Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/11/2015, 14:03 PM

Trung Quốc: Phật học viện Pháp Môn cổ tự nơi đào tạo tăng tài

Phật học viện Pháp Môn cổ tự tọa lạc huyện Phú Phong, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Pháp Môn cổ tự được thành lập vào triều đại Đông Hán mạt niên, phát tích thời Bắc Ngụy, bắt đầu thịnh vào triều đại nhà Tùy, và đến triều đại nhà Đường ngôi đại già lam này cực thịnh, bởi ngọc Xá lợi xương ngón tay của đức Thích Ca Mâu Ni Phật được tôn trí thờ tại đây.

Tháng 11 năm 1988, ngôi Pháp Môn cổ tự được khôi phục lại, do đức trưởng lão Hòa thượng Trừng Quan, tiền nhiệm phương trượng trụ trì, Trưởng lão Tịnh Nhất cùng Chư tôn thiền đức Tăng già nỗ lực thành lập Phật học viện tại Pháp Môn cổ tự. Năm 1999, cơ bản hoàn thành cơ sở vật chất Phật học viện Pháp Môn cổ tự, Liêu xá Học Tăng, Pháp đường . . . 
 
Năm 2004, Pháp sư Học Thành, Pháp sư Học Thành, Phó Hội trưởng Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc đảm nhiệm phương trượng trụ trì Pháp Môn cổ tự, trí lực dồi dào, đạo phong uy nghi, có tài tổ chức, kiến thiết xây dựng, giáo dục đào tạo tăng tài.

Chùa Pháp Môn ở tỉnh Thiểm Tây, không chỉ nổi tiếng với Xá lợi xương ngón tay của đức Thích Ca Mâu Ni Phật, mà nơi đây còn là Học viện Phật giáo đào tạo tăng tài.

Học viện là một trong những gì có ảnh hưởng nhất của Trung Quốc trong lĩnh vực này. Ở đây, kỷ luật được chấp hành rất nghiêm chỉnh. 

Buổi sáng bắt đầu với một giờ tụng kinh. Cách sống khác biệt này có thể là khó khăn đối với người ngoài. Cuộc sống đơn giản, nhưng không phải dễ dàng. Họ sống trong một thế giới hiện đại, nhưng thế giới tâm linh của họ vượt ra ngoài vật chất.
 
 
Ngay cả ăn cũng được thực hiện trong im lặng. Giới và môi trường nhằm mục đích bồi dưỡng giác ngộ. Đó là lý do Học viện Phật giáo đã tìm thấy chỗ đứng của mình ở đây.

Sư Heng Jing đang trong năm đầu tiên của mình. Thầy cho biết việc nghiên cứu này đã củng cố niềm tin của mình, và thậm chí đã thay đổi hiểu biết của thầy về Phật giáo.

"Nếu không có các nghiên cứu tại trường Phật học, tôi không thể thậm chí đến gần với ý nghĩa thực sự của giáo lý Phật giáo. Với sự hướng dẫn của các vị thầy, tôi thấy việc nghiên cứu Phật giáo rất sáng tỏ", thầy nói.
 
 
Thầy Heng Jing quyết tâm tiếp tục nghiên cứu cho đến khi đạt đến mức cao nhất có thể. Thiền là một phần của thói quen hàng ngày. Đó là cách để thay đổi cái tôi ban đầu, bằng cách buông đi tất cả những lo âu.

Trong Phật giáo, hạnh phúc không phụ thuộc vào lợi lộc vật chất, mà là loại bỏ những mong muốn.

Giảng viên Guo Ding nói tư tưởng Phật giáo là triết học. Tất cả giáo pháp này dẫn đến 3 nguyên tắc: không làm điều ác, làm nhiều điều tốt, và cứu độ tất cả chúng sinh.

Thầy Xian Kong cho biết nghiên cứu tập trung vào kinh điển, giới luật và tư duy, cũng như chính trị xã hội, truyền thống Trung Quốc và tiếng Anh.

"Học viện có một sứ mệnh thiêng liêng là nhằm nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo Phật giáo. Phật giáo cho dù sẽ được quảng bá rộng rãi trong cả nước, nhưng sẽ không chỉ phụ thuộc vào việc có bao nhiêu tín đồ, mà còn ở số lượng tinh hoa của Phật giáo, những người giữ các giá trị truyền thống và thúc đẩy Phật giáo thay đổi một thế giới", thầy nói. Chính vì vậy, trong thập kỷ qua, trường chỉ đào tạo số lượng khiêm tốn 200 vị.

Thầy Xian Kong cho biết hiệu quả của giáo dục Phật giáo không được tính bằng quy mô, mà là bằng chất lượng thực sự của việc học.

Trung Quốc có hơn một chục trường Phật học trên cả nước. Các trường này cũng đã gửi tăng ni đi du học. Khi sự hiện đại được tích hợp vào đời sống Phật giáo truyền thống, nhiều người tin rằng giáo dục Phật giáo cần phải theo kịp với thời gian, để nuôi dưỡng tài năng của Phật giáo, và đạt được nhiều ảnh hưởng trong xã hội.

Thích Vân Phong (Nguồn: fo.sina)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm