Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 12/07/2014, 11:50 AM

Sôi động khai mạc Trại Hè Hương Sen Đại Bi

Mỗi bạn trại sinh chúng tôi nguyện làm một “người nông dân” cần mẫn, từng ngày, từng giờ, chăm chỉ gieo trồng, chăm sóc những hạt giống yêu thương, thiện lành. Đó là sự lắng nghe, yêu thương, chia sẻ, tập nghe mà không phán xét, nghe chăm chú với tình thương và sự hiểu biết như hạnh nguyện Bồ Tát Quán Thế Âm.

Đến hẹn lại lên, cứ đến 19/6 Âm lịch hàng tháng, ngày kỷ niệm Bồ Tát Quán Thế Âm thành đạo, hàng ngàn học sinh, sinh viên và người dân địa phương háo hức mong chờ khai mạc chương trình trại hè Hương Sen Đại Bi tại chùa Hưng Khánh, xã Phù Lưu Tế, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Là một trong những đơn vị tham gia chương trình, CLB Yêu Sách Thái Hà hân hoan và vinh dự mang đến sắc cam trẻ trung với chủ đề “Vườn Yêu Thương”. Chúng tôi có khu vườn rất tuyệt của 150 bạn trẻ nhiệt huyết, sôi nổi, mến yêu đạo Phật.

Năm nay, Hương Sen Đại Bi lần thứ 6 được tổ chức vào ngày 12/07/2014 (tức ngày 16/6/ Giáp Ngọ).  Theo lời Thượng tọa Thích Minh Hiền (Phó Ban văn hóa Trung Ương GHPGVN - Trưởng ban Tổ chức HSĐB): “Mục đích của chương trình là tạo không gian văn hóa tu học cho các cháu học sinh, sinh viên Phật tử của các chùa trong vùng, hướng tới nếp sống Chân-Thiện-Mỹ, đặc biệt hướng cho các em hạnh hiếu, biết tri ân và báo ân tới mọi người trong gia đình, ông bà, cha mẹ, thầy cô và người xung quanh”.

Lễ đài và các gian trại mang màu cờ Phật giáo đã hoàn tất chào đón các trại sinh

Thực hiện tôn chỉ đó, nội dung của trại hè 2014 đa dạng, phong phú và bổ ích với các hoạt động: cắm trại, thiết lập đàn tràng tụng kinh cúng dàng Tam Bảo và Bồ Tát Quán Thế Âm, các trò chơi động, trò chơi tĩnh mang tính trí tuệ cao, lễ rước Bồ Tát Quan Âm ra an trí tại lễ đài, giảng pháp về chủ đề: “Lắng nghe là yêu thương – yêu thương phải lắng nghe”, lễ hội hoa đăng, văn nghệ Phật giáo, âm vang Hương Sen Pháp Hỷ, sinh nhật hướng thượng…

Tất cả các hoạt động trong kỳ hội trại đều mang mang đến  cho học sinh, sinh viên những kỹ năng sống, sự hiểu biết và yêu thương muôn loài, lòng tin đối với Tam bảo, để xây dựng một cuộc sống an lạc và hạnh phúc từ tâm, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội.

Các em nhỏ nhóm Mầm Tuệ Giác và không khí hân hoan chào đón trại hè

Từ trước đó thời gian dài, các bạn trại sinh là thiện sinh, thiện nguyện viên Hương Sen Đại Bi đã không quản ngại vất vả, làm việc hết sức nhiệt thành làm công tác hậu cần chuẩn bị cho chương trình. “Thân mệt, nhưng Tâm không mệt” – mỗi con người chung tay góp sức làm nên thành công của chương trình chính là đã thiết thực cúng dường lên Tam Bảo, đem lại ý nghĩa to lớn với cộng đồng. Mặt khác, chính các bạn sinh viên Phật tử nguyện tu trong công việc, trưởng thành từng ngày, trong từng hành động, lời nói, suy nghĩ. Tất cả nỗ lực xứng với sáu chữ vàng: “Tín tâm, Dũng mãnh, Tinh tiến - Từ bi, Trí tuệ, Giải thoát”.

Công tác chuẩn bị lễ đài

Là  một trong những trại của ban tổ chức chương trình, Câu lạc bộ Yêu Sách Thái Hà từ nhiều năm nay đã xây dựng nên một khu vườn đặc biệt – Vườn Yêu Thương với một sắc cam nổi bật và sôi động. Khu vườn này được sáng lập bởi Phật tử Thiện Đức Nguyễn Mạnh Hùng – người mà mỗi bạn trại sinh gọi thân thương tiếng “Thầy” – người thầy giáo gieo duyên và chỉ dạy các bạn trẻ sự vi diệu của Phật Pháp. Người sáng lập ra công ty sách Thái Hà này rất tâm huyết với thế hệ trẻ và luôn bên cạnh sinh viên chúng tôi, gieo hạt giống bồ đề vào tâm chúng tôi, để hôm nay, 150 thành viên CLB yêu sách Thái Hà bên nhau dựng trại yêu thương, nhắc nhau tu tập theo con đường hiểu và thương của đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

CLB Yêu Sách Thái Hà – Vườn Yêu Thương

Tại trại hè Hương Sen Đại Bi năm nay, mỗi bạn trại sinh chúng tôi nguyện làm một “người nông dân” cần mẫn, từng ngày, từng giờ, chăm chỉ gieo trồng, chăm sóc những hạt giống yêu thương, thiện lành. Đó là sự lắng nghe, yêu thương, chia sẻ, tập nghe mà không phán xét, nghe chăm chú với tình thương và sự hiểu biết như hạnh nguyện Bồ Tát Quán Thế Âm. Là ánh mắt, đôi môi xinh xinh biết trao tặng nụ cười, là đôi vai biết nâng đỡ mình và làm điểm tựa cho những người xung quanh…

Tôi gõ những dòng này, khi còn một vài tiếng nữa là chiếc xe buýt chở các bạn trại sinh sẽ lăn bánh về đến chùa. Tôi tin rằng, không chỉ riêng tôi, mà còn hàng trăm trại sinh cũng đang chảy chung trong mình dòng cảm xúc hồi hộp, mong đợi, chờ đón chuyến xe ấy. Tôi muốn bạn hãy dành một phút để thư giãn cùng CLB Yêu Sách Thái Hà chúng tôi, cùng hàng trăm ngàn thiện sinh, thiện nguyện viên hướng về đức Phật, về ngài Quán Thế Âm Bồ Tát. Chúng ta cùng nhau đốt lên ngọn đuốc để tự soi sáng đường đi cho chính mình, dưới ánh sáng nhiệm màu của Tam Bảo, bạn nhé.

Bạn biết không, cũng trong ngày này, các bạn CLB yêu sách Thái Hà TP.HCM quây quần bên nhau hát những bài hát mừng ngày Bồ Tát Quán Thế Âm thành đạo. Tôi biết rằng năng lượng của chúng ta, những sinh viên phật tử không chỉ trên khắp đất nước Việt Nam và trên toàn thế giới quyện tụ vào nhau, giúp chúng ta có một sức mạnh vô biên.    

Diệu Khánh Trần Thúy Ngọc
(Sinh viên năm thứ 3 Đại học Ngoại thương Hà Nội, thành viên CLB yêu sách Thái Hà)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm