Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 08/09/2014, 15:58 PM

Tình nguyện viên tổ chức Trung thu cho các em nhỏ tại vùng cao Võ Nhai

Con đường đến các điểm các trường tại vùng cao thật gập ghềnh và hiểm trở nhưng với ý nghĩa để trao tận tay  những món quà đến tận tay các em nhân dịp Trung Thu thì cho dù mưa gió làm đường trơn trượt, dù nắng gắt giáp ánh mặt trời chúng tôi cũng không thể lùi bước với lòng quyết tâm không quản ngại.

Nhân dịp Trung Thu 2014, với tinh thần tương thân tương ái mang đến không khí Trung Thu đến với các em nhỏ vùng cao, thanh thiếu niên phật tử Hà Nội cùng đoàn thiện nguyện đã tình nguyện tổ chức chuyến đi đến hai điểm trường tại vùng cao Trường mầm non Phương Giao và Trường tiểu học Lũng Cà, đây là những xã nghèo nhất thuộc huyện Võ Nhai – Thái Nguyên  nhằm trao tới các em nhỏ những món quà đầy ý nghĩa do các nhà hảo tâm gửi tặng. 
 

Điểm trường đầu tiên đoàn tới là Trường mầm non Phương Giao – điểm trường Xuất Tác - xã Phương Giáo – Võ Nhai – Thái Nguyên.

Con đường đến các điểm các trường tại vùng cao thật gập ghềnh và hiểm trở nhưng với ý nghĩa để trao tận tay  những món quà đến tận tay các em nhân dịp Trung Thu thì cho dù mưa gió làm đường trơn trượt, dù nắng gắt giáp ánh mặt trời chúng tôi cũng không lùi bước với lòng quyết tâm không quản ngại.
 
Nhiều bé tại vùng cao chưa một lần được biết đến đèn ông sao, lần đầu tiên được cầm và rước đèn trong tay niềm vui khôn tả được biểu hiện trên nét mặt của các em. Tay trong tay tùng dinh dinh trên sân trường đơn sơ các em đã rất hồn nhiên và lạ lẫm với những món quà mới, không khí của mùa Trung Thu dành cho các em đã tràn về vùng cao với những tấm lòng thiện nguyện và những tình cảm của các nhà hảo tâm đã gửi tặng tới các em.

Những nụ cười hồn nhiên trong sáng, ánh mắt ngây thơ của đàn em nhỏ được nhận quà làm chúng tôi nhớ mãi không sao quên được. Tình cảm  đó trở nên gần gũi, thân thiết và thiêng liêng quá, ước sao các em nhỏ sẽ luôn được vui tươi  hồn nhiên và đón nhận nhiều món quà tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa như thế này.

 

Đoàn đã trao quà tới điểm Trường tiểu học Lũng Cà - bản Lũng Cà – xã Thượng Nung – Võ Nhai - Thái Nguyên.

 
Nếu như Tết Trung Thu trên thành thị với nhiều cờ hoa, đèn lồng, đèn ông sao rợp trời và vô số trò chơi đủ màu sắc dành cho các bé nhiếu nhi, thì tại nơi đây giữa đồi núi hoang vắng chỉ có đồi núi, các bãi ngô, khoai, sắn … trò chơi làm bạn với các em tại nơi chỉ đơn giản là những cỏ cây hoa lá, các em nô đùa với những bộ quần áo lấm lem, làn da rám nắng, đôi mắt to tròn và những nụ cười hồn nhiên trong sáng.

Lũng Cà là bản vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai, nơi đây 100% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống với 21 hộ dân tộc Mông, 8 hộ dân tộc Tày và 4 hộ người Dao. Năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo của bản chiếm 70%. Cuộc sống thiếu thốn khiến việc học hành của trẻ em nơi đây cũng vô cùng vất vả. Người dân sống chủ yếu tự cấp tự túc, trồng ngô khoai sắn trên núi. Nước ngọt khan hiếm, bà con sống thiếu nước quanh năm, cây khoai cây sắn cũng cằn cỗi.

Nhiều em học sinh phải đi bộ 5 đến 7km vượt qua những núi đá cheo leo mới có thể đến trường học. Trong khi đó, cơ sở vật chất và điều kiện học tập ở đây cũng rất thiếu thốn. Phòng học đơn giản chỉ là những những tấm ván được ghép sơ sài rồi lợp lá cọ để che mưa, che nắng. Khó khăn là thế nhưng các em vẫn kiên trì bám trường, bám lớp đeo đuổi con chữ.

 

CLB thiện nguyện“Cùng em vững bước” đã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ được gần 400 triệu đồng để xây dựng 5 phòng học kiên cố, giúp các em học sinh yên tâm đến trường. Tối 13/08 vừa qua lần đầu tiên chương trình vui đón Tết Trung Thu phá cỗ đã được các CLB thiện nguyện tổ chức cho các em nhỏ ở Lũng Cà.

Trong thời gian tới CLB thiện nguyện cũng rất mong nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm ủng hộ việc xây dựng trường mầm non tại bản Lũng Cà cho các em nhỏ tạo điều kiện cho các em có cơ hội được đến trường đến lớp được học tập và vui chơi như bao trẻ nhỏ khác.

Xin giới thiệu chùm ảnh được ghi nhận tại chuyến đi:
 
Trường mầm non Phương Giao
 
 
 
 
 
 
 Các em rước đèn ông sao tại sân trường
 
 Nụ cười hồn nhiên của bé được rước đèn ông sao
Trường tiểu học Lũng Cà
Đoàn thanh niên thiện nguyện
Con đường hiểm trở sỏi đá phải đi bằng xe máy
Ngôi sao trên vùng cao 
 Những khuôn mặt ngây thơ của các bé chuẩn bị được đón Trung Thu
Lớp học của các bé trên bản Lũng Cà
Lớp học mới đang được hoàn thiện
Tình nguyện viên với em nhỏ
 
Chương trình đón Tết Trung thu ấm áp và ý nghĩa do hơn 50 tình nguyện viên tổ chức tại bản Lũng Cà


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm