Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/05/2021, 08:11 AM

Thực dưỡng miễn dịch - Xu hướng chăm sóc sức khỏe cho gia đình hiện đại

Để nâng cao hệ miễn dịch khỏe mạnh, yếu tố đóng vai trò quan trọng đó là chế độ ăn uống và thói quen luyện tập thể dục phù hợp. Bên cạnh đó là bổ sung thêm thực dưỡng miễn dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

Đặc biệt, khi ngày nay nền kinh tế và cuộc sống ngày càng hiện đại thì con người lại càng quan tâm sức khỏe và đời sống của mình nhiều. Chính vì vậy mà chế độ ăn thực dưỡng miễn dịch đang nhận được rất nhiều sự quan tâm để có sức khỏe và lối sống lành mạnh. 

Thực dưỡng miễn dịch là gì?

Nguyên tắc ăn thực dưỡng là hạn chế ăn các thực phẩm có các nguồn gốc động vật và chỉ các thực phẩm có nguồn gốc thuần thực vật. Và các món ăn được chế biến đơn giản, ít công đoạn nhất và có thể ngăn ngừa mất chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến. 

Thực dưỡng miễn dịch là phương pháp ăn uống lành mạnh, dựa trên nguyên lý cân bằng âm dương và phương pháp ăn thực dưỡng nổi tiếng của Tiến sĩ Georges Ohsawa. Hoặc có thể hiểu một cách đơn giản đó là sự kết hợp giữa chế độ ăn chay thực dưỡng và áp dụng nguyên lý miễn dịch học giúp tăng cường sức khỏe, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý. 

Ngoài ra, phương pháp ăn thực dưỡng nhằm nâng cao hệ miễn dịch cơ thể, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật. Bên cạnh đó, còn mang lại đời sống tinh thần vui vẻ và hạnh phúc. 

thực dưỡng

Những lợi ích mà chế độ ăn thực dưỡng miễn dịch mang lại

Những thực phẩm được sử dụng trong chế độ ăn thực dưỡng như: ngũ cốc nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và rau củ là những thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên khi kết hợp với nguyên lý âm dương và miễn dịch học sẽ tăng cường sức đề kháng một cách tối đa cho cơ thể. 

Theo phương pháp ăn thực dưỡng Ohsawa bao gồm:

Gạo lứt, đặc biệt là gạo lứt huyết rồng nảy mầm được nghiên cứu là có tính cân bằng âm dương rất tốt, bao gồm đạm thực vật, các Vitamin B6, B3, B1 và các nguyên tố vi lượng, canxi, magie… rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch, loãng xương, bệnh về chuyển hóa như tiểu đường, gout và ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh ung thư hiệu quả. 

Các loại họ đậu, đỗ là nguồn thực phẩm cung cấp nguồn đạm, calcium, đạm cao hơn gấp 2- 5 lần so với các loại ngũ cốc thông thường khác, trong đậu còn có nhiều chất xơ và nhóm Vitamin B. Trong đậu cũng chứa ít chất béo và calories nên hoàn toàn là thực phẩm hoàn hảo để bổ sung vào chế độ ăn thực. 

Ngoài ra, cũng phải kể đến mè đen và hạt kê có trong thực dưỡng miễn dịch, 2 thực phẩm này chứa rất nhiều melatonin, một hoạt chất có tác dụng trấn tĩnh tinh thần và giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc. Trong khi đó, mè đen chứa nhiều axit béo chưa no (45 – 55%), axit amin và nhiều chất khoáng như canxi, sắt, photpho, vitamin E, axit folic… mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Đặc biệt, trong thực dưỡng miễn dịch còn chứa hoạt chất Beta Glucan có công dụng kích thích hệ miễn dịch tự nhiên, tăng cường sức khỏe hô hấp. 

Hoạt chất này giúp tăng cường hoạt động của các đại thực bào và kích thích tăng tiết nhiều chất hoạt hóa tế bào, với mục tiêu nhằm tiêu diệt các tác nhân lạ từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, phòng các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, virus. Beta Glucan cũng được sử dụng để phục hồi hệ thống miễn dịch do cơ thể bị suy yếu do thể trạng yếu, stress hoặc trong quá trình điều trị ung thư bằng hóa xạ trị. 

123

Thực dưỡng miễn dịch cung cấp dưỡng chất thiết yếu và tăng cường miễn dịch

Để bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ nhiễm bệnh, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh SARS-CoV-2 đang hoàn hành, gây ra những tổn thất về người và kinh tế thảm khốc. Thì vấn đề sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch lại là nhu cầu bức thiết hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, nhiều người đã tìm đến những phương pháp tăng cường hệ miễn dịch thông qua ăn uống quân bình Âm - Dương, ăn thực dưỡng để bảo vệ sức khỏe. 

Theo Georges Ohsawa - giáo sư người Nhật Bản, con người nếu được nuôi dưỡng và phát triển thuận theo quy luật tự nhiên thì cơ thể sẽ hoạt động đều đặn, hài hòa dần dần sức khỏe sẽ hồi phục trở lại. 

Vì vậy, yếu tố cân bằng âm dương trong thực phẩm, cũng như chế biến rất quan trọng. Ngài Georges Ohsawa đã nghiên cứu và chứng minh rằng, ngũ cốc toàn phần, đặc biệt là gạo lứt là một trong những thực phẩm có tính cân bằng âm dương tốt bậc nhất, để có sức khỏe ổn định và bền vững thì phải lấy ngũ cốc làm trung tâm trong bữa ăn. 

Để phát triển phương pháp ăn thực dưỡng, giúp chăm sóc sức khỏe  công động và giúp những người có nhu cầu có thể dễ dàng thực hành và tiếp cận được thực dưỡng miễn dịch đã ra đời.

Thực dưỡng miễn dịch - xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại 

Nutri Ancan - thực dưỡng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam là phương pháp ăn uống bổ sung dinh dưỡng cân bằng âm – dương theo phương pháp ăn thực dưỡng Ohsawa, giúp nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật và xây dựng đời sống tinh thần lạc quan, vui vẻ và mạnh khỏe hơn. 

1325

Trong Nutri Ancan với hoạt chất Beta Glucan kết hợp với gạo lứt huyết rồng nảy mầm và các loại hạt như: Đậu Hà Lan, đậu đen, đậu đỏ mè đen, hạt kê tuân thủ theo nguyên lý thực dưỡng Ohsawa giúp người ăn chay, ăn thực dưỡng, người có thể trạng yếu, người cao tuổi tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe.Với những thành phần này an toàn và sử dụng phù hợp cho các thành viên trong gia đình hay kể cả những người đang mang bệnh lý, người ăn kiêng…

Ngoài bổ sung Nutri Ancan để có cơ thể khỏe mạnh bạn cũng cần kết hợp luyện tập thể dục thể thao điều độ để có kết quả tốt nhất. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ:

Website: https://nutriancan.com.vn/

Hotline: 0866 218 788

Fanpage: https://www.facebook.com/thucduongmiendich/

Shopee: https://shopee.vn/nutriancan_thucduongmiendich1

Youtube: https://bom.to/hjDcsb

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm bình thế giới bình

Kiến thức 20:34 02/05/2024

Hòa bình nghĩa là không chiến tranh, không chết chóc, không đau thương. Quan niệm hòa bình của Phật giáo là không có chiến tranh từ tâm thức đến ngoại cảnh, từ nhân cho đến qủa. Nói rõ hơn, chiến tranh có là do tâm hỗn loạn, tham lam, sân hận và si mê.

Dứt trừ được phiền não sẽ giúp người tu Tịnh độ dễ sanh về Tây phương

Kiến thức 17:00 02/05/2024

Đã là phàm phu, tất còn ở trong vòng phiền não, bị nó mê hoặc sai khiến, lắm lúc không tự chủ được. Phiền não có nghĩa: "khuất động thiêu đốt" làm cho tâm niệm không yên, ngăn trở bước tu hành, nên gọi nó là phiền não chướng.

Nghiệp chướng hôn trầm, ham mê ngủ nghỉ

Kiến thức 15:02 02/05/2024

Đức Phật dạy rằng có năm triền cái – năm trạng thái tâm lý, tình cảm làm ngăn che trí tánh của con người, còn gọi là năm phiền não nghiệp chướng, đó là: ái dục, sân hận, trạo cử, hôn trầm, nghi hoặc, làm trở ngại trên đường tu tập thiền định, phát triển trí tuệ, thành tựu Phật đạo.

Ngộ ra những điều “không thể được” để tùy duyên tiếp vật, sống tự tại an nhiên

Kiến thức 13:05 02/05/2024

Khi nhìn trẻ con khóc lóc cố đòi cho bằng được những vật ngoài khả năng sở hữu của cha mẹ nó, người lớn chúng ta hay mỉm cười cảm thông độ lượng. Chỉ có trẻ con mới cố đòi những vật “không thể được”. Khi nào lớn khôn các cháu sẽ hiểu.

Xem thêm