Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/05/2014, 19:17 PM

Tình nguyện viên Vesak 2014: Như chưa từng có cuộc chia ly…

Lễ Bế mạc Vesak 2014 đã diễn ra. Những tình nguyện viên vẫn nhiệt tâm với từng phần việc, đảm bảo từng công đoạn chuyên trách được thực hiện tốt nhất. Tất cả như không có điểm dừng, như thể hiện Đại lễ Vesak 2014 sẽ còn tiếp diễn…

Thông tin đầu tiên từ Ban Tổ chức, sẽ có khoảng 2.000 tình nguyện viên về với chùa Bái Đính dự Đại lễ Vesak 2014. Qua ngày Khai mạc, con số tình nguyện viên về với Vesak 2014 ngày thêm tăng.

Tính đến nửa cuối ngày 9/5, gần 4.000 tình nguyện viên đã có mặt ở chùa Bái Đính, túc trực khắp nơi, sẵn sàng phục vụ cho Đại lễ.



Tình nguyện viên chuẩn bị cho Đêm hội Hoa Đăng, thắp nến vì hòa bình thế giới

Ngày 10/5, Lễ Bế mạc Vesak 2014 đã diễn ra. Những tình nguyện viên vẫn nhiệt tâm với từng phần việc, đảm bảo từng công đoạn chuyên trách được thực hiện tốt nhất. Tất cả như không có điểm dừng, như thể hiện Đại lễ Vesak 2014 sẽ còn tiếp diễn…



Niềm hoan hỷ khôn cùng

Theo quan sát của chúng tôi, có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong suốt 5 ngày diễn ra Đại lễ. Nào nhóm tiếp đón, nhóm phụ trách hướng dẫn đại biểu dự lễ về đúng từng nơi, nhóm hậu cần, nhóm vệ sinh môi trường… Tất cả chung một tinh thần hết mình vì Đại lễ Vesak 2014.


Phút giây thư giãn hiếm hoi

Những sự hối hả, tất bật. Những phút giây thư giãn hiếm hoi. Sự hồn nhiên, vô tư nơi các bạn tình nguyện viên trẻ. Bên cạnh đó, có những giọt nước mắt như một sự luyến nhớ, khi chỉ vài giờ nữa thôi, không ít tình nguyện viên trẻ sẽ chia tay Vesak 2014…




Những nét rạng ngời, "xa rời" mệt mỏi...

Nhưng, qua sắc thái của các bạn, chúng tôi cùng cảm nhận, đó là những giọt nước mắt hạnh phúc. Hơn 4 ngày thuận duyên được đồng hành cùng Đại lễ Vesak 2014. Dường như đạo lực, đức hạnh, từ ân nơi hàng ngàn quý Thầy đã tác động sâu thẳm tới tâm thức cũng như nhận thức từng tình nguyện viên, đặc biệt là những “nam thanh, nữ tú” đang độ thanh xuân…




Giọt lệ hồng hoan hỷ từ tâm
Con cảm niệm đức ân Đấng Từ Phụ
Cùng nguyện cầu chuyên cần, tinh tấn
Hẹn cùng nhau Vesak lại về...


Có lẽ vậy, tinh thần hào khởi nơi các bạn đã được khơi dậy. Một sự bừng sáng trong tâm ý từng người, tạo nên một dòng chảy nhiệt huyết không ngưng nghỉ suốt kỳ Đại lễ.

Sự hoan hỷ hiện rõ trong ánh mắt từng tình nguyện viên. Đến từ mọi miền tổ quốc, về với Đại lễ Vesak 2014, hàng ngàn tình nguyện viên, thiện nguyện viên thể hiện rất cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng, tinh thần tương trợ, tương ái.

Một Đại lễ Vesak 2014 thực sự ấn tượng và vô cùng ý nghĩa đối với hơn 4.000 tình nguyện viên. Đó, như món quà tinh thần vô giá mỗi người nhận được.

Nhất là đối với các bạn trẻ, tinh thần Vesak 2014 sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trên từng bước đường đời, như là kim chỉ nam soi đường, dẫn bước cho các bạn tới từng thành công trong cuộc sống…



Thật đúng là:

“Dân tộc bốn nghìn năm văn hiến, khi thăng, khi trầm vẫn tiếp bước của tiền nhân
Đạo pháp hai nghìn năm lịch sử, lúc thịnh, lúc suy luôn soi đường, dẫn bước cho hậu thế”…

Bài: Chánh Thường
Ảnh: Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm