Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 02/07/2024, 10:31 AM

Thắp sáng sự tỉnh thức nội tâm

Cuộc đời này, chẳng ai nói trước được điều gì. Sống được một ngày. Thấy mình còn khỏe mạnh, còn nghĩ được, còn làm được. Là hạnh phúc rồi. Biết đâu, còn chẳng có ngày mai mà tiếp tục.

Tử, chắc gì đã không tốt. 

Sinh, chắc gì đã tốt. Sinh diệt luân hồi. 

Được rồi lại mất. 

Mất rồi lại được.

Quan trọng không phải bạn sống được bao lâu. 

Mà là sống như thế nào.

Người chân thành, luôn tốt với mình với người. Thì đi đâu cũng sống được. Làm gì cũng có hậu. Vì những người như vậy thực sự rất đáng trân quý. Người hiểu bạn sẽ không để bạn thiệt thòi. Còn người không thể hiểu, tốt nhất cũng không nên lưu lại quá lâu.

Lắng nghe để sửa mình, học hỏi và hoàn thiện mình hơn nữa. Đừng để cuộc đời mình trôi đi trong vô định.

Lắng nghe để sửa mình, học hỏi và hoàn thiện mình hơn nữa. Đừng để cuộc đời mình trôi đi trong vô định.

Đừng suốt ngày ngồi xét nét, sao cuộc sống thế này, con người lại thế kia. Đáng lẽ, họ phải thế nọ chứ...

Nên lấy bất biến ứng vạn biến. Mọi sự, đều nên quay lại tự hỏi mình, trước khi đòi hỏi chúng sinh, nhân thế !! Mọi vật hoàn hảo hay không là do cái nhìn của ta chứ bản chất cuộc đời xưa nay vốn dĩ bất toàn...

Thị phi quanh chúng ta, có bao giờ hết đâu.!!?

Nhân gian thường nghi kỵ, lại hay thích bàn chuyện đời.

Chuyện của mình chưa xong, nhưng chuyện của người khác đã rành.

Rút kinh nghiệm từ những câu chuyện của người khác là chuyện tốt. Nhưng cũng nên biết điểm dừng. Vẫn là có trong hoàn cảnh đó mới thực sự thấu hiểu. Hãy lượng sức mình, nếu không có khả năng ''biến rác thành hoa'' thì đừng đem rác về nhà rồi ngồi đó trách sao...quanh mình hôi thối quá!! 

Lắng nghe để sửa mình, học hỏi và hoàn thiện mình hơn nữa. Đừng để cuộc đời mình trôi đi trong vô định. Nhưng, câu chuyện có duyên thì lắng nghe. Vô duyên thì chẳng nên quan tâm nhiều. Có thời gian và sức lực, hãy dành lại cho mình. Đó chính là người biết trân quý sự bình an của chính mình và biết thắp sáng sự tỉnh thức nội tâm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Gợi ý 10 món chay ngon, thanh đạm cho ngày hè

Sống an vui 16:24 03/07/2024

Chắc hẳn có lúc bạn sẽ rất đau đầu vì không biết phải chuẩn bị cho gia đình mình những món ăn gì mà vừa nhanh gọn, vừa ngon miệng nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng nhỉ. Dưới đây là gợi ý 10 món chay ngon, dễ làm.

Sống thật với cảm xúc

Sống an vui 10:30 03/07/2024

Một thiền sinh trẻ đến gặp thiền sư với tâm trạng rối bời và đầy cảm xúc. Với vẻ mặt trầm tư, Anh bày tỏ: "Thưa thầy, con cảm thấy rối loạn và không biết làm sao để đối mặt với những cảm xúc của mình. Con sợ rằng nếu sống thật với cảm xúc, con sẽ bị tổn thương và mất kiểm soát."

Người biết đủ là người giàu có và hạnh phúc nhất

Sống an vui 09:07 03/07/2024

Giữ tâm thanh tịnh, định tĩnh và giản đơn, cuộc sống này của chúng ta sẽ dần dần chuyển hóa từ tranh đấu thành sẻ chia, sân giận thành tha thứ, nỗi khổ niềm đau sẽ tan loãng, hạnh phúc sẽ đơm hoa ngay hiện tại, an bình sẽ kết trái ở mai sau.

Thế thái thất thường, không thể không tỉnh táo

Sống an vui 07:35 03/07/2024

Nếu có sẵn một bờ vai để dựa dẫm, thì đâu cần phải khóc than; có ai đó để nương tựa, thì đâu cần độc lập. Nếu ai cũng vững chãi đến bất khả xâm phạm thì làm gì có nỗi đau nào tựa ngàn mũi tên đâm vào tâm can?

Xem thêm