Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 07/01/2023, 08:28 AM

Sống cuộc sống bình thường liệu có sai?

Xin thầy chỉ cho con biết con đã sai ở đâu và con nên làm gì với hiện tại của con ạ. Con thành kính tri ân thầy!

Câu hỏi:

Kính bạch thầy, con năm nay đã 29 tuổi, con làm nhân viên lương tháng 10-15tr/tháng. Cuộc sống hiện tại con thấy không giàu có nhưng cũng đủ trang trải cuộc sống và có chút để dành. Con hài lòng với cuộc sống này. Nhưng bố mẹ con thì cứ nói con không có chí tiến thủ bao năm cũng vẫn vậy. Bạn bè con có người lấy chồng giàu có, hoặc không thì cũng lập nghiệp mua được nhà mua được xe, còn con mãi vẫn dậm chân tại chỗ. Bạn bè con cũng cứ bảo con phải tập trung làm kinh tế, làm chủ mở cửa hàng này kia chứ làm công ăn lương mãi thế không được. Cũng có lúc con nhìn lại bản thân thấy mình là người sống nội tâm, không thích ồn ào giao tiếp nhiều, không có tư duy làm chủ mà chỉ thích làm theo sự hướng dẫn của người khác. Con cảm thấy con không có nhiều khát vọng tham vọng. Giàu thì cũng thích thật, thành công trong sự nghiệp thì cũng tự hào đấy, sẽ giúp được nhiều người đấy. Nhưng con thấy con không đủ tham vọng đạt được điều đó nên con không làm gì cả. Nói đúng ra con thấy con không đam mê gì với cuộc sống này. Công việc con cũng thấy bình thường, tình yêu cũng bình thường có chồng cũng được không có cũng được, con cũng từng thấy ở đời chả có niềm vui hay sự an lạc tuyệt đối nên con cũng từng xuất gia mấy năm, cũng đi mấy chùa nhưng con thấy cũng không như mình nghĩ. Nên con lại về và sống cuộc sống bình thường giản dị bên gia đình và người thân, trong chùa con không cố gắng hết sức, ngoài đời con cũng không nhiệt tâm. 

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trả lời:

Con chẳng sai gì cả. Con có quyền sống như con là, miễn không hại ai cũng không tự hại mình là được. Đó chính là nhân quyền. Ai thích tiến thủ cứ để họ tiến thủ rồi họ sẽ trả giá cho bài học của họ. Sống như thế nào không quan trọng, quan trọng là học được điều gì từ chính đời sống của mình hay không thôi.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thấy tham sân si như chúng đang là tức đang thấy sự thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:24 04/05/2024

Kính Bạch Thầy, con đang gặp lúng túng trong tu tập, xin Thầy chỉ dạy. Trước đây, cũng đã lâu, trong một lần tình cờ con thấy được mọi pháp vận hành như nó đang là, và con đã trình với Thầy.

Phải làm sao khi con đã xúc phạm một vị Tăng đức độ?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 03/05/2024

Hỏi: Con biết rằng khi xúc phạm đến một vị cao Tăng đức độ thì có tội rất nặng, vậy làm sao để hết tội? Ăn chay niệm Phật để hồi hướng phước đến cha mẹ khi cha mẹ còn sống như vậy có thể hiện được chữ hiếu không? Và cha mẹ có được phước như hồi hướng đến người đã quá vãng không?

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Xem thêm