Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/03/2021, 11:42 AM

Thủy Tiên xây 10 nhà cộng đồng chống lũ cho bà con miền Trung

Những ngôi nhà đã bắt đầu lên móng, thành hình khiến khán giả không khỏi trầm trồ bởi điều kì diệu mà “cô Tiên” đã và đang làm cho người dân miền Trung. Được biết kinh phí từ quỹ hơn 177 tỷ đồng cô kêu gọi cho miền Trung.

Ca sĩ Thủy Tiên vừa thông báo trên trang cá nhân của mình về việc đã hoàn thành kế hoạch giao tiền cho 10 huyện ở Hà Tĩnh đã làm nhà chống lũ cho bà con. Đến ngày 26/2, tổng cộng 10 ngôi nhà tại huyện Cẩm Xuyên, huyện Đức Thọ... thuộc tỉnh Hà Tĩnh được xây dựng. Mỗi nhà gồm hai tầng, diện tích lên đến 1.000 m2. Nền sẽ được xây thật cao, giúp tầng trệt không bị ngập dù nước lũ dâng cao. Đồng thời, các cụ già không cần phải leo nhiều cầu thang.

Hình ảnh mô phỏng nhà cộng đồng do Thuỷ Tiên xây dựng. Cô chia sẻ khi nước ngập cao, bên dưới người dân có thể chứa trâu bò, vật nuôi, bên trên dùng tránh trú bão lũ

Hình ảnh mô phỏng nhà cộng đồng do Thuỷ Tiên xây dựng. Cô chia sẻ khi nước ngập cao, bên dưới người dân có thể chứa trâu bò, vật nuôi, bên trên dùng tránh trú bão lũ

Cách cúng dường chư Phật của Phật tử Thủy Tiên

Dự án được khởi công từ trước Tết nguyên đán ở các huyện Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Can Lộc, thị xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh... "Mỗi nhà 2 tầng, mỗi tầng có diện tích từ 450-500 m2 sẽ chứa được nhiều người dân hơn, tiện cho các cụ già lớn tuổi không phải leo lầu cao, nền sẽ xây cao thật cao so với nền thường dù nước lũ dâng cao thì tầng 1 vẫn không ngập. Dự kiến tiến độ xây dựng khoảng 6 tháng. Công trình được chính quyền địa phương giám sát thi công chặt chẽ, sau khi hoàn thành sẽ giao lại cho chính quyền địa phương bảo quản chăm sóc", Thủy Tiên cho hay.

Khi mùa khô sẽ trở thành nhà sinh hoạt cộng đồng cho người dân.

Khi mùa khô sẽ trở thành nhà sinh hoạt cộng đồng cho người dân.

Lời hứa của ca sĩ Thủy Tiên

Trước đó tháng 10/2020, khi đi từ thiện cho bà con vùng lũ, Thủy Tiên nhận thấy hầu hết nhà ở vùng ngập sâu bị nước lũ nhấn chìm. Nhiều bà con phải nương nhờ trú tạm ở một vài nhà cao tầng. Do đó, cô muốn xây dựng những trung tâm sinh hoạt cộng đồng quy mô lớn, thiết kế cao tầng nhằm chống lũ. Đông đảo người dân ủng hộ đề xuất này của Thủy Tiên nên cô âm thầm kế hoạch, phối hợp chính quyền địa phương để thực hiện.

Các công trình đang thi công ở từng địa phương thuộc tỉnh Hà Tĩnh.

Các công trình đang thi công ở từng địa phương thuộc tỉnh Hà Tĩnh.

Thủy Tiên - Công Vinh tu tập Phật pháp như thế nào?

Cuối năm 2020, Thủy Tiên tiên phong kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung gặp lũ lụt. Số tiền cô quyên góp được trong riêng đợt này lên tới 177 tỷ đồng. Với hơn một triệu lượt chuyển khoản. Ca sĩ và chồng - cựu cầu thủ Công Vinh - góp thêm khoảng 3,6 tỷ đồng. Suốt 40 ngày đi lại giữa Sài Gòn và các tỉnh miền Trung, cô tự bỏ 250 triệu đồng lo vé máy bay, tiền ăn ở cho đoàn thiện nguyện. Ca sĩ cho biết số tiền này được trích từ cát-xê quảng cáo của cô.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm