Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 13/09/2024, 13:05 PM

Thần bản mệnh địa chi

Khoảng mười lăm năm trước, tôi tiếp tục nghiên cứu về Phật giáo và nhận thấy có tám vị Phật – Bồ tát làm Thần bản mệnh cho mười hai tuổi Địa chi được xếp thứ tự như sau:

Tuổi Tý (Chuột) có Thần bản mệnh là Bồ tát Quán Thế Âm.

Tuổi Sửu (Trâu) – Dần (Cọp) có Thần bản mệnh là Bồ tát Vô Tận Ý.

Tuổi Mão (Mèo) có Thần bản mệnh là Bồ tát Văn Thù Sư Lợi.

Tuổi Thìn (Rồng) – Tỵ (Rắn) có Thần bản mệnh là Bồ tát Phổ Hiền .

Tuổi Ngọ (Ngựa) có Thần bản mệnh là Bồ tát Đại Thế Chí.

Tuổi Mùi (Dê) – Thân (Khỉ) có Thần bản mệnh là Phật Đại Nhật Như Lai.

Tuổi Dậu (Gà) có Thần bản mệnh là Bồ tát Bất Động Minh Vương.

Tuổi Tuất (Chó) – Hợi (Heo) có Thần bản mệnh là Phật A Di Đà.

Tôi sinh năm Quý Sửu (1973) nên Thần bản mệnh của mình là Ngài Vô Tận Ý. Hằng đêm trước khi ngủ tôi thường hít sâu vào vừa niệm: “Nam mô Vô Tận Ý Bồ Tát ma ha tát”. Sau đó, tôi giữ dưỡng khí ở huyệt Đan Điền (dưới rốn) rồi niệm: “Nam mô Tiêu tai - Diên thọ Dược Sư Phật. Xong, tôi từ từ thở để xú khí đi ra vừa thầm niệm “Om Vajrapani Hum - tiêu trừ ác nghiệp thân khẩu ý”. 

Nam Mô A Di Đà Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Thắm thoát một thập niên rưỡi rồi, tôi nhận thấy thân - tâm mình ngày mỗi khế hợp hơn theo hướng an - lạc. Đúng là: “Chế tâm nhất xứ - vô sự bất biện” (Kinh Di giáo), nghĩa là: tập trung tâm ý vào một chỗ, thì không có việc gì là không thành tựu. Lúc ấy, tôi lần lượt đón nhận bảy thứ báu từ Phật đà mười phương mà Thần bản mệnh của tôi là Ngài Vô Tận Ý đã âm thầm phò chuyển đến cá nhân tôi như sau:

Tín: hứa sống tốt với bản thân và mọi người ngay cả trong nghịch cảnh.

Tinh tấn: siêng năng rèn luyện thân thể bằng thiền (thở) kết hợp song song với thể dục để thân thể khỏe mạnh ngõ hầu giúp trí tuệ tăng trưởng.

Tàm: khả năng nhận ra lỗi lầm và quán triệt được động cơ của nó.

Quý: khả năng sửa giảm lỗi lầm đó đến mức không còn nguy hại đến bản thân và mọi người.

Trí tuệ: sáng suốt nhận thức bản thân và hoàn cảnh thuần lý rồi hướng hành động theo lối thuần thiện và vô nhiễm.

Đa văn: cầu thị mọi lúc mọi nơi để học hỏi mọi điều bản thân và mọi người trải nghiệm, từ đó có đủ kiến thức giải quyết tốt đẹp đối với cuộc sống bản thân và công việc.

Chánh niệm: tỉnh thức bằng cách niệm Phật trong từng hơi thở để thân tâm không rời nhau trên hỷ trình an lạc ngay giữa đời sống đầy biến động này.

Thực tế, tôi đã ứng dụng bảy thứ báu trên vào cuộc sống rất lợi lạc và hiệu quả. Còn nhớ khi chuẩn bị lấy vợ, tôi ước mơ sau khi kết hôn vợ chồng sẽ sinh một cháu bé vào năm Dần 2010 cho hợp tuổi với mẹ tôi sinh năm Nhâm Ngọ 1942. Cuối cùng, tôi cũng tạm đạt vì con gái tôi sinh cuối năm Dần (tháng Chạp). Rủi thay, con tôi trên giấy Khai sinh là 13.1.2011 nên vợ chồng tôi phải tốn kém đầu tư cho cháu thêm một năm nữa trong việc học hành. May thay, tôi cũng giúp mẹ mình tiếp cận với trạng thái mới là Tam hợp (Tuất - Ngọ - Dần) giúp Người phúc thọ an tăng cho tuổi già. Bằng chứng, năm nay mẹ tôi tám mươi hai tuổi rồi mà vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn. 

Sáu năm sau khi tôi đã tốt nghiệp bằng hai Ngôn ngữ Anh (2013-2016), vợ chồng tôi quyết định sinh bé thứ hai. Đó là khoảng đầu quý II năm 2016, vợ tôi đi khám thai cũng đã được ba tháng tuổi. Sau một tuần vợ tôi nhập viện siêu âm máy bốn chiều đủ mọi thời khoảng mà vẫn không phát hiện ra tim thai. 

Về mặt tâm linh, tôi cũng có đến am điện thờ Mẫu để khấn cầu hỏi xem hư thực. Nhập đồng là ông Chín - con của Mẫu Thượng Ngàn phán: hài nhi trong bụng vợ tôi vẫn có tim thai và hoạt động bình thường. 

Về mặt khoa học, tôi vẫn tin kết quả của máy móc đã siêu soát kỹ và nghe theo quyết định của Hội chẩn từ tập thể Bác sĩ bệnh viện Đại học Y Dược Huế vốn đầy đủ đức - tài. Vẫn biết trút bỏ một giọt máu của bản thân là đau đớn lắm nhưng tôi vẫn quyết định làm vì trong nghịch cảnh này tôi vẫn tin tưởng vào Khoa học hơn là Thần linh. Trí tuệ dương gian vốn thuần lý bắt tôi phải làm điều đó để lợi được cả ba. Đó là: bản thân con tôi sống an yên trong cõi Vô sắc, gia đình tôi giảm triệt gánh nặng chăm sóc dị tật từ cháu và điều đó ko gây phiền hà cho xã hội quanh tôi. Trí tuệ Bát Nhã vốn thuần thiện nhắc tôi vẫn chôn cất, xây mộ, thờ tự cháu tại am trước nhà và hương khói sóc vọng (14 & 30 âm lịch hàng tháng) cũng như cúng giỗ hàng năm vào ngày 30.5 âm lịch.

Theo chỉ dẫn của Bác sĩ, sáu tháng sau vợ chồng tôi mới tiếp tục quan hệ và sinh bé thứ hai. Hỷ quả, vợ chồng tôi sinh cháu trai vào ngày Hòa bình Thế giới (theo quy định của Liên Hợp Quốc) 21.9.2017 cũng là ngày Vía Ngài Đệ nhị Thượng Thiên (2.8 âm lịch) - con Mẫu Thượng Thiên. Ngài là một trong ngũ Đại Hộ Pháp cõi Thượng Thiên với tài năng lẫn trí tuệ siêu việt có nhiệm vụ nắm giữ Sổ Nam Tào. Vì lẽ đó, tôi luôn chánh niệm tỉnh thức để nguyện cầu Phật - Trời gia hộ cho cháu sáng suốt rèn luyện bản thân trở thành cá nhân thạc đức, thực tài: kiên định trong nghịch cảnh và khiêm cung trong thuận cảnh. Đây cũng là tư lương cần thiết cho cháu trên bước đường đem lại an hòa cho mình, chân hòa với mọi người đúng như ý nghĩa ngày sinh của cháu. 

Sau cùng, bằng niềm tin bất thối chuyển chúng ta có thể thụ nhận trí tuệ Bát nhã từ Phật - Bồ tát theo tiến trình Thiền - Tịnh - Mật trong từng hơi thở như sau:

Đối với người tuổi Tý, hãy: 

Hít vào niệm: Nam mô Quán Thế  âm Bồ tát ma ha tát

Giữ dưỡng khí tại Đan điền (dưới rốn) rồi niệm: Nam mô Tiêu tai - Diên thọ  Dược Sư Phật

Thở xú khí ra niệm: Om Vajrapani Hum - tiêu trừ ác nghiệp thân khẩu ý

Đối với người tuổi Sửu - Dần, hãy:

Hít vào niệm: Nam mô Vô Tận Ý Bồ tát ma ha tát

Giữ dưỡng khí tại Đan điền (dưới rốn) rồi niệm: Nam mô Tiêu tai - Diên thọ  Dược Sư Phật

Thở xú khí ra niệm: Om Vajrapani Hum -  tiêu trừ ác nghiệp thân khẩu ý

Đối với người tuổi Mão, hãy:

Hít vào niệm: Nam mô Văn Thù Sư Lợi Bồ tát ma ha tát

Giữ dưỡng khí tại Đa điền (dưới rốn) rồi niệm: Nam mô Tiêu tai - Diên thọ  Dược Sư Phật

Thở xú khí ra niệm: Om Vajrapani Hum - tiêu trừ ác nghiệp thân khẩu ý

Đối với người tuổi Thìn - Tỵ, hãy:

Hít vào niệm: Nam mô Phổ Hiền Bồ tát ma ha tát

Giữ dưỡng khí tại Đan điền (dưới rốn) rồi niệm: Nam mô Tiêu tai - Diên thọ  Dược Sư Phật

Thở xú khí ra niệm: Om Vajrapani Hum - tiêu trừ ác nghiệp thân khẩu ý

Đối với người tuổi Ngọ, hãy:

Hít vào niệm: Nam mô Đại Thế Chí Bồ tát ma ha tát

Giữ dưỡng khí tại Đan điền (dưới rốn) rồi niệm: Nam mô Tiêu tai - Diên thọ  Dược Sư Phật

Thở xú khí ra niệm: Om Vajrapani Hum - tiêu trừ ác nghiệp thân khẩu ý

Đối với người tuổi Mùi - Thân, hãy: 

Hít vào niệm: Nam mô Đại Nhật Như Lai Phật

Giữ dưỡng khí tại Đa điền (dưới rốn) rồi niệm: Nam mô Tiêu tai - Diên thọ  Dược Sư Phật

Thở xú khí ra niệm: Om Vajrapani Hum - tiêu trừ ác nghiệp thân khẩu ý

Đối với người tuổi Dậu, hãy:

Hít vào niệm: Nam mô Bất Động Minh Vương Bồ tát ma ha tát

Giữ dưỡng khí tại Đan điền (dưới rốn) rồi niệm: Nam mô Tiêu tai - Diên thọ  Dược Sư Phật

Thở xú khí ra niệm: Om Vajrapani Hum - tiêu trừ ác nghiệp thân khẩu ý

Đối với người tuổi Tuất - Hợi, hãy:

Hít vào niệm: Nam mô A Di Đà Phật

Giữ dưỡng khí tại Đan điền (dưới rốn) rồi niệm: Nam mô Tiêu tai - Diên thọ  Dược Sư Phật

Thở xú khí ra niệm: Om Vajrapani Hum - tiêu trừ ác nghiệp thân khẩu ý

Còn nếu chúng ta không rõ tuổi Địa chi của mình thì cứ tự tại mà niệm như sau: 

Hít vào niệm: Nam mô Vô Lượng Quang A Di Đà Phật.

Giữ dưỡng khí tại Đan điền (dưới rốn) rồi niệm: Nam mô Tiêu tai - Diên thọ  Dược Sư Phật.

Thở xú khí ra niệm: Om Vajrapani Hum - tiêu trừ ác nghiệp thân khẩu ý.

Cuối cùng, bằng trọng tín sống tốt cho bản thân - miên mật tinh tấn trong nghịch cảnh lẫn thuận cảnh, tôi hy vọng mọi người dù Phật tử chính thức hay không chính thức nên cố gắng, nỗ lực quán nghiệm bản thân, âm thầm trải nghiệm hành trì liên tục chỉ dẫn Thiền - Tịnh - Mật trên đây. Nhân kỷ niệm ngày Hòa Bình Nhân Loại 21.9.2024, tôi chân thành kính chúc quý Bá tánh lãnh hội được đời sống cá nhân thân an tâm lạc dựa vào thành trì kim cang bát tự: Tùy duyên - Thuận pháp - Vô ngã - Vị tha.  

Huế, mùa Trung thu Giáp Thìn (2024).

(*) Thần chú Bồ tát Kim Cương Thủ vốn vô cùng ngắn gọn mà diệu dụng. Giản ngôn này giúp chúng ta bất khả chiến bại trước bất kỳ cuộc tấn công, quấy rối nào của ma quỷ. Kết hợp Thần chú Bồ tát Kim Cương Thủ miên mật với Pháp môn Niệm Phật trong từng hơi thở sẽ giúp hành giả tinh tấn hoàn tất bốn quả vị: Phát nguyện tâm - An trú tâm - Hàng phục tâm - Giác ngộ tâm ngay trong kiếp sống hiện tại này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Hội luận: Định nghĩa tình yêu (19)

Góc nhìn Phật tử 06:20 19/09/2024

Chỉ có người biết chọn lựa, vun vén cho nội lực, cho tình cảm, cho lý trí thì hạnh phúc mới đến với họ dù cuộc đời gian truân, khổ sở đến đâu cuối cùng họ cũng tìm thấy niềm vui. Vì sao?

Hãy để ý thức của chúng ta không còn là nguồn gốc của thiên tai

Góc nhìn Phật tử 16:45 18/09/2024

Mỗi chúng ta, mỗi ngày, có thể bắt đầu bằng những thay đổi nhỏ. Một suy nghĩ tích cực, một hành động tử tế, một lời nói chân thành – tất cả đều là những viên đá nhỏ tạo nên những gợn sóng lan tỏa khắp mặt hồ ý thức chung.

Trồng cây bồ đề

Góc nhìn Phật tử 14:24 18/09/2024

Đối với những ai tìm hiểu đạo Phật mới quen thuộc với cụm từ “trồng cây bồ đề”.

Lặng nhìn phiền não thế gian

Góc nhìn Phật tử 09:18 18/09/2024

Cuộc sống, vốn dĩ là một dòng chảy bất tận của những phiền não và đau khổ. Mỗi ngày trôi qua, con người dường như bị cuốn vào vòng xoáy của lo toan, tham ái, và sân si.

Xem thêm