Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 21/09/2016, 14:44 PM

Tp.HCM: Trung tâm Phật học Hán truyền họp bàn công tác phật sự

Vào lúc 9h ngày 20/9/2016 Trung tâm Phật học Hán truyền thuộc Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tổ chức lễ khai giảng năm học mới và họp bàn về những định hướng, kế hoạch hoạt động của Trung tâm trong thời gian tới.

 
TT.Thích Hạnh Bình, Giám đốc Trung tâm phát biểu: T
ừ khi thành lập đến nay Trung tâm vẫn hoạt động theo cách tự túc chính vì vậy gặp nhiều khó khăn về tài chính để duy trì các chương trình đào tạo, in ấn dịch phẩm.

Bên cạnh đó, nhân sự để đảm trách tốt công tác dịch thuật nghiên cứu còn hạn chế. Cần có một cơ sở ổn định về đời sống và sinh hoạt để Tăng ni sinh chuyên tâm vào công tác dịch thuật và nghiên cứu hơn. 

Trung tâm đã đào tạo được 2 khóa có thể dịch tương đối tốt những tác phẩm chuyên về nghiên cứu Phật học. Đồng thời vẫn đang tiếp tục đào tạo các khóa mới.

Hiện nay Trung tâm đã có trang Kinh sách điện tử do thầy Thích Vạn Lợi đảm trách góp phần hỗ trợ cho tăng, ni sinh trong việc học tập.
 
Thượng tọa Giám đốc Trung Tâm có mời TS.Thích Vạn Lợi đảm nhiệm chức Phó Giám đốc quản lý về mặt hành chính của Trung tâm, kết nối với các học viện tại Đài Loan để đưa tăng, ni sinh sang Đài Loan nâng cao ngoại ngữ. Mời Thạc sĩ Nhuận Chính chuyên về Phạn văn, TS.Lệ Châu sẽ cùng hợp tác với Trung tâm trong công tác giảng dạy và dịch thuật.

Đã liên kết với học viện Phật giáo Viên Quang tại Đài Loan, trường Đại học Sư phạm Hoa Trung tại Trung Quốc và trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình đào tạo nâng cao về cả ngoại ngữ và Phật học liên kết với các trường trên.

Về công tác dịch thuật, trong thời gian tới Trung Tâm sẽ tiếp tục xuất bản 3 tác phẩm: Nghiên cứu về Luận sư và Luận thư của Phái Thuyết Nhất Thiết Hữu Bộ; Nghiên cứu tư tưởng Bồ tát; Nghiên cứu tư tưởng Như Lai Tàng.

Từ trước đến nay Trung tâm vẫn chủ trương dịch các tác phẩm chuyên về học thuật để đáp ứng nguồn tài liệu nghiên cứu cho tăng ni sinh trong các trường Phật học. Tuy nhiên, vẫn có thể dịch các tác phẩm văn học và Phật học ứng dụng.
 
Hiên nay Trung tâm có hai website: tuechung.vn, phathochantruyen.org, trang kinh sách điện tử: vnbet.vn và một trang facebook: Trung Tâm Phật Học Hán Truyền.

Thêm vào đó, công ty Tuệ Chủng ra đời cũng có một phần rất lớn nhờ sự bảo trợ của các mạnh thường quân. Tuy nhiên trong công tác dịch thuật, in ấn và đào tạo vẫn còn nhiều khó khăn về tài chánh, Trung Tâm tha thiết kêu gọi các mạnh thường quân Phật tử quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo Tăng tài sẽ tiếp tục ủng hộ để Trung Tâm tiếp tục phát triển.

MC Lâm Ánh Ngọc khách mời của chương trình có phát biểu: Đã từ lâu phật tử chúng ta phần lớn chỉ quan tâm ủng hộ xây chùa, đúc tượng.v.v.., còn những việc làm âm thầm của các thầy trong công tác giáo dục, nghiên cứu, đào tạo tăng ni gánh vác sự nghiệp hoằng dương chánh pháp chưa có sự quan tâm, đóng góp của đông đảo phật tử. Mong rằng các mạnh thường quân phật tử quan tâm và ủng hộ cho công tác giáo dục Phật giáo hơn trong tương lai.

Sau hơn 2 giờ thảo luận với nhiều vấn đề liên quan đến kế hoạch đào tạo, công tác phiên dịch, hoạt động Trung tâm đã đưa ra kế hoạch trong thời gian tới như sau: Tiếp tục đào tạo dịch thuật tại Việt Nam, đồng thời kết hợp gởi tăng ni sinh có nhu cầu nâng cao sang Trung Quốc và Đài Loan học; Tìm những tài liệu Phật học có giá trị cả Việt Nam và Trung quốc để dịch thuật và nghiên cứu; Tiếp tục phiên dịch và xuất bản các tác phẩm có tính học thuật.

Tin, ảnh: Chơn Phổ - Lê Đô
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm