Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 18/01/2020, 10:47 AM

Tấm lòng nhân ái của đôi vợ chồng trẻ có duyên với Phật pháp

Chưa dừng lại ở việc mở quán cơm chay miễn phí, thời gian qua, anh Hậu còn vận động người thân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp xây dựng được trên 50 căn nhà Chữ Thập đỏ, nhà tình thương với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

> Gieo mầm thiện cho đời

Anh Nguyễn Huỳnh An và chị Danh Thị Hậu

Anh Nguyễn Huỳnh An và chị Danh Thị Hậu

Ông Nguyễn Văn Thiệt, ngụ xã Thạnh Hòa, huyện Phung Hiệp, tỉnh Hậu Giang kể với chúng tôi về một câu chuyện đẹp như cổ tích nhưng có thật giữa đời thường: “Trong khi một số ít thanh niên ham chơi lêu lỗng, sống không cần tương lai làm gia đình và xã hội lo lắng thì hai vợ chồng trẻ này lại làm nhiều điều nhân ái, hết lòng giúp đỡ mọi người xung quanh làm tôi và nhiều người rất xúc động và ngưỡng mộ”.

Hai tấm lòng mà ông Thiệt vừa nhắc đến là anh Nguyễn Huỳnh An 36 tuổi và chị Danh Thị Hậu 35 tuổi hiện ngụ tại xã Thạnh Hòa.

Bài liên quan

Kể về cơ duyên đến với công tác nhân đạo, anh An tâm sự: “Hồi nhỏ không hiểu sao tôi đến chùa Phước Thạnh (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) và xin ở luôn tại chùa để làm công quả đến năm 2016 mới thôi. Có lẽ tôi có duyên với Phật Pháp”.

Anh An kể thêm: Do đang công tác tại hội Chữ Thập Đỏ xã nên anh có điều kiện nắm bắt nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của người nghèo, từ đó anh bàn cùng vợ tìm mọi cách để giúp đỡ họ bằng cái tâm trong sáng của mình. Nhà có 3 công rẫy trồng rau màu, đầu năm 2019, vợ chồng anh ra sức lao động để có nguồn tài chính mở một quán cơm chay miễn phí cho người nghèo và công nhân lao động. Mỗi ngày quán cơm đã hỗ trợ hàng trăm suất cơm nghĩa tình cho người khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Tâm, công nhân KCN Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang xúc động nói: “Mỗi ngày tôi thường đến quán cơm của anh An, chị Hậu để ăn cơm miễn phí, từ đó tiết kiệm được ít tiền trang trải cuộc sống. Anh chị chủ quán rất tốt bụng, vui vẻ và luôn động viên khách đến đây vượt qua khó khăn trước mắt và làm nhiều điều thiện cho mọi người xung quanh”.

Những chậu hoa nhân ái đang được anh An bày bán để có tiền mua quà tết cho người nghèo.

Những chậu hoa nhân ái đang được anh An bày bán để có tiền mua quà tết cho người nghèo.

Ban đầu, chị Hậu chưa đồng thuận với việc làm của chồng nhưng khi hiểu được tâm nguyện nhân ái của anh, chị đã quay sang động viên và hỗ trợ người bạn đời trong mọi công việc thiện nguyện.

Chị Hậu kể: “Hồi đầu, tôi cũng bức xúc cản ngăn bởi nhiều người xung quanh nói “ảnh” làm chuyện bao đồng, thậm chí có người nói vợ chồng tôi thần kinh có vấn đề. Nhưng khi hiểu chuyện, tôi ủng hộ “ảnh” liền. Mình có chi thì giúp chi, đâu cần phải có nhiều tiền mới làm từ thiện được. Quan trọng là tấm lòng, thấy người ta vui là mình vui theo”. Chị Hậu rươm rướm nước mắt.

Chưa dừng lại ở việc mở quán cơm chay miễn phí, thời gian qua, anh Hậu còn vận động người thân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp xây dựng được trên 50 căn nhà Chữ Thập đỏ, nhà tình thương với tổng trị giá hàng tỷ đồng. Cạnh đó anh còn đứng ra nhận lo toan hậu sự cho những gia đình có thân chẳng may qua đời nhưng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bài liên quan

Đó là chưa kể đến việc anh còn tìm hiểu, vận động, giúp đỡ hàng chục trường hợp bệnh nhân nghèo không khả năng lo toan viện phí tại các bệnh viện. Nhiều trường hợp được anh kêu gọi đã được cả cộng đồng vào cuộc rất kịp thời.

Có một kỷ niệm mà anh An, chị Hậu luôn nhớ mãi bên lòng là trường hợp khi biết tin hoàn cảnh của anh Trần Văn Nhung, ngụ xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có vợ vừa qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo để lại chồng và 2 đứa con nhỏ, trong đó có một cháu chỉ mới 8 tháng tuổi đang suy dinh dưỡng nghiêm trọng do sinh non. Sau khi trang MXH của anh An đăng tải, đã có hàng trăm lượt người đến tận nơi hỗ trợ nghĩa tình với tổng số tiền trên 200 triệu đồng giúp 3 cha con anh Nhung vượt qua đau thương và khó khăn trong cuộc sống. Còn nhiều và rất nhiều câu chuyện đẹp đầy tính nhân văn để kể về tấm lòng nhân ái của đôi vợ chồng trẻ nầy. Tháng 4/2019, anh An thành lập mô hình CLB từ thiện nhân đạo Định Thành để huy động 9 thành viên khác cùng tham gia làm việc thiện với mình.

Hôm chúng tôi đến, anh An vui vẻ kể: anh đang phấn đấu vận động 200 phần quà cho bà con nghèo ăn tết năm nay nhưng còn thiếu thốn nhiều quá khiến vợ chồng anh lo toan đến mất ngủ. Trước mắt vợ chồng anh nhận hoa tươi từ Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang về bán với thông điệp rất xúc động “Mỗi chậu hoa, chúng tôi chỉ xin được lãi 5.000 đồng, số tiền nầy dùng để mua quà tết cho bà con nghèo. Rất mong những tấm lòng vàng xa gần đến ủng hộ CLB”.

Chỉ còn vài hôm nữa là đến tết. Chúng tôi quá nao lòng vì xúc động trước nghĩa cử quá đẹp, quá tình người của CLB nói chung, của đôi vợ chồng trẻ đầy thiện tâm nói riêng. Và mong lắm những chậu hoa đang bày bán kia sẽ được nhiều tấm lòng nhân ái tìm đến ủng hộ, sẻ chia để bà con chốn quê nghèo Thạnh Hòa có được một cái tết thật đủ đầy, hạnh phúc.

Mong lắm!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm