Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 16/05/2019, 11:41 AM

Quốc lễ Vesak Indonesia PL. 2563 và nhận thức về môi trường

Tháng 4 âm lịch là tháng Vesk. Một ngày trọng đại để Quốc tế lễ kỷ niệm ba sự kiện trọng đại trong cuộc đời Đức Phật Thích Ca: ngày Phật Đản sanh, ngày Phật Thành đạo và ngày Phật nhập Niết bàn cùng diễn ra trong ngày trăng tròn tháng Vesak hằng năm, tương ứng ngày Rằm tháng Tư âm lịch.

Những báo hiệu và kỷ niệm Quốc lễ Waisak tại đất nước vạn đảo Indonesia được tổ chức thật sinh động. Thánh địa Phật giáo Borobudur, Di sản thế giới thường là trung tâm tổ chức kỷ niệm Quốc lễ Waisak, mặc dù một số nơi tổ chức tại các cơ sở tự viện Phật giáo địa phương như, Sewu, Muara Takus. . .

Vào mỗi dịp kỷ niệm Quốc lễ Waisak, chúng ta luôn được mời gọi lại thông điệp của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni để tiếp tục duy trì đạo đức của mình thông qua suy nghĩ, hành động và phát ngôn. kỷ niệm Quốc lễ Waisak PL. 2563 rơi vào ngày Chủ nhật, ngày 19/05/2019. Nhưng kỷ niệm Quốc lễ Waisak có thể kéo dài cả tháng.

Chi nhánh Hội Công đức Từ Tế đã thành lập các trường trung tiểu học tại Indonesia ở quận Cengkareng, Tây Jakarta này thực hiện giáo dục môi trường thông qua việc thu gom các thùng rác mỗi thứ ba và thứ sáu hàng tuần.

Chi nhánh Hội Công đức Từ Tế đã thành lập các trường trung tiểu học tại Indonesia ở quận Cengkareng, Tây Jakarta này thực hiện giáo dục môi trường thông qua việc thu gom các thùng rác mỗi thứ ba và thứ sáu hàng tuần.

Bài liên quan

Thậm chí một số vùng đã bắt đầu thực hiện một số hoạt động trong kỷ niệm Quốc lễ Waisak. Giống như 1 tháng nêu cao Giáo pháp (SPD) cũng theo sau Atthsila một tháng. Ngoài ra, còn có một sự kiện Tribuana Manggala Bhakti gần đây được tổ chức bởi những Phật tử ở Kulonprogo, DIY, tập trung vào Công viên Du lịch sinh thái sông Mundal, làng Jatimulyo, quận Girimulyo.

Khái niệm Tribuana Manggala Bhakti có nghĩa dành riêng cho việc quan tâm đến ba chiều của hệ sinh thái tự nhiên, đó là kích thước trái đất được thể hiện bằng cách trồng cây, kích thước không khí được thể hiện bằng cách thả loài phi cầm, chim, cò, kích thước nước được thể hiện bằng cách giải phóng các loài thủy tộc cá tôm và sử dụng nước như một cơ sở thờ cúng Phật giáo.

Nhưng sau kỷ niệm Quốc lễ Waisak tại Indonesia thường được tổ chức thật sinh động, chúng ta thường trốn thoát để chú ý một thứ, đó là rác, đặc biệt là nước sạch đóng chai trước đây. Bên cạnh nước thường không được chi tiêu, bao bì nước trước đây cũng không được đặt ở nơi thích hợp. Phát hiện của một con cá voi bị mắc cạn và hóa ra dạ dày của nó chứa rất nhiều chất thải nhựa chắc chắn là một tin xấu thật đau lòng. Nhựa đã từng được tìm thấy để giúp rất nhiều nhu cầu của con người, trên thực tế, nhiều người phải chịu đựng các sinh vật khác.

Số lượng người ngày càng tăng, cùng với nhu cầu ngày càng tăng, bao gồm cả nhu cầu về nhựa. Mặc dù phải mất hàng nghìn hoặc hàng trăm năm để một loại nhựa bị đổ để phân hủy trong tự nhiên.

Một số thậm chí còn dự đoán, nếu không được xử lý ngay, lượng rác thải nhựa sẽ nhiều hơn rất nhiều so với cá trong đại dương. Giải pháp là gì? Việc sử dụng túi hoặc gói thực phẩm bằng chất liệu nhựa có thể được sử dụng nhiều lần có thể là một sự thay thế. Chuyển đổi sử dụng hàng hóa thân thiện với môi trường hơn cũng có thể là một lựa chọn.

Nhiều bên đã bắt đầu tiến hành giáo dục môi trường. Một trong số đó là trưởng lão Ni trưởng Chứng Nghiêm, nhà hoạt động từ thiện Phật giáo trong mọi thời đại, người phụ nữ thông minh xuất chúng đảo quốc Đài Loan, sáng lập Hội Công đức Từ Tế - một tổ chức công ích trứ danh toàn cầu.

Chi nhánh Hội Công đức Từ Tế đã thành lập các trường trung tiểu học tại Indonesia ở quận Cengkareng, Tây Jakarta này thực hiện giáo dục môi trường thông qua việc thu gom các thùng rác mỗi thứ ba và thứ sáu hàng tuần. Tất cả các học sinh được yêu cầu mang chất thải tái chế tại tư gia của họ, nơi tái chế sẽ được gửi đến một trung tâm tái chế không xa trường. Từ trung tâm tái chế này, tất cả rác được phân loại, và bán. Số tiền thu được từ việc bán để sử dụng vào việc hỗ trợ cho Sứ mệnh Nhân đạo của Hội Công đức Từ Tế, đặc biệt là giúp đỡ những người gặp hoạn nạn tai ương.

Trẻ em và Phật tử tại trường học vào ngày Chủ nhật cũng có thể được tham gia vào quá trình phân loại rác tại chùa.

Trẻ em và Phật tử tại trường học vào ngày Chủ nhật cũng có thể được tham gia vào quá trình phân loại rác tại chùa.

Waste4Change là một việc khác để làm. Tổ chức kinh xã hội kinh doanh này nằm trong khu vực Vida Bekasi, cung cấp dịch vụ quản lý chất thải cứng rắn cho nhà ở và các công ty. Tai sao nó có trách nhiệm? Bởi vì dịch vụ của họ cho phép chúng tôi giám sát nơi chất thải của chúng tôi kết thúc. Họ cũng đưa ra một thực tế là trong một thời gian này, quy trình xử lý rác ở Indonesia vẫn chỉ giới hạn trong vận chuyển chứ không phải vận chuyển.

Bài liên quan

Vì vậy, vấn đề rác thực sự chưa hoàn thiện như ý mong muốn. Hơn nữa, năng lực của tất cr các bãi chôn lấp (TPA) thì ngày thêm hạn chế. Waste4Change giáo dục các bên sử dụng dịch vụ của họ để phân loại chất thải hữu cơ và vô cơ từ tư gia. Sau đó, chất thải hữu cơ được xử lý thành phân trộn, trong khi chất thải phi hữu cơ được chọn theo loại, và cụ thể nhựa được cắt nhỏ thành hạt nhựa. Từ kết quả xử lý chất thải này, Waste4Change không chỉ có thể hoạt động độc lập mà còn có thể tiếp tục sinh ra các chương trình để hỗ trợ chiến dịch của họ hướng tới IndonesiaBebasSampah 2020.

Những gì Hội Công đức Từ Tế và Waste4Change đã làm thực sự có thể được chấp nhận bởi các cơ sở tự viện Phật giáo và trường học do Phật giáo sáng lập. Những người đến vào mỗi Chủ nhật hàng tuần được khuyến khích mang rác thải tái chế. Thu thập ở một góc của ngôi tự viện Phật giáo, sau đó được sắp xếp, trước khi được bán cho các cơ sở thu mua phế liệu. Trẻ em và Phật tử tại trường học vào ngày Chủ nhật cũng có thể được tham gia vào quá trình phân loại này. Tất nhiên đây sẽ là một công cụ học tập thú vị cho họ.

Tâm tri ân cũng có thể được thực hành tại mỗi tư gia. Vậy thì bán để làm gì? Tất nhiên nó có thể được sử dụng để hỗ trợ tất cả các hoạt động trong tự viện Phật giáo, chẳng hạn như chi phí điện và nước mỗi tháng. . . Thế còn ngôi trường do Phật giáo sáng lập? Tất nhiên điều tương tự có thể được áp dụng. Chất thải tái chế được thu gom, phân loại và bán. Các kết quả có thể được sử  dụng để giúp tiền mặt của học sinh, cũng hỗ trợ các hoạt động khác cho trường. Nỗ lực này trong nháy mắt không mang lại nguồn vốn lớn, nhưng không phải là điều lớn lao đến từ cái nhỏ sao?

Chúc mừng Kỷ niệm Ngày Quốc lễ Waisak PL. 2563/2019 với nhận thức về môi trường. Nguyện đem công đức này hồi hướng đến khắp tất cả chúng sinh đều được an lạc hạnh phúc trong ánh đạo vàng từ bi trí tuệ.

Vân Tuyền

(Nguồn: Hội Công đức Từ tế chi nhánh Indonesia)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật giáo Thanh Hóa phóng sanh hơn 2 tấn cá

Môi trường 11:06 29/03/2024

Tại nghè Yên Vực, phố Yên Vực, phường Tào Xuyên (TP.Thanh Hóa), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND TP.Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức tổ chức thả cá giống - tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024.

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Xem thêm