Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/03/2023, 18:00 PM

Tin luật nhân quả, con người sẽ sống tốt với nhau

Giáo lý của đạo Phật dạy con người tâm từ bi, thương người vô hạn và hết lòng cứu người thoát mọi khổ đau. Nếu đạo lý Từ Bi được dạy dỗ, hướng dẫn phát triển trên toàn thế giới thì thế giới này tốt đẹp biết bao.

Khi con người tin luật nhân quả sẽ chịu trách nhiệm về cuộc đời mình, chịu trách nhiệm về hành động của mình, không dám làm người khác đau khổ. Vì luật nhân quả kiềm chế con người làm điều xấu, điều ác. Tin luật nhân quả, con người sẽ sống tốt với nhau. Vì người ta hiểu rằng làm đau khổ người khác thì chính mình sẽ phải nhận lại đau khổ. Luật nhân quả công bằng là vậy.

Giáo lý của đạo Phật dạy con người tâm từ bi, thương người vô hạn và hết lòng cứu người thoát mọi khổ đau. Nếu đạo lý Từ Bi được dạy dỗ, hướng dẫn phát triển trên toàn thế giới thì thế giới này tốt đẹp biết bao.

Sự bất biến của luật nhân quả

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đạo Phật còn dạy co người sống với tâm vô ngã. Tâm vô ngã là cái đích cuối cùng của sự giác ngộ, làm cho con người không cố chấp đời sống ích kỷ của mình, không cố chấp ý kiến cá nhân của mình. Trái lại biết tôn trọng người khác, tâm vô ngã đưa tới lý tưởng giác ngộ giải thoát. Có thể nói giáo lý căn bản của đạo Phật là ánh sáng của thế giới, là trung tâm văn hóa của nhân loại trong tương lai sau này.

Nhưng tại sao một giáo lý, chân lý tuyệt đối như vậy chưa được đem áp dụng trên toàn thế giới? Bao lâu nay, những đệ tử Phật, phần đông chỉ lo tu cho phần mình, tìm tới đạo Phật là tìm sự giải thoát cho riêng mình; tìm tới đạo Phật là nói tới làm phước, chỉ biết tự mình đi tìm phước; tìm tới đạo Phật là tìm sự giác ngộ, giải thoát hay tìm sự vãng sanh cho riêng mình. Tất cả đều là những tư tưởng, hành động ích kỷ, chỉ vì không năng nổ, không siêng năng đem giáo lý ứng dụng trong cuộc sống.

Vì thế, văn hóa Phật Giáo chưa được đem giới thiệu cho thế giới biết nhiều. Cho nên hôm nay, những người đệ tử Phật phải có trách nhiệm giới thiệu cho thế giới biết nhiều về văn hóa Phật giáo ở mọi nơi, về giáo lý cao đẹp của Phật giáo trên toàn thế giới để con người biết tránh những tư tưởng sa đọa, ngăn chặn tự do bạo lực gây đau khổ cho loài người khắp nơi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Kiến thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm