Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/12/2013, 08:35 AM

Sàn gạch mới! Được nằm thích quá chị ơi…

Gia đình cô chú Y Khiêng giờ đã không còn canh cánh nỗi lo “tháng nắng, ngày mưa”, sớm trưa ở nơi tạm bợ… Nhờ ơn lực từ bi của Chư Phật, của Tam Bảo gia hộ, thêm sự hưởng ứng nhiệt thành từ tâm của các mạnh thường quân cùng đại gia đình Facebook đã làm nên kỳ diệu.


Mấy ai hội đủ phúc duyên
Căn lành, thiện quả ứng liền vậy đâu…

Những tiếng cười giòn tan, tiếng trẻ nhỏ vô tư khanh khách, giờ sẽ đều đặn hơn nơi căn nhà mới từng ngày, hàng giờ. Đó là khung cảnh hiếm hoi sau nhiều năm mới thấy được ở “Nhà” cô chú Y Khiêng khi chúng tôi đến thăm cô chú ở buôn Bu Juk - xã Đắk Phơi - huyện Lắk - tỉnh Đắk Lắk, cũng là lúc khánh thành công trình “Ngôi nhà tình thương” vào ngày 29/10/2013.

Hôm nghiệm thu công trình, bé còn chơi trốn tìm trên cây...

...sự vui mừng khôn tả bên "Sàn gạch mới"

Giọng một bé trai ríu rít, nhưng rành rọt: Đã quá chị ơi! Được nằm sàn gạch mới thật là thích… Cậu út H’Tuất lanh chanh bên các chị. 

Ngày 4/9/2013, trang nhà Phatgiao.org.vn đăng bài “Một gia đình dân tộc thiểu số, 6 người không có mái nhà che thân…” (Tháng nắng, ngày mưa, ngày đông tháng rét, gia đình 6 người ở trong một khoảng đất vỏn vẹn 6m vuông tạm bợ, che chắn qua loa. Trời mưa to thì trẻ con chạy qua nhà hàng xóm xin ngủ tá túc qua cơn mưa, còn vợ chồng anh cứ phải nằm trong “căn nhà” nhỏ như thế…), đến ngày 24/9, thể theo đề nghị của Ban Từ thiện chùa Quảng Trạch, huyện Lắk, xét theo đơn của gia đình chú Y Khiêng; Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk đã ban Quyết định xây dựng nhà Tình thương tới gia đình.





"Ngôi nhà tình thương" ngày nghiệm thu

Công trình khẩn trương chạy đua cùng thời gian, cũng như thời tiết. Đang mùa mưa, nên nhiều lúc gián đoạn dù nguyên vật liệu đã sẵn sàng. Rồi ông trời cũng chiều lòng người, ngôi nhà dần hoàn thiện từng phần.

Đến ngày 19/10/2013, sau 25 ngày “Ngôi nhà” nhận quyết định xây cất, đoàn phật tử chúng tôi đến thăm gia đình, cũng là lúc nghiệm thu công trình.

Ngôi nhà gần như đã hoàn tất, chỉ còn hai người thợ đang xử lý phần thô ở hiên trước. Ngày 23/10, công trình “Ngôi nhà tình thương” được hoàn thiện, chờ ngày làm Lễ Khánh thành…



Vẫn còn những lo toan nơi cô chú Y Khiêng: Cô hàng ngày phụ hồ mong công trình sớm hoàn thiện. Sức khỏe chú thì theo "thời tiết"...

Lúc này, nhóm từ thiện chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm, từng có chút chướng duyên nhưng rồi chương trình "Ngôi nhà tình thương" đã thành công hơn cả mong đợi.

Lễ Khánh thành "Ngôi nhà tình thương" đã được tổ chức vào lúc 11h sáng ngày 29/10/2013 (tức ngày 25/09 Quý Tỵ). Quý Thầy Thích Nhuận Độ, trụ trì chùa Quảng Trạch đại diện Tam Bảo chứng minh và làm Lễ khánh thành. Tới tham dự buổi lễ còn có ông Lê Thanh Nghị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk - Đắk Lắk, đại diện Ủy ban xã Đắk Phơi cùng các mạnh thường quân. Đông đảo bà con phật tử, các tình nguyện viên Ban Từ thiện chùa Quảng Trạch cũng tới chung vui cùng gia đình cô chú Y Khiêng.



Lễ Khánh thành

Phút "ngậm ngùi"... chia tay căn nhà cũ...

Cùng nhau về nhà mới nào

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, ngập tràn niềm hoan hỷ khó diễn tả bằng lời. Gia đình cô chú Y Khiêng giờ đã không còn canh cánh nỗi lo “tháng nắng, ngày mưa”, sớm trưa ở nơi tạm bợ… Nhờ ơn lực từ bi của Chư Phật, của Tam Bảo gia hộ, thêm sự hưởng ứng nhiệt thành từ tâm của các mạnh thường quân cùng đại gia đình Facebook đã làm nên kỳ diệu.

Ngôi nhà khang trang trên diện tích 40 mét vuông, với hai phòng ngủ, một phòng khách đã được hiện thực, tiện nghi cơ bản đều được trang bị. 
 


Nơi ngôi nhà mới, gia đình cô chú Y Khiêng đã phát tâm hướng Phật...

Lặng ngắm “Tổ ấm trong mơ” nơi gia đình cô chú Y Khiêng, tôi mông lung ngẫm đến câu: “Họa vô đơn chí, Phước bất trùng lai” (Tôi tạm hiểu: Tai họa không chỉ có một lần, Điều may mắn không đến nhiều lần).

Vậy, trường hợp này, các bạn thấy sao? Cuộc sống khốn khó đã bầu bạn cùng gia đình cô chú nhiều năm trời. Nhưng, những ngưỡng vọng nơi từ tâm thiện nguyện luôn rung cảm thấu trời xanh.

Chư Phật đã rộng lòng từ bi, đáp lại ngưỡng nguyện nơi những người con Phật, nơi tâm từ nhân quả ứng luôn hướng nguyện tới những khốn cảnh; cùng mong điều kỳ diệu sẽ đến, dù chỉ một lần…

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Trẻ nhỏ nghe kinh, niệm Phật thì thiện căn sẽ rất sâu dày

Gieo mầm thiện 09:25 10/05/2024

Trẻ nhỏ có thể nghe Kinh, có thể niệm Phật thì thiện căn sẽ vô cùng sâu dày, đứa trẻ này phải chăm sóc cho tốt. Vì sao vậy?

"Sống như một đóa sen"

Gieo mầm thiện 12:49 08/05/2024

Đó là chủ đề của đêm gala chương trình kỷ niệm 15 năm hoạt động từ thiện của Đại đức Thích Đức Minh, trụ trì tịnh thất An Viên (Q.12, TP.HCM), người sáng lập cơ sở Minh Đài Sơn Viện, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật.

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris bảo trợ 2 học sinh khó khăn và trồng cây xanh tại Lâm Đồng

Gieo mầm thiện 06:43 08/05/2024

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris hôm 4, 5/5 đã tổ chức chương trình “Gieo hạt hiểu thương” với hoạt động bảo trợ giáo dục đến 2 học sinh khó khăn và trồng 200 cây xanh tại Lâm Đồng.

Bài học sau chuyện chàng trai chăm mẹ đột quỵ

Gieo mầm thiện 14:45 06/05/2024

Những video chia sẻ cách chăm sóc, trò chuyện, trêu đùa với người mẹ sa sút trí tuệ sau nhiều lần bị đột quỵ, của Hữu Quang nhận hàng triệu lượt xem.

Xem thêm