Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 15/05/2016, 23:53 PM

Tấm lòng của lương y Tạ Văn Định

Về mảnh đất Sài Sơn Quốc Oai một ngày đầu hè dưới  nắng dịu phủ màu xanh lên mỗi con đường của một vùng văn hóa xứ đoài xưa còn in dấu. Chúng tôi tìm đến Làng Phúc Đức mảnh đất dưới Chân Núi Chùa Thầy bao đời thanh bình, yên ả và tĩnh tại êm đềm như cảnh sắc nơi đây.

Chùa Thầy nét kiến trúc không gian độc đáo đó là điểm nhấn tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ dưới chân núi. Mảnh đất này không những đẹp về cảnh sắc 4 mùa, không chỉ là mảnh đất gắn với lịch sử văn hóa của dân tộc mà nơi đó còn sản sinh ra rất nhiều những con người đang ngày đêm bồi đắp dựng xây quê hương ngày càng phát triển.

Một trong những con người của  quê hương này mà chúng tôi muốn nhắc tới là Lương Y Tạ Văn Định một người con của quê hương Sài Sơn anh hùng. Nói đến Lương Y Tạ Văn Định người dân trong vùng không ai còn lạ lẫm gì với phương pháp chữa bệnh khá đặc biệt đó là phương pháp chữa bệnh bằng thiền và khí công.

Thầy Tạ Văn Định đã tu luyện khí công nghiên cứu về huyệt đạo và phương pháp thiền gần 20 năm nay đọc và nghiên cứu nhiều các tài liệu của các lương y, các giáo sư, bác sĩ các sách về khả năng tiềm ẩn của con người để nghiên cứu và ứng dụng một phương pháp chữa bệnh sáng tạo và đầy hiệu quả.
Lương Y Tạ Văn Định đang chữa bệnh cho bệnh nhân
Thầy Định chia sẻ rằng “Con người sống không thể đi ngược lại quy luật tự nhiên, sống phải có lòng trắc ẩn thương vạn vật, người với người’’ đừng khai thác cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên mà hãy tái tạo nó để đời sau có thể được sử dụng thầy cũng chia sẻ “ Tôi vẫn thường khuyên bà con trong vùng khi đi lấy thảo dược, lá thuốc 3 cành chỉ nên chặt 2 cành còn lại để chúng có cơ hội và điều kiện phát triển” không những những là một người thầy thuốc giỏi về chuyên môn mà qua đó còn trực tiếp chia sẻ những triết lý sống tích cực đến đông đảo người dân trong vùng và các bệnh nhân tham gia khám chữa bệnh tại cơ sở.

Nhiều người bệnh khi đến với lương y Định trong tình trạng điều trị tại rất nhiều bệnh viện lớn, các cơ sở chuyên môn hết phương pháp này đến bài thuốc khác nhưng đều không khỏi. tuy nhiên nhờ phương pháp chữa bệnh của Thầy bằng cách thanh lọc cơ thể bằng thuốc và dùng khí công đẩy lùi hết khí độc và thiền tĩnh tâm để cân bằng cơ thể ông đã mang đến cuộc sống mới cho rất nhiều người bệnh.

Như trường hợp chị Khoa 48 tuổi ở xã Thiện Quang, Thiệu Hóa, Thanh Hóa mắc cùng lúc nhiều chứng bệnh khó chữa khi đi khám tại Bệnh Viện đều bị chuẩn đoán là xương bị vôi nặng, Viêm cơ, gan nhiễm mỡ, 2 vú bị u, chỉ định mổ chị đã thực hiện nhưng kết quả không khả quan, chị thường xuyên đau não bên trái chi phí điều trị quá lớn mà hiệu quả còn mờ mịt khiến chị nản lòng. Nhờ biết đến thông tin của Thầy Định sau thời gian điều trị bệnh tình của chị đã khỏi hoàn toàn quay trở lại cuộc sống bình thường với một cơ thể ổn định. Và còn rất nhiều các bệnh nhân trên khắp cả nước có điều kiện được điều trị đều rất ổn định về sức khỏe. 
Cháu An bệnh nhân ung thư máu được thầy Định chữa khỏi
Trong quá trình khám chữa bệnh tại cơ sở người bệnh được điều trị dưới phương pháp đặc biệt của Thầy như bấm huyệt, Thiền tĩnh tâm, và kết hợp dùng thuốc thuốc điều trị cho bệnh nhân được chế từ những loại thuốc dân gian dễ tìm như Xương Rồng, Mã tiền, Củ dáy… đó đều là các loại cây có chứa độc tố chỉ định dùng một loại nhỏ trong các bài thuốc vì vậy lương ý Định phải lên men, tách độc để người bệnh sử dụng an toàn Thầy Định chia sẻ và lấy ví dụ “ Nếu chúng ta tách các chất tự hủy như cây mía khi sản xuất thành Đường thì sẽ để được rất lâu nhưng với thảo dược  phải dùng với một lượng vừa đủ nếu không sẽ mang những yếu tố tiêu cực cho người bệnh’’ thuốc có tác dụng diệt virus và thải độc ra ngoài cơ thể.

Thầy Định cho rằng thời gian 5 năm về trước là quãng thời gian nghiên cứu tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh nhưng chưa áp dụng được quá nhiều ông nói “Làm nghề này, ý trời cho mới làm làm được’’ đó chính là lý do để ông bắt đầu một quá trình mang cái tâm chữa bệnh cứu người cho đến tận bây giờ, ông còn có một khả năng đặc biệt khác khiến rất nhiều người ngạc nhiên đó chính là việc truyền khí làm sạch nước của ông. Nước trở nên sạch hơn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của người bệnh. 

Ngoài việc chữa bệnh cứu người lương y Tạ Văn Định còn luôn mong muốn truyền bá kiến thức tu hành, những kiến thức sâu rộng về con người, cuộc sống qua các triết lý tôn giáo, sống phải có Tâm, Đức đặt lợi ích chung lên trên hết. Với những tâm niệm như vậy ông không chỉ tham gia chữa bệnh cứu người mà hàng năm ông còn vận động làm rất nhiều công tác từ thiện, tham gia các hoạt động xã hội bảo vệ môi trường xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.
Lương Y Tạ Văn Định đón nhận danh hiệu cao quý ngành Y Tế
Với phương pháp chữa bệnh của mình nhiều năm qua lương y Tạ Văn Định đã chữa trị khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước, đến thăm cơ sở ông  hàng ngày bình quân có hàng chục bệnh nhân trên cả nước về thăm khám bằng những đóng góp của mình lương y Tạ Văn Định đã nhận được nhiều các giải thưởng vinh danh cao quý như Bảng vàng của bộ y tế, bằng khen, giấy khen của các bộ ban ngành đoàn thể. 

Mọi thông tin chi tiết xin quý phật tử vui lòng liên hệ:
Lương y Tạ Văn Định
Địa chỉ: Xóm 9, Phúc Đức, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội
ĐT: 01658103733

Hứa Đạo
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thấy chú rùa bị bán, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Xem thêm