Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 10/03/2024, 17:19 PM

Thiền sư Ajahn Brahm là ai?

Ajahn Brahm sinh năm 1951 ở London, Anh, tốt nghiệp vật lý lý thuyết đại học Cambridge. Năm 1974, dưới sự dẫn dắt của tu sĩ nổi tiếng Ajahn Chah, Ajahn Brahm trở thành tu sĩ Phật giáo ở Thái Lan.

Ngày nay, Ajahn Brahm là người hướng dẫn tâm linh được tôn kính và là tu viện trưởng của tu viện Bodhiyana (Australia) thu hút hàng ngàn người tới các buổi thuyết giảng sáng tạo và sâu sắc của mình. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về Phật giáo với hàng chục ngàn bản in.

Thiền sư Ajahn Brahm

Thiền sư Ajahn Brahm

Thiền sư Ajahn Brahm có sở thích nghiên cứu Phật giáo và hành thiền ngày càng nhiều hơn khi Thiền sư theo học ngành Vật lý Lý thuyết tại Đại Học Cambridge. Sau khi tốt nghiệp đại học, Thầy đã đi dạy học khoảng một năm, rồi quyết định từ giã cuộc đời thế tục, lên đường sang Thái lan để tìm thầy học đạo. Năm 23 tuổi, thiền sư Ajahn Brahm xuất gia và tu học 9 năm dưới sự hướng dẫn của Ngài Ajahn Chah, thuộc hệ phái Nguyên thủy, truyền thống khổ hạnh Sơn Lâm (Forest Sangha), ở miền Đông Bắc Thái lan. Ngài Ajahn Chah là một trong những Thiền sư danh tiếng và được tôn kính bậc nhất ở Thái lan thời bấy giờ.

Được Somdet Buddhajahn xuất gia làm tu sĩ tại Wat Saket ở Bangkok vào năm 1974, Ajahn Brahm du hành đến Đông Bắc Thái Lan vào tháng 1 năm 1975 và trở thành học trò của thiền sư Ajahn Chah tại Wat Pa Pong. Cùng năm đó, ngài trở thành một thành viên tăng đoàn sáng lập của Wat Pa Nanachat, một tu viện được Ajahn Chah thành lập gần Wat Pa Pong để phục vụ cho số lượng ngày càng tăng người phương Tây đến xuất gia và tu tập với ngài. Ajahn Brahm đã trở thành bậc thầy vinaya (mã của kỷ luật tu viện) tại Wat Pah Nanachat từ năm 1975 cho đến khi Thiền sư ra đi vào năm 1983. Các ghi chú vinaya của ông vẫn có thẩm quyền đối với hầu hết các nhà sư Phật giáo phương Tây theo truyền thống Theravada. Ngài đã được Hiệp hội Phật giáo Tây Úc (BSWA) mời đến Perth vào năm 1983 cùng với một nhà sư, Ajahn Jagaro. Cuối năm đó, BSWA mua đất nông thôn ở Serpentine phía nam Perth. Ajahn Brahm trở thành nhà sư đồng sáng lập và là phó trụ trì của Tu viện Bodhinyana vào cuối năm 1983. Năm 1995, thiền sư Ajahn Brahm trở thành trụ trì của Tu viện Bodhinyana sau sự ra đi của ngài Ajahn Jagaro.

Năm 2004, Thiền sư được Đại học Curtin trao tặng Huân chương John Curtin cho tầm nhìn, khả năng lãnh đạo và phục vụ cộng đồng Úc. Và vào năm 2006, Quốc vương Thái Lan đã phong tặng cho thiền sư Ajahn Brahm danh hiệu “Tan Chao Khun”. Do đó, Tu viện Bodhinyana nhận được một chiếc áo choàng tượng trưng của nhà sư hàng năm từ Nhà vua Thái Lan, một dấu hiệu của sự bảo trợ của hoàng gia đối với tu viện. Thiền sư Ajahn Brahm cũng đã được bổ nhiệm làm Thành viên của Giáo đoàn Australia vào năm 2019 vì sự phục vụ quan trọng của Thiền sư đối với Phật giáo và bình đẳng giới. Thiền sư còn được vinh danh vì đã giúp trao quyền cho phụ nữ trong Phật giáo, bao gồm cả việc truyền giới Tỳ-kheo-ni vào năm 2009.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thuốc trị bệnh tham sắc

Kiến thức 08:05 27/04/2024

Đến bệnh tham sắc. Đây cũng thuộc loại bệnh trầm trọng. Bệnh này lấy thuốc quán bất tịnh để trị.

Vì sao chúng ta không thường niệm Phật Thích Ca lại niệm Phật A Di Đà?

Kiến thức 07:57 27/04/2024

Niệm Phật A Di Đà là do Bổn Sư Thích Ca dạy niệm, như cha mẹ sanh con phải đem giao cho thầy dạy, học vấn thành công là do thầy lập ra. Niệm Phật A Di Đà cũng vậy.

Phật dạy thần chú phá trừ những việc xấu ác

Kiến thức 17:33 26/04/2024

Nếu người trì tụng muốn làm pháp này được thành tựu, trước cần phải sạch sẽ trai giới, phát tâm chí thành tụng đà-ra-ni 10 vạn biến cho được thuộc làu rồi, nhiên hậu mới tùy chỗ làm phép được thành tựu.

Thực hiện ước mơ

Kiến thức 13:50 26/04/2024

Người có phước đức, định lực, trí tuệ là điều kiện cần để thực hiện được ước mơ của mình. Không có phước đức trí tuệ thì sẽ rất khó thực hiện được ước mơ của mình. Sống thế nào có thể tăng trưởng phước đức định lực trí tuệ?

Xem thêm