Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 17/08/2023, 08:00 AM

Thói quen tu tập tạo phước hằng ngày

Thưa thầy, vì sao có người dường như không cần làm gì cũng được hưởng giàu sang phú quý; có người làm đầu tắt mặt tối cũng khó khăn nghèo khổ, mong thầy chỉ dạy!

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mỗi người có nhân duyên, phước báo, nghiệp chướng khác nhau. Người nào đời trước, đời này biết Quy y Tam Bảo, hành thiện, tích phước thì sẽ luôn đầy đủ sung túc giàu sang phú quý. 

Ngược lại ai không biết quy kính Tam Bảo, không biết tu nhân tích đức, hành thiện giúp người mà còn tham lam bỏn sẻn, hại người hại vật, phá hoại môi trường thiên nhiên thì sẽ chịu quả báo nghèo cùng khốn khổ. 

Cho nên muốn có cuộc sống đầy đủ sung túc, phú quý tốt đẹp thì phải biết quy kính hộ trì Tam Bảo, tu nhân tích đức, làm thiện giúp người, tập thành thói quen hằng ngày. 

Kinh Pháp cú dạy:

Chớ chê điều thiện nhỏ

Mà không chịu siêng làm

Như nước nhỏ từng giọt

Rồi bình cũng đầy tràn

Người trí tích chứa thiện

Thành thói quen hằng ngày (PC 122)

Hãy tập thói quen tốt đẹp phúc đức hàng ngày cho cả gia đình con cái, người thân mình

1. Nên thiết lập bàn thờ Phật trang nghiêm trong nhà, đây là cách cúng dường Tam Bảo thù thắng, sẽ được công đức vô lượng

2. Mỗi sáng thức dậy nên lau dọn bàn thờ Phật, cúng dường một ly nước trắng. Lâu ngày phước đức tăng trưởng, tai nạn tiêu trừ, công việc thuận lợi

3 Trước khi ra khỏi nhà lạy Phật 3 lạy, như vậy một năm hơn 1000 lạy, phước lành thêm lớn, tướng tốt hiện ra, mọi người kính quý

4. Khi đi đâu mà thấy chùa tháp, tượng Phật, Bồ Tát, Tăng Ni biết cúi đầu cung kính lễ sẽ luôn được chư Thiên thiện thần phù hộ, họa đi phúc đến

5. Mỗi ngày ít nhất làm một việc thiện, như lượm cục, cành cây đá giữa đường, cứu một con vật nhỏ bé.... sẽ tăng phúc tăng thọ,

6 Mỗi ngày nên tụng đọc 1 bài kinh. Cả nhà cùng tụng đọc càng tốt. Gia đình sẽ êm ấm hạnh phúc đủ đầy, trí tuệ được tăng trưởng, vạn phúc cát tường.

7. Buổi tối trước khi ngủ hãy ngồi thiền hoặc niệm Phật, xem lại trong ngày mình đã làm được gì, để rút ra bài học, phát huy điều thiện, ngăn ngừa pháp bất thiện, tinh tấn hướng thiện hơn. 

Ai tập được thói quen tạo phúc hàng ngày thì cuộc sống của người ấy sẽ rất tuyệt vời.

 26 cách tạo phước căn bản Phật tử nên biết

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Những hình thức sinh và tử

Kiến thức 10:18 22/04/2024

Pháp thập nhị nhân duyên dùng những danh từ kỹ thuật tế nhị để diễn tả tiến trình sinh tử và dạy rằng hiện tượng chết phát sinh do một trong bốn nguyên nhân sau đây:

Tu là việc sửa đổi và cải thiện ba nghiệp từ xấu thành tốt

Kiến thức 09:00 22/04/2024

Chữ 'tu' trong đạo Phật không chỉ đơn thuần là việc tu hành, mà nó còn có một ý nghĩa sâu sắc hơn. Chữ 'tu' là một khái niệm quan trọng về việc sửa đổi và cải thiện ba nghiệp của con người - thân, khẩu, ý - từ xấu thành tốt.

Ý nghĩa chữ tu

Kiến thức 08:30 22/04/2024

Là đệ tử của Đức Phật, chúng ta đi theo lộ trình của Phật đã đi và thể hiện trong cuộc sống những giáo pháp mà Ngài truyền trao cho chúng ta.

Tu có phải để cầu an nhàn không?

Kiến thức 17:00 21/04/2024

Có thể nói không quá rằng: An nhàn khỏe thân là một cái bẫy lớn mà không ít người xuất gia tu hành bị sập tự nhiên. Vì hiểu nhầm làm như vậy là đúng với tinh thần của đức Phật dạy.

Xem thêm