Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 30/11/2014, 10:44 AM

Quảng Trị: Bổ nhiệm trụ trì và đặt đá xây dựng chùa Phật Sơn

Sáng ngày 08/10/Giáp Ngọ (29/11/2014) tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã trang nghiêm diễn ra lễ bổ nhiệm trụ trì và đặt đá xây dựng chùa Phật Sơn - Niệm Phật đường Lương Lễ.

Quang lâm chứng minh, tham dự lễ có Hòa thượng Thích Thiện Tấn - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; Chư tôn đức Thường trực BTS tỉnh Quảng Trị; Chư tôn đức tăng, ni các tổ đình, tự viện, Niệm Phật đường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và các tỉnh, thành phố; lãnh đạo chính quyền địa phương cùng hàng ngàn đạo hữu phật tử tham dự.

Chùa Phật Sơn (Niệm Phật Đường Lương Lễ) tọa lạc tại xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị được thành lập vào cuối năm 1992 theo nguyện vọng của các đạo hữu phật tử địa phương để làm nơi tu tập.  Ban đầu, cơ sở thờ tự vẫn chưa có và không ổn định, phải mượn tạm nhà phật tử để sinh hoạt và tu học Phật pháp.

Năm 2010, được sự cho phép của BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị và sự đồng thuận của quý cấp chính quyền địa phương chùa mới có nơi thờ tự độc lập, tuy nhiên ngôi Niệm Phật Đường vẫn còn sơ sài, chỉ một ngôi nhà 2 mái tôn xi-măng 50m2 chỉ đủ cho chừng 40 người sinh hoạt tu học.

Năm 2011, theo sự thỉnh nguyện của Ban hộ tự và quý đạo hữu phật tử, Đại đức Thích Không Toán đã phát tâm tiếp nhận Niệm Phật Đường Lương Lễ để hướng dẫn phật tử tu học. 
 
Dâng lời phát nguyện trong lễ bổ nhiệm trú trì chùa Phật Sơn (Niệm Phật Đường Lương Lễ), Đại đức Thích Không Toán đã nguyện dâng toàn tâm toàn lực để làm tròn sứ mạng của người thích tử, thúc liễm thân tâm, trau dồi Giới - Định - Tuệ ngõ hầu trên đền bốn ân nặng, dưới cứu khổ ba đường để không phụ lòng mong mỏi của thầy Tổ, chư tôn đức và đạo hữu phật tử.
 
Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, ông Võ Viết Sinh - Chủ tịch xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã nhấn mạnh rằng với công việc hoằng dương chánh pháp, Đại đức trú trì sẽ hướng dẫn cho bà con Phật tử thực hiện những công việc lợi đạo - ích đời, phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động từ thiện xã hội.      

Ban đạo từ tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thiện Tấn mong rằng sau khi nhận trách nhiệm của một vị trú trì, Đại đức Thích Không Toán cố gắng làm tròn nhiệm vụ cao cả của một sứ giả Như Lai "Trú pháp vương gia, Trì Như Lai tạng", nhất tâm phụng sự Tam bảo, thực hiện đúng luật pháp Nhà nước và Hiến chương GHPGVN, cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp, cùng với Ban Hộ tự và Đạo hữu Phật tử địa phương xây dựng ngôi chùa Phật Sơn (NPĐ Lương Lễ) ngày càng quang rạng. 

Tiếp đến, sau Nghi thức niệm hương bạch Phật, chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng quý đạo hữu phật tử thiện tín đã tiến hành nghi lễ đặt đá xây dựng chùa Phật Sơn. Trước nhu cầu bức thiết phải có một không gian tâm linh đủ để Phật tử chiêm bái và tu học, sự cho phép của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị, sự đồng thuận hỗ trợ của chính quyền địa phương, lòng hảo tâm của quý đạo hữu phật tử thiện tín trong và ngoài nước; Đại đức trú trì cùng Ban Hộ tự đã mạnh dạn tổ chức buổi lễ đặt đá để chuẩn bị tiến hành xây dựng ngôi chùa Phật Sơn (Niệm Phật Đường Lương Lễ) uy nghiêm và khang trang hơn.

Tâm Không
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm