Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 17/10/2022, 18:51 PM

Quy y Tam Bảo và xin pháp danh

Ngày 22/10 (dương lịch) tới đây, con có dịp đi HCM, con có mong muốn qua chùa Bưu Long để xin quy y Tam Bảo và được Sư Ông cho một pháp danh. Sư Ông cho con hỏi hôm đó con qua chùa Bưu Long thì có được không ạ?

Câu hỏi:

Con xin kính đảnh lễ Sư Ông,
Hiện con đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, 4 năm trước con có cơ duyên được người bạn giới thiệu về pháp thoại của Sư Ông. Từ đó đến nay con vẫn đều đặn hết các bài pháp thoại của Sư Ông trên trang web, có những khóa có nghe đi nghe lại vài ba lần. Có chỗ con hiểu, có chỗ con không hiểu nhưng con cứ nghe, rồi con chiêm nghiệm cuộc đời con, xong rồi còn có những lần còn nghe lại thì lại hiểu. Sau thời gian nghe pháp của Sư Ông con thấy tính khí con sống nền hơn trước (ít cáu giận hơn rất nhiều), bao dung mọi người hơn trước, luôn thận trọng thiện/bất thiện trước khi quyết định làm một việc gì,... Con biết ơn Sư Ông rất nhiều ạ!
Con xin cảm ơn Sư Ông!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Con cứ đến tham quan chùa nhưng có thể sư ông đi vắng ngày đó.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hạnh phúc trong hôn nhân có hoàn toàn là thuận pháp?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:45 24/04/2024

Hỏi: Chồng con bảo mới đầu thích con, muốn chinh phục, khi có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và cùng nhau trải qua nhiều chuyện thì hiểu hơn về con, lúc này tình cảm sâu đậm hơn. Quá trình tìm hiểu dẫn đến yêu và cưới của con có đang thuận pháp không thầy, khúc đầu có phải là tham ái không ạ?

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Có ai trong cuốn phim đời?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:17 23/04/2024

Thưa Thầy! Như một người đàn ông thích một người vợ đẹp, rồi đòi hỏi phải thế này thế nọ, và thọ khổ. Rồi ông ấy đòi tìm người vợ khác trẻ đẹp hơn, rồi lại đòi hỏi và lại thọ khổ. Và cứ như thế, ông ấy cưới hết người vợ này đến người vợ khác rồi đến lúc... chết.

Công đức của việc xây chùa

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:54 22/04/2024

Xin Thầy giải thích cho con về công đức và thành tựu của việc xây dựng những ngôi chùa lớn, xây chùa lớn có phải là biểu hiện cho một sự thành tựu của Chánh pháp hay không? Xin Thầy hoan hỷ chỉ cho con.

Xem thêm