Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 03/07/2022, 08:23 AM

Sự gia hộ bí mật từ cõi trên

Những vị đó không dùng thần thông cho ta bừng tỉnh giác ngộ, cũng không dùng phép lạ giúp người nghèo khó trở nên sang giàu. Mà điều họ làm là giúp ta có đạo lý, biết tạo phước rồi từ từ vươn lên bằng chính cái phước của mình. Đó mới là người thương ta thật sự.

Có những người tự nhiên được một vị trong cõi siêu hình theo giúp đỡ, mỗi khi gặp chuyện bế tắc hay những bất trắc, đau khổ, họ cầu nguyện thì luôn được hộ trì và vượt qua. Có khi vị đó hiện ra nhắc nhở điều gì rất rõ, nhưng có lúc vị đó chỉ âm thầm giấu mặt dìu dắt họ đi qua từng bước đường đời, vượt qua nghịch cảnh rồi đến được với đạo lý.

Ta cứ tưởng mình tự tìm đến ngôi chùa kia mà tu tập, đâu biết rằng mọi chuyện đều do một vị cõi trên dẫn dắt, gia hộ. Đời xưa vị ấy là thầy, là cha mẹ, vợ, chồng, anh em, con cái hay một người nào có ân nghĩa với ta. Khi ở cõi giới cao hơn nhìn xuống, thấy ta còn si mê, trôi lăn, đau khổ nên vị đó đã âm thầm gia hộ trong tâm để đưa ta về với đạo. Rất nhiều người được gặp đạo theo cách này.

Sự gia hộ của chư thiên đối với cõi người

agia.phatgiao.org.vn

Ví dụ hôm nào đó ta ghé chân trú mưa, không ngờ vào đúng nơi mái hiên có người đang cầm đọc cuốn sách. Ta liếc sang đọc mấy trang thấy rất thích, thế là người kia tặng luôn cuốn sách cho mình, từ đó ta mới biết đạo.

Hoặc ta không yêu ai lại yêu nhằm cô gái rất mộ đạo, thế là từ đó, ta cũng được cô khuyên bảo mà bắt đầu tìm hiểu đạo lý và sống tốt lên. Những may mắn như thế thường do bàn tay sắp xếp bí mật của vị nào đó ở trên cao chứ không phải chuyện ngẫu nhiên.

Những vị đó không dùng thần thông cho ta bừng tỉnh giác ngộ, cũng không dùng phép lạ giúp người nghèo khó trở nên sang giàu. Mà điều họ làm là giúp ta có đạo lý, biết tạo phước rồi từ từ vươn lên bằng chính cái phước của mình. Đó mới là người thương ta thật sự.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật dạy thần chú phá trừ những việc xấu ác

Kiến thức 17:33 26/04/2024

Nếu người trì tụng muốn làm pháp này được thành tựu, trước cần phải sạch sẽ trai giới, phát tâm chí thành tụng đà-ra-ni 10 vạn biến cho được thuộc làu rồi, nhiên hậu mới tùy chỗ làm phép được thành tựu.

Thực hiện ước mơ

Kiến thức 13:50 26/04/2024

Người có phước đức, định lực, trí tuệ là điều kiện cần để thực hiện được ước mơ của mình. Không có phước đức trí tuệ thì sẽ rất khó thực hiện được ước mơ của mình. Sống thế nào có thể tăng trưởng phước đức định lực trí tuệ?

Làm thế nào để niệm Phật trong chánh niệm?

Kiến thức 09:52 26/04/2024

Niệm sáu chữ hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Bởi mỗi khi chúng ta khởi lên một câu Phật hiệu thì kèm theo đó là những vọng tưởng khởi lên. Bài viết với mong muốn giúp người học Phật tìm được sự nhất tâm trong câu niệm Phật.

Tôi là ai? Ta là ai? Chúng ta là ai?

Kiến thức 08:45 26/04/2024

Một câu hỏi tưởng như không cần thiết, nhưng thật ra là rất cần thiết cho đời sống có ý nghĩa của con người.

Xem thêm