Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/07/2019, 11:45 AM

Trồng nhân lành sẽ hái quả lành, trồng nhân ác sẽ hái quả ác

Hiện nay có rất nhiều người trên thế giới không có đủ thức ăn, không đủ quần áo mặc hay nơi cư ngụ đàng hoàng, trong khi một thiểu số người lại có quá nhiều hơn những gì mà họ có thể dùng đến. Con thất vọng vì những việc làm của con dường như không có tác dụng gì nhiều tới những điều này.

VẤN:

1. Con mơ thấy một cảnh giới đặc biệt lúc đang ngồi thiền. Con thấy một quả cầu vàng với một lỗ khóa trong đó. Một chiếc chìa khóa vàng được đưa vào lỗ khóa và quả cầu bắt đầu quay. Ánh sáng càng mạnh lên. Một cảnh giới khác là sự hình thành của châu báu. Sự hình thành này có một khuôn mẫu nhất định và thành hình một cái gì đó trông giống như viên ngọc lưu ly bóng ngời phát ra ánh sáng màu đỏ và vàng rất mạnh.  

2. Hiện nay có rất nhiều người trên thế giới không có đủ thức ăn, không đủ quần áo mặc hay nơi cư ngụ đàng hoàng, trong khi một thiểu số người lại có quá nhiều hơn những gì mà họ có thể dùng đến. Con đã kinh nhiệm rất nhiều thất vọng vì những việc làm của con dường như không có tác dụng gì nhiều trong khi các vấn đề thật khổng lồ. Chúng ta có thể làm gì để thay đổi điều này? 

1

ĐÁP

Bài liên quan

1.Lo lắng nhiều quá về những vấn đề này cũng không giúp ích gì. Quý vị tận sức mình và làm những gì quý vị có thể làm và đừng đòi hỏi quá nhiều nơi bản thân mình. Một cá nhân chỉ có một ảnh hưởng hạn chế. Trên thế giới thì có quá nhiều người, quý vị trước tiên phải lo cứu mình đã. 

Khi chúng ta niệm danh hiệu Phật, rồi dừng lại và ngồi vào chỗ của mình, đây có thể được coi là tham Thiền. Nhưng quý vị cũng có thể tiếp tục thầm niệm Phật. Đó là lúc rất dễ dàng để vào cảnh giới "Khinh An". "Khinh An" là gì? Đó là dấu hiệu bắt đầu nhập định. Quý vị có thể cảm thấy dường như thân mình và vũ trụ hòa với nhau thành một. Lúc ấy sẽ không còn tướng Ngã, Nhân, Chúng Sanh và Thọ Giả. Quý vị chắc chắn không phải ngủ nhưng mọi thứ bỗng nhiên dừng lại. Đó là một loại cảnh giới "Khinh An". Bất cứ ai có thể ngưng được vọng tưởng thì có thể đặt được cái trí huệ chơn chánh này.  

Cảnh giới Khinh an là dấu hiệu bắt đầu nhập định. Quý vị có thể cảm thấy dường như thân mình và vũ trụ hòa với nhau thành một. Lúc ấy sẽ không còn tướng Ngã, Nhân, Chúng Sanh và Thọ Giả.

Cảnh giới Khinh an là dấu hiệu bắt đầu nhập định. Quý vị có thể cảm thấy dường như thân mình và vũ trụ hòa với nhau thành một. Lúc ấy sẽ không còn tướng Ngã, Nhân, Chúng Sanh và Thọ Giả.

2. Vị cư sĩ này vừa rồi nói rằng nhiều người trên thế giới thiếu lương thực, quần áo và nơi ở. Nhiều người không có thực phẩm để ăn, không có quần áo để mặc, và không có nhà để sống.

Tại sao? Đó là vì người làm điều thiện thì rất ít và những người làm ác thì rất nhiều. Những người phạm các loại ác nghiệp và không làm việc tốt phải thọ chịu loại quả báo này. Loại quả báo này không dễ gì mà ngăn chặn, vì kẻ làm ác rất nhiều và những người làm việc thiện lại quá ít. Nếu quý vị muốn biến thế giới thành một nơi tốt đẹp, trước tiên quý vị phải bắt đầu từ chính mình. Nếu muốn giảm bớt đau khổ của tất cả mọi người trên thế giới, quý vị cũng phải bắt đầu từ chính mình.

Làm cách nào? Tự mình đừng làm điều ác, thay vào đó hãy làm tất cả các việc thiện. Bằng cách này quý vị có thể ngăn chặn những thảm họa đau khổ cho chúng ta và giúp ích một chút cho thế giới. Hãy làm nhiều việc tốt trong sức lực của mình. Cố gắng hết sức để hoàn thành trách nhiệm của mình, nhưng đừng lo lắng quá nhiều. 

Bản thân quý vị phải làm việc tốt và làm sao cho mỗi ngày có nhiều người tốt hơn trong thế giới và bớt đi những người xấu.

Bản thân quý vị phải làm việc tốt và làm sao cho mỗi ngày có nhiều người tốt hơn trong thế giới và bớt đi những người xấu.

Bài liên quan

Nếu cả ngày không làm gì ngoại trừ chỉ ngồi và nghĩ, "Con người đau khổ nhiều quá. Tôi có thể làm gì?" thì thật vô dụng. Bản thân quý vị phải làm việc tốt và làm sao cho mỗi ngày có nhiều người tốt hơn trong thế giới và bớt đi những người xấu. Lúc đó thế giới sẽ tốt đẹp, và tất cả mọi người sẽ có quần áo, thực phẩm, và nhà ở.

Do đó, nếu quý vị muốn thế giới trở nên an lành, quý vị phải "tránh mọi điều ác và thực hành tất cả điều lành", rồi thì thế giới tự nhiên sẽ trở nên tốt đẹp. Người ta nói: Trồng nhân lành sẽ hái quả lành, trồng nhân ác sẽ hái quả ác. Nếu quý vị trồng nhân sâm, trong tương lai sẽ gặt hái nhân sâm. Nếu quý vị trồng hà thủ ô , trong tương lai sẽ thu hoạch hà thủ ô. Nhân nào quả đó, quý vị sẽ có được những gì mình trồng. Đạo lý nghiệp báo giống như cách trồng trọt và thu hoạch ở ngoài ruộng đồng. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tứ y, tứ bất y là gì?

Hỏi - Đáp 15:00 27/03/2024

Hỏi: Xin cho biết xuất xứ của giáo lý Tứ y cùng ý nghĩa và phương thức ứng dụng của giáo lý này trong tu tập.

Tu học để làm gì?

Hỏi - Đáp 09:20 27/03/2024

Tu học không phải để mình được bình an, được lợi ích, mà là để thấy ra sự thật về chính mình và đời sống...

Thầy có khi nào nổi giận không?

Hỏi - Đáp 11:00 26/03/2024

Hỏi: Thầy có khi nào nổi giận điên lên không? Lần cuối Thầy nổi giận là khi nào? Xin Thầy nói thêm về sự tha thứ.

Đi chùa khó làm ăn liệu có đúng không?

Hỏi - Đáp 11:45 25/03/2024

Hỏi: Mấy năm trước, tôi đi chùa lễ Phật sám hối vào các ngày 14 và 30. Hai năm trở lại đây, tối nào tôi cũng đi tụng kinh. Bạn trai của tôi cứ đổ thừa là do tôi đi chùa nên khó làm ăn, la rầy và cấm tôi không được đi chùa nữa.

Xem thêm