Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/12/2020, 12:04 PM

Thăm chùa Quan Âm ở Tích Thiện, Trà Ôn, Vĩnh Long

Tôi đến thăm chùa Quan Âm sau một cuộc hẹn qua điện thoại cùng Đại đức Thích Tánh Bình - trụ trì chùa đồng thời có cương vị Chánh thư ký Phật giáo tỉnh Vĩnh Long.

Mấy chặng xe khách dường dài mới đến bến xe Cần Thơ rồi đi xe ôm vòng vèo trong các khu vườn tươi mát ven sông Hậu, chùa Quan Âm hiện ra trong một vạt vườn.

Chùa tọa lạc trong khu đất khá rộng, nổi bật ở Quan Âm Phật đài cao ngất hướng ra bờ sông, công trình kiên cố, vững chãi. Phật Quan Âm một màu trắng thánh khiết ban an lành cho vùng đất vốn từng chịu nhiều tang tóc của sự cố công trình cầu Cần Thơ ngày nào.

Khung cảnh thanh tịnh của chùa Quan Âm, ở Tích Thiện, Trà Ôn, Vĩnh Long. Ảnh Trương Thanh Liêm.

Khung cảnh thanh tịnh của chùa Quan Âm, ở Tích Thiện, Trà Ôn, Vĩnh Long. Ảnh Trương Thanh Liêm.

Chùa nuôi trẻ mồ côi, các bé quay quần bên sư trụ trì, bi bô trong phòng cùng các cô giữ trẻ. Một đêm ở chùa, thỉnh thoảng nhìn các bé qua khung cửa kính, lòng bồi hồi: thuở đầu, quý thầy ở đây đã làm bánh bao chay mang ra chợ Tích Thiện bán mua sữa cho các bé. Từng bé được mang đến chính điện trong đêm khuya, Đại đức Thánh Bình tất tả nuôi và làm khai sinh rồi khi bé lớn một chút, cho đi học. Nhà chùa “nhờ” có các cháu luôn luôn ồn ã sinh khí sự sống lẫn trong tiếng chuông ngân và các thời kinh.

Chùa Quan Âm ở Tích Thiện ở vị trí không xa các ngôi chùa và cơ sở Phật giáo nổi tiếng: Chùa Phước Hậu, Từ đường Trúc Lâm; cũng không xa di tích lịch sử quốc gia Lăng mộ thống chế điều bát Nguyễn Văn Tồn. Bên đây ngôi chùa Phật giáo, bên kia - qua một chuyến phà - cù lao xanh um cây trái Tân Quy…

Hành hương chùa Quan Âm ở Tích Thiện do nhân duyên cùng đại đức trú trì cùng là học viên khóa tập huấn truyền thông Phật giáo ở chùa Ba Vàng độ nào, hành trang mang về thiệt nhiều cảm xúc về tấm lòng của sư thầy với những cháu bé bất hạnh, nơi tiếng trẻ bi bô hàng ngày âm vang cảnh thiền môn….

Đ.Đ Thích Tánh Bình và một cháu bị bỏ rơi trước cổng chùa khi chỉ mới 1 ngày tuổi. Ảnh Trương Thanh Liêm.

Đ.Đ Thích Tánh Bình và một cháu bị bỏ rơi trước cổng chùa khi chỉ mới 1 ngày tuổi. Ảnh Trương Thanh Liêm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngôi chùa cổ kính giữa biển khơi

Chùa Việt 11:20 27/03/2024

Linh Quang tự nằm trên một ngọn đồi cao ở thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, là ngôi chùa đầu tiên trên đảo Phú Quý, gắn chặt với đời sống văn hóa tín ngưỡng và tâm linh của các thế hệ người dân trên đảo.

Tìm về ngôi chùa cổ xưa bậc nhất TP. HCM

Chùa Việt 18:50 24/03/2024

Tọa lạc trên đường Đặng Văn Bi, thành phố Thủ Đức, chùa Huê Nghiêm (còn gọi là Huê Nghiêm cổ tự) là ngôi chùa lâu đời bậc nhất ở TPHCM, do Thiền sư Thiệt Thoại – Tánh Tường lập vào thế kỷ 18.

Viếng chùa Tân Chánh

Chùa Việt 17:35 23/03/2024

Chùa Tân Chánh toạ lạc trên diện tích khoảng 3.300m2 thuộc tổ 3 thôn Phú Lộc Đông, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà.

Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên, nơi tĩnh lặng và bình yên trên Cao nguyên Vân Hòa

Chùa Việt 11:00 21/03/2024

Được xây dựng trên Cao nguyên Vân Hòa, Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên trở thành điểm đến của nhiều Tăng Ni Phật tử cùng du khách, nơi tất cả được hòa mình vào thiên nhiên, tìm kiếm sự tĩnh lặng và yên bình trong tâm hồn.

Xem thêm