Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 07/04/2022, 19:37 PM

TP.HCM: Trưởng Ban Dân vận Trung ương thăm và vấn an Hòa thượng Chủ tịch HĐTS

Sáng ngày 6-4, lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương đã đến chùa Minh Đạo (Quận 3, TP.HCM) để vấn an sức khỏe HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN và chư Tăng bổn tự.

 Đoàn Ban Dân vận Trung ương do bà Bùi Thị Minh Hoài – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, làm trưởng đoàn. Đi cùng có đại diện Ủy ban Trung ương MTTQVN, Hội đồng dân tộc Quốc Hội và lãnh đạo Thành ủy TP.HCM. 

DSC8225-1920x1080

Tại buổi thăm, đại diện phái đoàn đã gởi lời vấn an sức khỏe đến Hòa thượng Chủ tịch HĐTS và chư Tăng tôn Giáo phẩm GHPGVN.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, bà Bùi Thị Minh Hoài cũng ghi nhận và tri ân những đóng góp tích của GHPGVN trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19. Hơn 40 năm qua, với phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội” và với tinh thần “Hộ quốc an dân”, tinh thần hòa hợp, giá trị nhân văn, “tốt đời, đẹp đạo”, GHPG Việt Nam luôn vận động Tăng, Ni, đồng bào phật tử trên cả nước tập trung phát triển kinh tế – xã hội, chăm lo an sinh xã hội cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, người gặp thiên tai, dịch bệnh trên cả nước.

DSC8216-1920x1080

“Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của đại dịch, Tăng Ni, Phật tử trên khắp mọi miền Tổ quốc đã chung tay ủng hộ kinh phí và hiện vận cho công tác phòng chống dịch với số tiền lên tới hàng ngàn tỷ đồng; hình ảnh tăng ni cởi cà sa, khoác áo blouse, cùng xông pha vào nơi tuyến đầu chống dịch để chăm sóc bệnh nhân F0 tại bệnh viện dã chiến, hỗ trợ an táng những người qua đời vì đại dịch và cả những bữa cơm từ thiện, những ATM oxy ngay tại các cơ sở thờ tự đã gây xúc động mạnh mẽ trong lòng nhân dân”, bà Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh.

Qua đó khẳng định GHPGVN là một tôn giáo lớn, luôn đi đầu để đồng hành cùng Đất nước vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn, để phát triển vững mạnh trong lòng dân tộc., cũng như Ban Dân vận Trung ương luôn dành một tình cảm đặc biệt để quan tâm và giúp đỡ Giáo hội về mọi công tác Phật sự, đặc biệt là các chương trình Đại Hội nhiệm kỳ các cấp sẽ được tổ chức trong năm nay.

DSC8220-1920x1080

Đáp lời, Hòa thượng Chủ tịch cảm ơn tấm chân tình của Ban Dân vận Trung ương đã luôn giúp đỡ Giáo hội thực hiện thành công các công tác Phật sự trong năm qua. Hòa thượng thông tin thêm, trong thời gian tới, GHPG Việt Nam sẽ tiếp tục tục tuyên truyền, vận động các tăng ni, Phật tử sống “Tốt đời đẹp đạo”, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội nhằm giúp đỡ người nghèo, người dân tại địa phương.

DSC8224-1920x1080
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm