Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Suy nghĩ điều gì để sống tốt hơn?

Xin hãy tĩnh tâm, dùng trí tuệ soi xét những điều sau đây một cách tường tận, ai thường suy nghĩ những điều này, cuộc sống của họ sẽ tích cực và ý nghĩa hơn nhiều.

448589516_433186636197480_5726263680392298175_n

Hướng thiện để có đời sống tinh thần lành mạnh tích cực

1. Tôi sống rốt cuộc là vì cái gì?

Có phải những việc tôi đang làm, sẽ mang lại cuộc sống tốt cho tôi thật sự hay không? Tôi đang làm những điều gì tự làm khổ cho mình và gậy khổ đau cho người khác? Chúng ta xác định được mục đích sống rõ ràng hơn.

2. Cái gì thật sự cần thiết cho cuộc sống hạnh phúc an vui của tôi?

Tôi đang chạy theo, bị vướng mắc bởi những thứ thật sự không cần thiết cho cuộc sống của tôi. Chúng ta sẽ bớt chạy theo những thứ không cần thiết cho cuộc sống của ta.

3. Tôi phải già nua, tôi sẽ không tránh khỏi cái già đến với tôi, chúng ta sẽ trân quý thời gian để làm việc có ích, bớt chấp những điều nhỏ nhặt

4. Tôi sẽ bịnh, tôi không thể tránh khỏi bịnh tật sẽ đến với tôi. Ta biết thương và cảm thông cho sự đau khổ của người khác.

5. Tôi sẽ chết, tôi không thể nào tránh khỏi cái chết. Có thể sẽ đến sớm hơn tôi nghĩ. Ta sẽ sống từ bi và bao dung hơn.

6. Tôi sẽ phải lìa xa những người tôi yêu thương, tôi sẽ phải mất những của cải, tiền bạc, những vật quý giá mà tôi yêu thích. Tôi không có cách nào giữ lại được. Ta sẽ sống tốt và trân quý mọi người và học cách buông xả.

7. Những gì đi theo tôi mãi mãi không rời xa tôi chỉ là nghiệp. Nếu tôi làm ác, gây tổn thương khổ đau cho người khác, tôi phải chịu quả báo khổ đau gấp trăm ngàn lần.

Nếu tôi sống tốt, làm việc thiện, giúp người bớt khổ, Hộ trì Phật pháp, tôi sẽ gặp nhiều may mắn và phước đức trong hiện tại cũng như tương lai. Ta sẽ sợ không dám làm điều ác, siêng năng làm các việc thiện. Ai thường suy nghĩ những điều này, cuộc sống của họ sẽ tích cực và ý nghĩa hơn nhiều. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Thầy Minh Niệm bắt đầu phát sóng chuỗi livestream “Tay Phật trong tay con”

Phật pháp và cuộc sống 11:31 06/10/2024

Trên trang Fanpage và YouTube chính thức của Thầy Minh Niệm - vị thiền sư có ảnh hưởng với Phật tử, giới trẻ, cộng đồng mạng - thông báo bắt đầu phát sóng chuỗi livestream “Tay Phật trong tay con” từ hôm nay, 6/10.

Đoàn Phật giáo tỉnh Bình Định thăm và tặng quà đến đồng bào vùng bão lũ Lào Cai

Phật pháp và cuộc sống 08:45 06/10/2024

Trong 2 ngày 4, 5/10/2024, đoàn từ thiện Phật giáo tỉnh Bình Định, chư Tăng Ni, Phật tử chùa Liên Hoa - Hưng Yên, đã đến thăm, tặng quà đồng bào vùng bão lũ tại tỉnh Lào Cai.

Hộ pháp đối với song thân

Phật pháp và cuộc sống 08:26 06/10/2024

Rằm tháng Bảy Vu lan năm Giáp Thìn (2024) này tôi có ghé Từ đường Phái thắp hương cúng tại Am cho tam vị Cô bà Nhị - Tam - Tứ cũng như Tổ tông bên Phái Sáu của tôi. Đây là lần cuối tôi ghé nhang khói vì nhà thờ này xuống cấp quá nghiêm trọng có thể sập vỡ bất cứ lúc nào.

Chúng ta còn phàm phu, nhưng may mắn biết Phật pháp…

Phật pháp và cuộc sống 14:58 05/10/2024

Cuộc sống vốn dĩ không ít lần khiến chúng ta lạc lối trong những lo toan, sân hận, và mê muội. Là phàm phu, chúng ta không tránh khỏi những lỗi lầm, những vướng bận trong đời sống thường nhật.

Xem thêm