Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 19/10/2019, 07:35 AM

Trưởng lão Hòa thượng Thích Viên Giác luôn hướng về người nghèo

Ngày 18-10, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) phát cáo phó: Trưởng lão Hòa thượng Thích Viên Giác - Ủy viên thường trực Hội đồng chứng minh GHPGVN, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN TPHCM - đã viên tịch lúc 18 giờ 45 ngày 17-10 tại chùa Giác Huệ (số 5/8 Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận Đông, Q7, TPHCM), thượng thọ 93 tuổi.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Bài liên quan

Trưởng lão Hòa thượng là người khai sơn, trụ trì chùa Giác Huệ và chùa Long Hoa trên địa bàn Q7, phụ trách Cơ sở nuôi trẻ mồ côi Long Hoa và Phòng chẩn trị từ thiện y học cổ truyền Long Hoa. Năm 15 tuổi, Hòa thượng xuất gia, tu tại chùa Kim Huê ở tỉnh Sa Đéc (nay là Đồng Tháp). Năm 1971, Hòa thượng sáng lập chùa Giác Huệ (H.Nhà Bè cũ, nay là Q7).

Năm 1995, qua thông tin từ Báo Công an TPHCM, xót xa trước hoàn cảnh những mảnh đời bất hạnh nằm viện nhưng không có tiền điều trị, Hòa thượng Thích Viên Giác đã tìm đến báo với mong muốn trở thành cầu nối giúp đỡ những bệnh nhân nghèo.

Trưởng lão Hòa thượng Thích Viên Giác

Trưởng lão Hòa thượng Thích Viên Giác

Từ đó đến nay, thầy luôn đồng hành với Báo CATP giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Hàng nghìn mảnh đời ở khắp các vùng miền trên cả nước đã được thầy tận tình giúp đỡ. Dù đường xa cách trở, hòa thượng vẫn luôn đồng hành cùng đoàn từ thiện của Báo CATP đến với những phận đời, vận động phật tử quyên góp tiền giúp các địa phương xây cầu, làm đường...

Với tấm lòng sẻ chia, Hòa thượng cùng Ban trị sự Phật giáo Q7 nhiều lần tổ chức các chuyến từ thiện, cứu đói cho bà con vùng sâu, vùng xa. Chùa Giác Huệ còn lập ra quỹ từ thiện vận động phật tử và các Mạnh thường quân đóng góp, trước cổng chùa thường được dán những hoàn cảnh khó khăn đã đăng trên Báo CATP để Phật tử có thể liên hệ trực tiếp hoặc thông qua chùa. Trung bình mỗi năm, chùa Giác Huệ đã phối hợp cùng Báo CATP giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, xây cầu, làm đường... khoảng 2 - 3 tỷ đồng.

Trưởng lão Hòa thượng Thích Viên Giác trong một lần cùng Báo CATP đi tặng qùa người nghèo

Trưởng lão Hòa thượng Thích Viên Giác trong một lần cùng Báo CATP đi tặng qùa người nghèo

Bài liên quan

Không chỉ mở rộng cửa từ bi cho những mảnh đời kém may mắn, nhà chùa còn là nơi chăm sóc trẻ mồ côi, cơ nhỡ thông qua Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Long Hoa. Được thành lập năm 1994, trung bình mỗi năm có khoảng 200 trẻ được cưu mang, hỗ trợ ăn học tại đây. Đến nay đã có khoảng 300 em trưởng thành, hồi gia, có công ăn việc làm ổn định.

Lễ cung thỉnh nhục thân Trưởng lão Hòa thượng nhập quan sẽ được cử hành vào lúc 14 giờ ngày 20-9-Kỷ Hợi (18-10-2019). Lễ truy niệm và cung tống kim quan vào lúc 9 giờ ngày 22-10 (nhằm ngày 24-9-Kỷ Hợi). Kim quan Trưởng lão Hòa thượng sẽ được an trí tại chùa Giác Huệ, sau đó phụng tống kim quan nhập bảo tháp trong khuôn viên Long Hoa cổ tự (số 1250/41 đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 1, phường Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM).

Nguồn: Báo Công an TP.HCM

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi trao nước sạch tại Gò Công Đông

Gieo mầm thiện 09:41 02/05/2024

Sáng 30/4, Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi - chùa Đại Giác (TP.HCM) tổ chức chuyến xe “Giọt nước yêu thương” trao tặng nước sinh hoạt đến bà con vùng hạn mặn tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang).

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Xem thêm