Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tập huấn truyền thông, cơ hội để con trưởng thành

Tham dự hai ngày của Khóa tập huấn, con cảm thấy dường như thời gian đó quá ngắn ngủi với sự ham muốn học hỏi tìm hiểu về những kiến thức truyền thông Phật giáo.

 Ảnh các bạn trẻ chụp cùng Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng tại Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ TTTT 2016
Chúng con biết đến Khóa Tập huấn Nghiệp vụ Truyền thông của Ban Thông tin Truyền thông T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông qua một người bạn. Để đến được với chương trình tập huấn này chúng con phải lặn lội một quãng đường khá xa. Buổi sáng hôm ấy, chỉ khi đến với buổi học đầu tiên, chúng con mới biết được mình may mắn khi có một chiếc vé tham dự khóa tập huấn về Truyền thông Phật giáo. Đó cũng là một phước duyên của chúng con.

Tham dự khóa tập huấn nghiệp vụ truyền thông Phật giáo, chúng con được học rất nhiều điều, nhiều kiến thức bổ ích. Mỗi vị giảng viên đều mang đến cho chúng tôi những kiến thức mới mẻ, bổ ích. Những kiến thức ấy, có thể con đã đọc được ở đâu đó, nhưng nhờ lời chia sẻ tận tình, tâm huyết mà chúng con có thể củng cố và biết được thêm về những kiến thức về truyền thông, cách xử lý những khủng hoảng về truyền thông, những cách thu thập và xử lý thông tin.

Những kiến thức này luôn mới mẻ qua từng bài giảng vì nó luôn được các giảng viên cập nhật những tin tức thời sự nóng hổi gắn liền với những sự kiện nổi bật, đang được mọi người quan tâm trong thời gian qua. Những kiến thức, thông tin thú vị này chúng con có thể áp dụng rất nhiều vào thực tế đời sống và trong chính công việc truyền thông của mình.

Hơn nữa, không phải là những kiến thức suông, những câu chuyện thú vị về đời sống, về đạo làm người, về đạo đức của người cầm bút đã giúp chúng con vỡ lẽ ra rất nhiều điều. Bên cạnh đó, là những trăn trở về kiếp nhân sinh, về hiện thực đời sống… trỗi dậy trong lòng chúng con . Những câu chuyện ấy như tiếp cho con thêm sức mạnh để vững vàng hơn với từng con chữ của mình.

Sự nhiệt tình của các giảng viên và sự tổ chức chu đáo của Ban tổ chức đã khiến chúng con hào hứng hơn với từng bài học. Việc tiếp đón ân cần từ bàn lễ tân cho đến việc chuẩn bị các đồ ăn, thức uống… trong quá trình nghe giảng đã giúp chúng con có thêm tinh thần và động lực với những bài giảng.

Tham dự hai ngày của Khóa tập huấn, con cảm thấy dường như thời gian đó quá ngắn ngủi với sự ham muốn học hỏi tìm hiểu về những kiến thức truyền thông Phật giáo.

Sau mỗi buổi học, con cùng các anh, chị, em phụ giúp ban hậu cần dọn dẹp chánh điện. Công việc không có gì là lớn lao nhưng con cảm thấy hạnh phúc y như mình làm được phần công quả nào đó cho chùa.

Kết thúc khóa tập huấn, mỗi học viên nhận được một giấy chứng nhận. Cầm trên tay giấy chứng nhận in tên mình trang trọng, con cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào. chúng con thầm cảm ơn người bạn của mình, người anh đã giới thiệu, nhiệt tình hướng dẫn chúng con đến với khóa tập huấn, cho chúng con có thêm cơ hội để học hỏi thêm rất nhiều điều lý thú về truyền thông. Cảm ơn duyên lành đã mang con với khóa tập huấn để con bổ sung cho tâm hồn mình những ngọn gió mát lành.

Tựu chung, điều mà khóa tập huấn mang đến cho chúng con nhiều nhất chính là sự giao lưu, gặp gỡ với các bậc Chư tôn đức, Hòa thượng và chư Đại đức tăng, ni các chùa trong cả nước và các anh, chị, sư huynh, sư đệ. Hiện nay, chúng con vẫn còn giữ liên lạc và cầu mong sự động viên, giúp đỡ nhiều hơn trong công việc chuyên môn sau này. Mong rằng khóa tập huấn về truyền thông Phật giáo trong đợt tập huấn tới sẽ quy tụ nhiều bạn trẻ đến với truyền thông Phật giáo này hơn để sớm giúp cho kênh truyền thông Phật Giáo ngày càng lan tỏa trong đời sống công chúng tuổi trẻ.

Cảm ơn Ban tổ chức khóa tập huấn Truyền thông Phật giáo 2016, cảm ơn Thiền viện Quảng Đức, cảm ơn các bậc Chư tôn, lãnh đạo cao quý vì những kiến thức bổ ích, những mối quan hệ anh, em, huynh đệ thân mật, gắn bó và sự trưởng thành của bản thân sau khóa học.

Nguyễn Thanh Tú (Sinh viên năm thứ 3 Khóa Báo chí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện ước mơ

Phật giáo thường thức 13:50 26/04/2024

Người có phước đức, định lực, trí tuệ là điều kiện cần để thực hiện được ước mơ của mình. Không có phước đức trí tuệ thì sẽ rất khó thực hiện được ước mơ của mình. Sống thế nào có thể tăng trưởng phước đức định lực trí tuệ?

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Phật giáo thường thức 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Sinh viên ở trọ có thể tu tập như thế nào?

Phật giáo thường thức 12:10 26/04/2024

Sau những khóa tu dành cho học sinh – sinh viên, bước đầu chập chững học Phật có rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn về hoàn cảnh ở trọ, ở tập thể rất đông đúc và ồn ào…Như vậy tâm muốn hướng về Phật, muốn ăn chay, đọc kinh, tu hành nhưng làm sao để hòa hợp với hoàn cảnh sống?

Làm thế nào để niệm Phật trong chánh niệm?

Phật giáo thường thức 09:52 26/04/2024

Niệm sáu chữ hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Bởi mỗi khi chúng ta khởi lên một câu Phật hiệu thì kèm theo đó là những vọng tưởng khởi lên. Bài viết với mong muốn giúp người học Phật tìm được sự nhất tâm trong câu niệm Phật.

Xem thêm