Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 24/10/2024, 09:50 AM

Sư bà Hải Triều Âm dạy về cách ứng xử của người tu

Con chó ăn vụng, mình giận quá đánh nó què cẳng. Đi chợ về nó lết ra đón mừng. Con chó không giận người đã từng làm khổ nó. Con chó giàu lòng khoan dung, trung nghĩa có hậu. Tôi ráng học nó gắng tốt hơn nó, vì mình là con người.

Sư bà Hải Triều Âm.

Sư bà Hải Triều Âm.

Đừng vì loài vật chúng nó bê tha, bẩn thỉu mà chúng ta đối với chúng nó lạnh lùng, xa lánh. Tội nghiệp! Đối với con chó, con mèo, con gà, con vịt đến những con nhỏ nhất như châu chấu, chuồn chuồn,... phải tận tình, thương xót. Đặc biệt với những con chó, mèo ở bên cạnh mình.

Khi trông thấy nó, phải vuốt ve nó một cái cho nó biết là có người thương nó, nó đỡ khổ cái thân nó. Nghe tiếng chó sủa, mèo kêu thì phát tâm niệm Phật cho nó một tiếng. Đối với chúng nó chúng ta không làm gì được nhưng chúng ta niệm Phật, niệm Quan Thế Âm Bồ-tát, Đức Đại Thế Chí Bồ-tát, Đức Địa Tạng Bồ-tát... Như vậy mình sẽ kết duyên với chúng nó, như vậy chúng nó dựa vào thần lực của chư Phật, Tam bảo mà thoát thân súc sanh về cõi Phật...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

10 nguyên tắc đạo đức Phật giáo dành cho doanh nghiệp

Kiến thức 12:40 26/10/2024

Mặc dù đạo Phật không đưa ra các tiêu chí hướng dẫn cụ thể nào cho đạo đức kinh doanh, nhưng các nguyên tắc đạo đức cơ bản, có thể được điều chỉnh để tạo ra khuôn vàng thước ngọc cho hành vi đạo đức trong thế giới kinh doanh.

Làm sao để có thể có chánh niệm liên tục?

Kiến thức 11:40 26/10/2024

Người có đà chánh niệm sẽ có tuệ giác, nhẹ nhàng, tĩnh tại, hoan hỷ, dễ chấp nhận mọi thứ.

Đại ý Kinh Lăng Già

Kiến thức 10:53 26/10/2024

108 nghĩa đúng với thực tướng như xa rời thế gian. 39 môn phái ý kiến giải, mà tuyên truyền chính pháp. Hiểu rõ danh và tướng đều là giả trá bởi mê vọng thường ấp ủ, dựa chính trí để hiểu chân như giác ngộ lý duyên khởi mà quy chân lý màu nhiệm.

Khổ vui tùy theo quan niệm

Kiến thức 09:28 26/10/2024

Chủ đề khổ vui tùy theo hoàn cảnh, tùy theo quan niệm của mỗi người. Nói rõ hơn, con người có nghiệp thì khổ vui tùy theo quan niệm là một lẽ, nhưng đúng là tùy nghiệp của con người mà thôi.

Xem thêm