Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/06/2024, 11:53 AM

Thực hành pháp bữa tốt bữa không có tội lỗi gì không?

Trong việc thực hành Giáo pháp thái độ rất quan trọng. Chúng ta phải có thái độ đúng đắn trong mọi hoàn cảnh.

Audio
Ảnh minh họa của Pyxabay

Ảnh minh họa của Pyxabay

Ví dụ chúng ta thực hành có bữa tốt bữa không, đây là điều bình thường. Nó không tốt có thể hôm đó do ăn uống hay sinh hoạt sai dẫn đến kết quả cũng có. Và sự thực hành lúc này lúc khác cũng cho chúng ta thấy sự vô thường của các pháp. Điều chúng ta cần làm là ghi nhận sự thật đang diễn ra và có thái độ bình thản.

Hoặc giả chúng ta là người phụ thuộc vào điều kiện sống nhiều thì khi chúng ta đến một chỗ nào có khí hậu quá lạnh hoặc quá nóng thì chúng ta sẽ có thái độ ngay. Khí hậu chỉ trở thành chướng ngại khi có sự chống đối. Thời tiết quá nóng hay quá lạnh không phải là vấn đề - đó chỉ là vấn đề thích nghi của chúng ta đối với hoàn cảnh.

Việc tu hành cũng thế. Chúng ta không thể mong là việc thực hành của mình luôn luôn tốt. Chúng ta cần phải quán chiếu sâu hơn để thấy việc thực hành là luôn phải thích nghi.

Điều quan trọng là nhận thức của chúng ta. Nếu quan điểm của chúng ta sai lầm thì sự tiến triển tâm linh của chúng ta không thể đúng hướng. Khi chúng ta có các quan điểm sai lệch, chúng ta không thể thực hành có kết quả.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Điều phi đạo thứ ba: Đam mê rượu chè

Kiến thức 08:55 01/07/2024

Điều phi đạo thứ ba là đam mê rượu chè. Rượu chè ngày nay chính là các chất gây say nghiện, chủ yếu là rượu bia. Thực tế thì rượu bia không có lỗi, thậm chí là có ích nhưng đam mê và sa đà vào chúng dẫn đến say nghiện mới là tai họa, tội lỗi.

Hai lợi ích lớn của việc ăn chay

Kiến thức 08:41 01/07/2024

Cố Thuận Chi là một nhân sĩ đức độ, ăn chay trường. Một hôm nọ, ông nằm ngủ thì ngủ luôn bảy ngày đêm, làm cho gia đình vô cùng lo âu sợ hãi.

Cảm nhận về bài tựa thần chú Lăng Nghiêm

Kiến thức 07:15 01/07/2024

Đối với Tăng Ni thuộc hệ phái Phật giáo Bắc tông thì chú Lăng nghiêm không có gì là xa lạ.

Con đường “Trung đạo”

Kiến thức 21:08 30/06/2024

Thái tử Tất-đạt-đa ra đời, thấy được những bất hạnh của cuộc sống nên Ngài bỏ ngai vàng, cung son điện ngọc, vợ đẹp con thơ ra đi tìm đường giải thoát khổ não cho chúng sinh.

Xem thêm