Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 12/08/2014, 14:47 PM

Thanh Hóa: Học viên cai nghiện xin lỗi Cha Mẹ nhân mùa Vu Lan

Chiều ngày 16/07/Giáp Ngọ (11/08/2014), Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Thanh Hóa (xã Hoằng Giang, Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức buổi lễ Vu Lan báo hiếu và khai giảng lớp thiền năm 2014 cho tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và tập thể anh chị em học viên đang cai nghiện, chữa bệnh, phục hồi sức khỏe tại Trung tâm.

Tham dự có ĐĐ.Thích Tánh Khả - Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Thanh Hóa; ĐĐ.Thích Nguyên Phong - Trưởng BTS GHPGVN huyện Nông Cống; cùng Chư tôn đức tăng; đông đảo cán bộ, quý phật tử trong tỉnh, thân nhân gia đình học viên Trung tâm, phóng viên báo đài trong tỉnh đồng về tham dự.

Đã thành thông lệ, cứ đến Rằm tháng 7 Âm lịch, mỗi người dân Việt Nam lại nhớ tới ngày lễ Vu Lan là ngày nhắc nhở mọi người nhớ tới công ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như những đóng góp to lớn của các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước. Đồng thời giúp chúng ta tiếp cận được những ý nghĩa giáo dục đầy nhân bản của văn hóa Phật giáo đó là "Từ, Bi, Hỷ, Xả", "Vô ngã, vị tha", uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
Nghi thức rửa chân cho cha mẹ
Tinh thần của ngày lễ Vu Lan có tác dụng mạnh mẽ khuyến khích mọi người sống tròn đạo "Hiếu", các bạn trẻ sống có trách nhiệm hơn với bản thân và những người xung quanh. Đại lễ Vu Lan không chỉ là ngày lễ của riêng Phật giáo mà đã trở thành ngày lễ chung để những người con thể hiện tấm lòng hiếu thảo đối với các đấng sinh thành, dưỡng dục. Mùa Vu Lan báo hiếu cũng là dịp để mỗi người sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn, gửi gắm tình cảm và hành động thực sự tới cha mẹ và những số phận xung quanh mình.

"Lên non mới biết non cao
Nuôi con mới biết công lao mẫu từ".

Cha mẹ đã mang nặng đẻ đau, cưu mang và nuôi ta khôn lớn, đến khi dựng vợ gả chồng, công lao đó không bao giờ kể xiết. Đến khi cha mẹ già yếu, phận làm con phải có nghĩa vụ chăm sóc, phụng dưỡng chu đáo bằng tấm lòng và những hành động thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.

Với ý nghĩa đó, hôm nay được sự giúp đỡ của BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi "Lễ Vu Lan báo hiếu và khai giảng lớp thiền năm 2014". Tại buổi lễ toàn thể đại chúng lần lượt trải qua những cung bậc cảm xúc với các tiết mục ca ngợi công ơn Cha Mẹ, nghi thức cài hoa hồng, dâng trà, rửa chân xin lỗi và cảm ơn Cha Mẹ thật xúc động.

Qua đây đã giúp cho các học viên và hội chúng hiểu rõ hơn trách nhiệm của bản thân và ý nghĩa trọn vẹn của mùa Vu Lan. Đồng thời là cơ hội, là dịp các học viên - những người con thể hiện tấm lòng hiếu thảo đối với các đấng sinh thành, dưỡng dục.

PV
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm