Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 26/02/2014, 09:56 AM

Tp.HCM: Gieo hạt từ tâm kỳ 23 chủ đề "Ai là thiên tài"

Sáng Chủ Nhật, 24/01/Giáp Ngọ (23/02/2014) tại Quan Âm tu viện (Q.Phú Nhuận), ban tổ chức đã đưa 300 tu sinh có độ tuổi từ 05 - 12 đến khu du lịch Suối Tiên (Q.9) tham gia các hoạt động của khóa tu Gieo hạt từ tâm kỳ 23.

Với chủ đề “Ai là thiên tài”, khóa tu Gieo hạt từ tâm kỳ 23 đã tạo ra sự thu hút háo hức từ các bậc phụ huynh cho đến các em nhỏ, đây là một cơ hội tạo cho các bé sự mạnh dạn khi giao tiếp với các bạn đồng niên cùng các anh chị lớn.

Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn biết ngủ, biết học hành là ngoan

Tất cả chúng ta đang hiện hữu tại cõi Ta bà này đã từng là trẻ thơ, là trẻ thơ thì luôn ngây thơ trong sáng hồn nhiên và nhiều khi có những hành động sai trái hay câu nói vu vơ nửa người lớn nửa trẻ con khiến chúng ta phải nhăn nhó hoặc đôi lúc bật cười thật tươi vì sự khôi hài vô tư, ừ!

Đúng rồi - trẻ thơ là như vậy đó, tuy nhiên phụ mẫu nào cũng mong ước con mình là người hiền tài để góp phần làm lợi ích cho xã hội, gia đình bằng trí tuệ được sự đầu tư vật chất cũng như tất cả yêu thương cao cả của phụ mẫu dành trọn vẹn cho con.
 
Khi những bàn chân bé nhỏ bước vào Suối Tiên, các bé dường như quên đi hình ảnh phụ mẫu đang đứng cách xa 100m để theo dõi con mình sẽ bắt nhịp và ứng xử như thế nào giữa chốn đông người? Ngoài sức tưởng tượng của đấng sinh thành - các bé bắt nhịp và làm quen khá nhanh khi cùng nắm áo rồi nắm tay nhau tham gia các trò chơi tập thể, đến lúc này chúng tôi chợt nhớ đến bài hát Cho Tôi Xin Một Vé Đi Tuổi Thơ.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ...

Để trở về với giấc mơ của ngày xưa

Bút mực, truyện tranh những gói bỏng ngô trong ngăn bàn

..................

Thì tôi sẽ xin chờ hoài…

Một vé đi tuổi thơ sao khó qúa người ơi

Bởi bây giờ đây chúng ta lớn rồi 

Thành em, thành bạn và thành cả tôi

Cùng chung ước mơ trở về…tuổi thơ!
 
Những nụ cười giòn dã hòa cùng với những giọt mồ hôi lăn dài trên má khiến chúng tôi thấy se lòng khi nhớ về tuổi thơ của mình, tuổi thơ của chúng tôi giống như lời bài hát trên - vì điều đó gợi nhớ không biết bạn bè mình giờ này như thế nào và có ai đã trở thành thiên tài chưa?
 
Nơi đây - khu vui chơi Vương Quốc Thiên Tài có rất nhiều mô hình vui chơi kết hợp thể thao đòi hỏi trí tuệ - sự nhanh nhẹn - lòng cản đảm - đoàn kết tập thể. Bởi vì mỗi trò chơi chỉ có 2 - 3 phút thôi, các bé phải nhanh trí quyết đoán để các đội sau có thời gian chơi, nếu như đội nào hoàn thành tất cả trò chơi và đạt 100 điểm thì đội đó chiến thắng vang dội khi tất cả các bé trong 16 đội đã thành Thiên Tài thật sự khi đã thể hiện được sự yêu thương đoàn kết chia sẻ trong cuộc sống.
 
 
 
Kết thúc khóa tu dã ngoại, bé nào cũng vui cười rất dễ thương và chúng tôi cảm nhận là các bé còn muốn ngày nào đó sẽ trở lại để được chơi nhiều hơn. Khi 300 tu sinh tham gia khóa tu bổ ích, nhưng chúng tôi thấy ưu tư rất nhiều về trường hợp một bé trai 7 tuổi bị tự kỷ nên không thể tham gia khóa tu khi phụ mẫu của bé đăng ký muộn (thông báo đã hết thời hạn).

Xét nghĩ niềm vui của ai đó, nhưng đôi khi lại là nỗi buồn của một gia đình khi con họ không thể thành Thiên Tài dù chỉ trong một ngày…
 
Ba trăm trẻ thơ này thật là may mắn, tuy nhiên lòng chúng tôi đau nhói nhiều hơn cho những số phận bất hạnh về tuổi thơ. Chỉ mong rằng gia đình em bé trai có bệnh tự kỷ sẽ khắc phục cho bé bằng tất cả sự nỗ lực của cộng đồng nhằm đem đến hạnh phúc an vui cho bé từ những ngày ấu thơ này nhé!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tp.HCM: Lịch Khóa tu “Gieo hạt từ tâm” – Kỳ 64 “Trái Đất như mẹ hiền”

Các khóa tu 08:47 16/04/2018

Chương trình khóa tu “Gieo hạt từ tâm” dành cho các bé từ 5 đến 12 tuổi, Kỳ 64 - Chủ đề: “Trái Đất như mẹ hiền” diễn ra vào ngày 22/04/2018, tại Quan Âm tu viện.

Tp.HCM: Chương trình khóa tu Gieo hạt từ tâm - Kỳ 63: “Xuân an lạc”

Các khóa tu 07:32 23/01/2018

Chương trình khóa tu “Gieo hạt từ tâm", dành cho các bé từ 5 đến 12 tuổi, kỳ 63 - chủ đề: “XUÂN AN LẠC” diễn ra ngày 28/01/2018, tại Quan Âm Tu Viện.

Thái Bình: Khóa tu “Nhớ về cội nguồn” tại chùa Phú Xuân

Các khóa tu 16:41 09/10/2017

Ngày 19/08/Đinh Dậu (08/10/2017), gần 200 bạn trẻ đã đăng ký tham gia khóa tu một ngày với chủ đề “Nhớ về cội nguồn” tại chùa Phú Xuân (thôn Quảng Nạp, xã Thụy Trình, Thái Thụy). 

Xem thêm