Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/11/2023, 07:07 AM

Sự sống kỳ diệu!

Nắng ban mai lấp lánh ánh vàng mềm mại như tơ. Giọt sương tinh khiết đọng trên chiếc lá xanh vui mừng đón nhận tia nắng lóng lánh lung linh như châu như ngọc. Những tán cây cổ thụ um tùm xanh ngắt reo vui trong gió. Bầu trời dường như trong hơn và xanh hơn.

Làn gió nhẹ mơn man vuốt ve cơ thể. Vạn vật cỏ cây đang múa hát reo mừng trong cảnh thanh bình yên ấm của đất trời. 

Đất khe khẽ vươn mình nâng niu một mầm sống vừa mới trỗi dậy. Hạt đậu mới gieo hôm nào nay đã tách vỏ, nhú ra một mầm non xanh mướt. Cái mầm xanh mỏng manh ấy hé môi mỉm cười đón chào ngày mới. Mơn mởn tươi tắn làm sao cái mầm sống diệu kỳ thanh khiết ấy! 

Hãy trải lòng ra với thiên nhiên tươi đẹp để cảm nhận sức sống mới đang bừng dậy trong ta.

Hãy trải lòng ra với thiên nhiên tươi đẹp để cảm nhận sức sống mới đang bừng dậy trong ta.

Có tiếng “Cục tác! Cục tác!” ở đâu đây. Gà mẹ đang dẫn bầy con đi tìm mồi.  mẹ nhanh nhẹn bới đất, thỉnh thoảng mổ mổ vài cái rồi lại nhìn quanh trông nom đàn gà con. Gà mẹ yêu con lắm. Đàn gà con xinh xắn này là những thiên thần đáng yêu của mẹ chúng. Tìm được hạt thóc, con giun nào là gà mẹ lại nhường hết cho con. Đàn gà con còn bé lắm. Lông chúng mềm mịn vàng tươi. Chiếc đầu nhỏ tròn xoe nghiêng nghiêng luôn miệng kêu “Chíp chíp! Chíp chíp!” Đôi mắt đen ngời sáng ngắm nhìn khắp xung quanh, gà con nhanh nhẹn chạy qua chạy lại trên đôi chân mảnh khảnh, thỉnh thoảng cũng cào cào bới bới giống như gà mẹ. Tung tăng chạy nhảy vui chơi, nhưng nhớ đừng rời xa mẹ đấy nhé. Mẹ là tình yêu, là sức mạnh chở che cho chú mọi lúc mọi nơi. Mẹ suốt ngày dẫn chú đi quanh quẩn khắp nơi tìm thức ăn, nhường cho chú món ngon, bảo vệ chú thoát khỏi những kẻ thù nguy hiểm. Mẹ dạy cho chú cách bới đất, vạch lá tìm mồi, cách tránh xa lão chó hung dữ. Đến lúc no nê, chú lại rúc vào lòng mẹ. Gà mẹ mở to đôi cánh che chở và ấp ủ đàn con. Thật hạnh phúc biết bao khi được nằm trong lòng mẹ: ấm áp, ngọt ngào, thân thương và tràn đầy tình mẫu tử thiêng liêng!

Hãy lắng đọng tâm tư trong chốc lát để nhận ra rằng sự sống của loài người chúng ta luôn có mối tương quan chặt chẽ và mật thiết với môi trường sinh thái xung quanh. Thế giới mênh mông rộng lớn này là một mái nhà chung yên ấm để con người và muôn loài cùng sống hòa bình và an lành bên nhau. Vạn vật quanh ta luôn tràn đầy nhựa sống tinh khôi. Có bao giờ ta tạm dừng lại nhịp sống vội vã hối hả thường nhật để tận hưởng vẻ đẹp trong sáng và thanh khiết ấy hay không?

Hãy trải lòng ra với thiên nhiên tươi đẹp để cảm nhận sức sống mới đang bừng dậy trong ta. Hãy thở thật chậm, nhẹ nhàng đẩy tất cả thán khí ô trược ra khỏi cơ thể và hít thật sâu luồng dưỡng khí trong lành tươi mát vào đầy buồng phổi để tâm trí hoàn toàn thanh thản và minh mẫn. Hãy lặng yên ngắm nhìn xung quanh. Lắng nghe mỗi đóa hoa, mỗi ngọn cỏ thì thào kể cho ta nghe câu chuyện về cuộc đời chúng. Từng làn gió nhẹ, từng đám mây trắng bồng bềnh trôi trên nền trời trong xanh sẽ đem lại cho ta cảm giác thư thái và an tĩnh. Tiếng chim hót ríu ra ríu rít đâu đây như điểm xuyết thêm những nét chấm phá tươi tắn đáng yêu cho bức tranh thiên tươi đẹp và tràn đầy sinh khí. Sự sống mới tuyệt vời và kỳ diệu làm sao!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhóm Sài Gòn Xanh hơn 1 năm làm sạch 150 kênh rạch

Môi trường 06:48 28/04/2024

Dọn dẹp hơn 2.000 tấn rác, làm sạch hơn 150 kênh rạch tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… tạo ra một làn sóng hưởng ứng làm sạch môi trường - là những gì nhóm Sài Gòn Xanh làm được trong hơn 1 năm qua, để nỗ lực "thay áo" mới cho hàng trăm kênh rạch ô nhiễm.

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Xem thêm