Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ gửi Thư chia buồn tới Giáo hội

Ngay khi nhận được tin Hòa thượng Thích Thanh Sam, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam viên tịch vào hồi 06 giờ 30 phút, ngày 12/03/2018 tại Tổ đình Đại Thành, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Ông Vũ Chiến Thắng đã gửi Thư phân ưu Lễ tang Hòa thượng tới Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Nội dung bức thư viết:
 
Hòa thượng Thích Thanh Sam, một chức sắc cao cấp, có uy tín  của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, là tấm gương tiêu biểu cho hạnh nguyện phục vụ đất nước, Đạo pháp và Dân tộc. Bằng tài năng và đức độ của một bậc chân tu khả kính, Hòa thượng đã tập hợp, đoàn kết tăng ni, Phật tử trong và ngoài nước cùng nhau xây dựng tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam lớn mạnh, góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ghi nhận những cống hiến lớn lao của Hòa thượng Thích Thanh Sam, Đảng và Nhà nước ta đã tặng thưởng, tôn vinh Hòa thượng nhiều danh hiệu cao quý. 

Hòa thượng mất đi là một tổn thất lớn lao đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cho xã hội và đất nước. Trong niềm kính tiếc vô hạn, thay mặt Ban Tôn giáo Chính phủ và với tình cảm cá nhân, tôi thành kính chia buồn cùng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, môn đồ, pháp quyến, gia quyến và đồng bào Phật tử.

Nguyện cầu giác linh Hòa thượng siêu đăng Phật quốc, tiếp tục hạnh nguyện phụng sự Tổ quốc, đạo pháp và dân tộc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Lắng đọng đêm hòa nhạc An Symphony “Thuyền từ qua bến Giác”

Tin tức 19:01 19/05/2024

Chương trình hòa nhạc An Symphony “Thuyền từ qua bến Giác” tối 18/5 tại Việt Nam Quốc Tự (Q.10, TP.HCM) với việc lấy chất liệu từ những bài kinh, những áng văn thơ, ca khúc Phật giáo đã mang đến một không gian âm nhạc lắng đọng, giúp người nghe có được những phút giây bình yên…

Khóa đào tạo người dẫn chương trình Phật giáo thành tựu viên mãn

Tin tức 18:36 19/05/2024

Lễ tổng kết và cấp phát chứng nhận khóa đào tạo “Người dẫn chương trình Phật giáo” do Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM tổ chức, diễn ra chiều 18/5, tại tu viện Khánh An (Q.12).

Khai mạc Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2024 tại cố đô Ayutthaya

Tin tức 17:50 19/05/2024

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 72 của Đức vua Thái Lan, Rama X, Trường Đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vesak 2024 với chủ đề "Con đường xây dựng niềm tin và đoàn kết Phật giáo".

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Tin tức 17:42 19/05/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết, chết não và kêu gọi người dân chung tay tình nguyện đăng ký, cứu sống người bệnh.

Xem thêm