Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 30/01/2015, 09:04 AM

Tp.HCM: Khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm kỳ 34 chủ đề Xuân yêu thương

Vào lúc 07h45, ngày 25/01/2015 (06/01/Giáp Ngọ) tại Quan Âm tu viện (Q.Phú Nhuận) đã diễn ra khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm kỳ 34 với chủ đề Xuân yêu thương dành cho lứa tuổi từ 13 đến 25.

 
 
Khi những đàn chin én bay lượn trong bầu trời trong xanh báo hiệu mùa xuân đã về, bạn có nhận ra điều gì không? Đó là gần một tháng nay tại mảnh đất phương Nam đón nhận những làn gió mát lạnh từ khoảng chiều tối cho đến sáng ngày hôm sau chúng tôi nhận thấy thời tiết mát dịu có vẻ như chiều lòng những số phận xa quê miền bắc, nhưng cũng là điều nhắc nhở mọi người hãy biết yêu thương và chia sẻ nhiều hơn, cũng như một lời nhắn nhủ một năm bắt đầu từ mùa xuân!

Mùa xuân đến là dịp trẻ thơ mong mỏi nhất, các bé diện những bộ quần áo mới đi chúc tết ông bà nội ngoại và những người thân thương, điều không quên hay nói đúng hơn là các bé vẫn luôn mong đợi là những bao lì xì đỏ thắm xinh xinh kèm theo lời chúc bé ngoan khỏe và học hành thật tốt nhé! 

Khi tuổi 13 chỉ là con số tự nhiên nếu tính theo quy luật 365 hoặc 366 ngày của một năm - nhưng điều đó lại giúp tuổi trẻ nhìn nhận lại một năm qua đã làm được những gì tốt đẹp chưa? Đối với các anh chị lớn hơn thì sao đây? - tuổi 25 có người đã biết yêu thương hoặc đã có một mái ấm gia đình song hành cùng nghề nghiệp vũng chắc, thế nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy, hãy nhận biết một chút khi những mảnh đời xung quanh ta vẫn còn đầy dẫy khổ đau chồng chất không ngừng khi họ cố gắng thoát ra khỏi vòng tục lụy trường kì.
 
Một con én nhỏ không làm nên mùa xuân, sắc hoa mai miền Nam - hoa đào miền Bắc - hoa ban trắng nơi vùng cao Tây Bắc không thể thiếu trong những ngày tết truyền thống của dân tộc Việt Nam, thế nhưng là Phật tử thì bạn biết điều gì quan trọng nhất mỗi khi tết về? Đó chính là nụ cười hoan hỷ của Phật Di Lặc, bạn hãy thử cố gắng luôn nở nụ cười hoan hỷ mặc dù lục tặc vô tình hay cố ý khiến chúng ta tạo nghiệp rất nhanh trong bất kì khoảng sát na nào. 

Lắng Nghe Để Hiểu - Nhìn Lại Để Thương! Thông điệp yêu thương Gieo Hạt Từ Tâm kì 34 đã chia sẻ cũng như giải đáp các thắc mắc cho tu sinh về vấn đề: Giới tính (less-gay)? Đầy đủ vật chất nhưng không hạnh phúc thật sự? Tham vọng và mong cầu? Yêu đơn phương? Không ngồi thiền được lâu? Cuộc sống bó buộc…muốn thoát v.v.
 
 
Chúng tôi xin trích dẫn câu nói căn bản để trả lời cho tất cả câu hỏi, đó là:

Nhược tri tiền thế nhân
Kim sinh thọ giả thì
Nhược tri lai thế qủa
Kim sinh tác giả thì
(Muốn biết nhân đời trước
Xem qủa báo đời nay
Muốn biết qủa đời sau
Xem việc làm hiện tại).

Sau phần ngồi thiền trì chú tại chính điện, hơn 300 tu sinh tập trung tại giảng đường làm những tấm thiệp xuân chúc tết gửi đến các em bé ở vùng sâu vùng xa, bên cạnh tấm thiệp do chính tay các bạn làm là những hộp qùa xinh xắn được gói gọn tất các ý nghĩa yêu thương gửi khắp đất trời và mong rằng món qùa nhỏ bé sẽ góp phần làm ấm áp tình người mặc dù cách xa về địa lý. 
 
 
Chương trình vui xuân Ất Mùi 2015 diễn ra rất sôi động hào hứng qua các bài hát về mùa Xuân, qua phần trình diễn của ca sĩ Lam Trường - Lân Nhã - Tiến Đạt - nhóm The Friend. Không kém gì ca nhạc, phần múa lân và trình diễn hợp ca Ngày Xuân Long Phụng Sum Vầy do tình nguyện viên trình diễn khá sinh động khiến tu sinh bất ngờ cũng như thán phục sự sáng tạo hài hòa tạo nên phong thái xen lẫn ấn tượng sâu sắc đặc trưng của ba miền.
 
 
 
 
Nếu như những bao lì xì đỏ thắm ngày tết là những giá trị đồng tiền biểu hiện cho tình thương lẫn hy vọng, nhưng chương trình hái lộc chúc xuân Ất Mùi 2015 có nhiều bao lì xì màu vàng (giải thoát), không biết bên trong bao có gì đây? Lần lượt từng tu sinh cùng các anh chị em tình nguyện viên lên hái lộc ai cũng hồi hộp và khi rút tờ card thì ai cũng mỉm cười và hài lòng! Bởi vì những dòng chữ in trên tấm card là lời Đức Phật giáo huấn chúng sinh để có cuộc sống an vui hạnh phúc theo đúng Chính Pháp!

Tin: Hoa Sen Gió
Ảnh: Thường Tịnh Văn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm