Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/09/2013, 08:40 AM

“Tết trông trăng - Thu đoàn viên” về sớm với trẻ em tại Sán Sả Hồ

Một mùa Trung thu nữa lại về, mùa mà mọi trẻ em trên khắp đất nước Việt Nam đâu đâu cũng mong chờ. Mùa của yêu thương, mùa của những chiếc bánh nướng - bánh dẻo, mùa của những mâm cỗ bánh kẹo, trái cây. Mùa của những chiếc đèn lồng mơ ước để cùng nhau rước trong đêm trăng rằm đầy kỷ niệm.

Ngày 15/09/2013, tại Bản Sán Sả Hồ (Huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) gần 100 thiện nguyên viên của CLB Phật tử Hà Nội 14 Chữ và Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức đã cùng nhau tổ chức nên đêm trăm rằm sớm đầy ý nghĩa dành cho hàng trăm học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở nơi bản làng vùng cao.
 
Một ngày cuối tuần đầy ý nghĩa đối với những con người có mặt tại nơi đây. Một buổi sáng bận rộn của các Y Bác sĩ đến từ Hà Nội thăm khám răng miệng, tư vấn và cấp phát thuốc, phương tiện bảo vệ răng miệng cho hơn 550 em học sinh và phụ huynh các em theo Đề án “Khám nha cộng đồng” do Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức khởi xướng.

Bên cạnh đó Đoàn từ thiện đã trao các phần quà cho đại diện các trường học đóng trên địa bàn Bản Sán Sả Hồ như áo ấm, chăn bông, dép nhựa cùng các vật dụng thiết yếu hỗ trợ cho quá trình học tập của các em với tổng kinh phí 160 triệu đồng.

Đem hơi ấm tình thương miền xuôi lên xua tan cái rét lạnh vùng cao, các bạn trẻ thiện nguyện đã tổ chức nên những hoạt động vui chơi bổ ích và sôi động, tạo nên không khí gần gũi và thắm đượm tình người. Sự đồng điệu của những tâm hồn này đã xóa tan đi khoảng cách về địa lý và ngôn ngữ, những ánh mắt ngơ ngác nơi các em, sự e dè khi tiếp xúc của các bạn trẻ dần được thay đi bằng những nụ cười sảng khoái, những tràng pháo tay, những cái ôm nồng ấm tình thương yêu.

Không khí Trung thu thực sự đến gần với các em hơn bao giờ hết khi mặt trời dần khuất dạng. Những ánh nến, đèn ông sao, đèn lồng dần được thắp lên rực sáng giữa không gian núi rừng. Chị Hằng và chú Cuội xuất hiện và đem theo những lời ca tiếng hát của các anh chị ca sỹ đến từ Hà Nội. Những ca khúc thiếu nhi rước đèn ông sao hay những ca từ thắm đượm lòng từ bi, bao dung và tình người nhân ái trên nền nhạc Phật giáo đã tạo nên sự trầm bổng đầy cảm xúc cho các em và đồng bào dân tộc có mặt tại nơi đây.

Chia sẻ về cảm xúc chương trình, Đại đức Thích Lệ Minh (Phó trưởng phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử Trung ương) cho biết: “Có thể nói chương trình Tết trông trăng - Thu đoàn Viên là một trong những chương trình đầu tiên về mùa trung thu do gia đình tâm linh 14 chữ tổ chức tại 5 tỉnh thành. Và hôm nay ở tại Sán Sả Hồ, Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang CLB Hà Nội 14 Chữ đã cùng Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức và quý thầy tổ chức khám phát thuốc chữa bệnh, khám răng cho các học sinh, tặng quà trung thu và những hoạt động văn nghệ để chào đón một mùa lễ đoàn viên thật ấm áp.

Chúng tôi mong ước đem đến một trung thu thật an lành và đầy ý nghĩa đúng với những giá trị yêu thương của tuổi thơ mà tất cả các em thiếu nhi từ vùng thấp cho đến vùng cao ở mọi miền đất nước đều có thể thừa hưởng được những giá trị yêu thương từ những người lớn. Và đây cũng là cơ hội giúp cho những người trẻ mở rộng lòng thương và sống trong những giá trị yêu thương khi tuổi thơ của chúng ta nếu như không có cơ hội tốt thì bây giờ có thể tạo lập và chia sẻ cho thế hệ sau này để định hướng những giá trị màu nhiệm tốt đẹp cho thế hệ trẻ tương lai”.

Pháp Hỷ

TIN, BÀI LIÊN QUAN


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm