Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/06/2014, 09:23 AM

Quảng Nam: Khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ 3

Sáng ngày 27/05/Giáp Ngọ (24/06/2014) tại chùa Phước Sơn, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, diễn ra Lễ khai mạc Khóa tu mùa hè tuổi trẻ và cuộc sống lần thứ 3 với chủ đề “Hiểu và Thương” trong không khí hân hoan và trang trọng.

Đến dự lễ có sự chứng minh của ĐĐ.Thích Như Giải - Trưởng ban HDPT tỉnh Quảng Nam, Trưởng BTS GHPGVN huyện Duy Xuyên; ĐĐ.Thích Viên Phước - Trưởng Phân ban TTNPT Quảng Nam; ĐĐ.Thích Thông Huệ - Phó BTS GHPGVN huyện Duy Xuyên; ĐĐ.Thích Thông Thắng - Trưởng ban HDPT huyện Duy Xuyên, Trưởng BTC khóa tu, cùng Chư tôn đức tăng ni trong BTS PG huyện, Chư tôn đức trong CLB Hoằng Pháp Trẻ Tp.HCM, cũng như đông đảo quý phật tử là phụ huynh của các em khóa sinh.

Về phía lãnh đạo chính quyền có ông Nguyễn Văn Thống - Phó Chủ tịch UBND xã Duy Hải; ông Hồ Ngọc Tăng - Chủ tịch UBMTTQVN xã; ông Nguyễn Văn Điệp - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh Niên xã.

Hòa chung với sự chứng minh trên chính là bầu không khí vui tươi náo nhiệt được bao phủ bởi hơn 350 em đến từ huyện Duy Xuyên và các vùng lân cận, những ánh mắt hồn nhiên trong sáng quy tụ dưới mái chùa Phước Sơn thật ấm áp và rung động lòng người.
 
Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, thay mặt cho Ban tổ chức, ĐĐ.Thích Thông Thắng đã có lời phát biểu khai mạc cho biết: Lần đầu tiên tổ chức Khóa tu mùa hè vào năm 2012 tại chùa Phước Sơn với sự tham gia của 250 em khóa sinh trong khoảng thời gian tu học 2 ngày, khóa tu lần 2 năm 2013 với sự tham gia của 300 khóa sinh, và năm nay lần thứ 3 với số lượng khóa sinh tham gia hơn 350 em. Điều này cho thấy việc tổ chức khóa tu mùa hè cho các em Thanh thiếu nhi Phật tử là hết sức cần thiết và rất có hiệu quả.

Trong những năm gần đây, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đưa Phật pháp đến với giới trẻ, Ban HDPT tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo các sân chơi bổ ích nhằm thu hút và giáo dục nhân cách cho tuổi trẻ. Một trong những hoạt động thiết thực đem lại hiệu quả giáo dục cao đó là tổ chức khóa tu mùa hè cho Thanh thiếu nhi phật tử.
 
Thể theo nguyện vọng của đông đảo phụ huynh cùng quý phật tử gần xa, Ban HDPT huyện Duy Xuyên đã tổ chức Khóa tu mùa hè tuổi trẻ vàcuộc sống lần thứ 3 với chủ đề “Hiểu và Thương”, với mục đích đưa đạo Phật đến gần hơn với thế hệ thanh thiếu nhi nuôi dưỡng tâm từ bi, hỷ xả, lắng nghe, đồng thời tạo những thuận duyên cho các em được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm tu tập và tiếp cận giáo lý của đức Phật, cũng như nuôi dưỡng Tâm từ bi, hỷ xả, hiếu kính với ông bà, cha mẹ. Đồng thời tạo điều kiện cho các em được giao lưu, chia sẻ, tiếp cận kỹ năng sống nhằm hoàn thiện nhân cách bản thân.

Đại diện các khóa sinh đã thay mặt cho hơn 350 em khóa sinh quỳ trước Chư tôn đức tăng, ni tuyên đọc lời phát nguyện khi tham dự khóa tu mùa hè năm nay. Cả hội trường đều hoan hỷ khi đồng loạt các khóa sinh vang lên lời tuyên hứa phát nguyện tu tập tốt.

Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Như Giải đã có lời tán dương công đức BTC đã tổ chức khóa tu mùa hè hằng năm, tạo sân chơi cho các em Thanh thiếu nhi nhiều điều bổ ích và mong rằng thông qua khóa tu mùa hè sẽ giúp cho các em ngoan hơn, học giỏi hơn, nhân cách đạo đức tốt hơn, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh tiến bộ, giảm bớt các vấn nạn gia đình, học đường và xã hội.

Viên Hải - Ban TTTT GHPGVN tỉnh Quảng Nam

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm