Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/01/2016, 10:01 AM

Thái Bình: HT.Thích Thanh Nhã và quỹ Thiện Tâm VinGroup trao quà từ thiện

Với tinh thần “tương than tương ai, lá lành đùm lá rách" cùng giúp đỡ chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Tết đến xuân về. Ngày 18/12/Ất Mùi (27/01/2016) HT.Thích Thanh Nhã, Phó Trưởng ban TT Ban Nghi lễ Trung ương, trụ trì chùa Trấn Quốc cùng quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup đã trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Đón tiếp phái đoàn có ông Lê Đắc Vụ, Chủ tịch UBND xã cùng các lãnh đạo UBND, MTTQ và lãnh đạo chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ HT.Thích Thanh Nhã đại diện quỹ Thiện Tâm bày tỏ niềm  vui mừng được về xã nhà với tấm lòng nhân ái cùng với chính quyền  địa phương dành tặng tới bà con nhân dân 100 phần quà đến các gia đình khó khăn, Các phần quà tuy nhỏ bé nhưng mang đầy  ý nghĩa thấm đượm tinh thần từ bi của những người con Phật, Hòa thượng mong rằng với tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” bà con sẽ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, có điều kiện vui Xuân, đón Tết nhân dịp đầu xuân năm mới.

Tại buổi trao quà toàn thể hội chúng được Hòa thượng giảng giải về 05 điều cơ bản của đạo Phật về tín, tiến, niệm, định và Tuệ. Hòa thượng khuyến tấn bà con nhân dân phải luôn tin yêu quê hương đoàn kết thương yêu nhau, tiến sau một năm mới với nhiều điều tốt đẹp, xây dựng quê hương đất nước ngày càng đổi mới , khuyến khích bà con nhân dân phải siêng năng chăm chỉ lao động và làm nhiều việc phúc vơi ý nghĩa “Tốt đạo đẹp đời” cùng nhau hướng về Phật pháp đẻ tinh tiến tu học. Làm được như vậy  chúng ta phải  trở về chân tâm luôn an trú trong chính niệm, luôn tỉnh thức để nhớ nghĩa mọi công việc trong hiện tại. Có như vậy Tâm chúng ta sẽ luôn an định trong mọi công việc, mọi đau khỏ sẽ được được buông bỏ mang đến trí tuệ sáng suốt, không có phiền não để có một cuộc sống an nhiên tự tại.

Nhân dịp này Hòa thượng gửi lời chúc Tết đến bà con nhân dân đón Tết thật đầm ấm, mong muốn bà con toàn xã luôn đoàn kết hòa hợp, vươn lên vượt khó để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Tại buổi lễ HT.Thích Thanh Nhã cùng các đại biểu lãnh đạo chính quyền địa phương đã trao quà cho các gia đình nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
HT.Thích Thanh Nhã đón nhận bằng khen của T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích trong công tác nhân đạo từ thiện từ năm 2010 - 2015.
 
Nhân dịp này HT.Thích Thanh Nhã đã tới chúc Tết các vị lãnh đạo xã An Khê - tỉnh Thái Bình

Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm