q.H.

Giấy phép đăng ký kinh doanh cho thấy cơ sở này là quán ăn có tên B.V.D.D.H.A. Ảnh: Q.H.

"Theo giấy phép kinh doanh, đây là quán ăn tên Bvddha bar. Nếu đăng ký là Buddha bar thì sẽ không được cấp giấy phép vì gây tranh cãi về tôn giáo", Chủ tịch UBND quận 2 khẳng định.

Theo giấy phép đăng ký kinh doanh, quán bar Buddha được cấp giấy chứng nhận là hộ kinh doanh quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A). Cơ sở này được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh lần đầu ngày 21/9/2004, đăng ký lại lần 1 vào ngày 16/9/2005.

Ông Hưng thông tin từ sau khi phát hiện bệnh nhân 91 dương tính với Covid-19 đến quán bar này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 2 liên tục phát hiện trường hợp F1.

Trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 tại bar Buddha là bệnh nhân 91 (phi công người Anh, 43 tuổi, trú tại quận 2, TP.HCM), được công bố ngày 20/3.

Nhận thấy đây là ca bệnh có tiền sử dịch tễ phức tạp, đi lại và tiếp xúc với nhiều người, trưa 21/3, HCDC đã phát thông báo khẩn tìm kiếm người từng đến bar Buddha từ ngày 13-17/3, yêu cầu khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung.

Theo HCDC, tính đến ngày 13/4, tổng số trường hợp được lấy mẫu là 255 người. Trong đó, 242 trường hợp âm tính, 13 trường hợp dương tính.

Nguồn: ZingNews

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm

Từ điển Phật học