kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Luyến ái và nghiệp quả
Kiến thức 20/02/2024, 09:30Do tư tưởng yêu thương và cái ái kết chặt với nhau rồi ràng buộc mãi không muốn xa lìa. Đó là nhân duyên khiến cha mẹ, con cháu tiếp nối không dừng, kéo dài trong sanh tử.
Chạm đến bình an nhờ nhận diện ba điều này
Xiển dương Đạo pháp 20/02/2024, 09:38Hôm qua, tôi về chùa sư đệ ở Sài Gòn để tham dự lễ tụng kinh Dược Sư cầu bình an đầu năm.
“Trong thanh tao có thần kỳ, trong thanh tao có vi diệu”
Tư liệu 20/02/2024, 09:20Những điểm mà lão Hòa thượng Hải Hiền hơn người khác chính là lão thật, nghe lời, thật làm, vì vậy Ngài thành tựu rất nhanh. Dựa vào một câu Phật hiệu được lý nhất tâm bất loạn, cho nên điều gì Ngài cũng biết, nhưng mà Ngài không nói. Tại sao không nói?
Ngôn từ mang năng lượng
Sống an vui 20/02/2024, 08:00Cách chúng ta sử dụng ngôn từ trong giao tiếp hàng ngày cũng là cách chúng ta sử dụng năng lượng và tạo ra năng lượng, vì ngôn từ mang năng lượng.
Tinh tấn, niệm, định, tuệ là pháp chưa từng có
Kiến thức 19/02/2024, 22:33Thực hành tứ niệm xứ, thiết lập chánh niệm thường trực. Nhờ niệm liên tục, tâm gắn chặt với các đề mục của tứ niệm xứ mà định phát sinh.
Dừng chân để thương
Sống an vui 19/02/2024, 22:20Chiều buông xuống, có khoảnh khắc tiếng kinh, nhịp mõ từ xa xăm vọng lại. Lòng người chợt lắng những lao xao. Dừng chân, nghe tình thương khẽ dâng trong tâm hồn, lan tỏa vào vầng dương, vào chồi non xanh biếc, vào vành nôi êm của sự sống…
Chẳng ai biết mình tu
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 19/02/2024, 22:06Thưa Sư Ông, bữa đầu tiên của khóa thiền số 8 con được Sư Ông khai thị, con đã vận dụng trong cuộc sống của mình. Khi đến công sở làm việc, con để tùy duyên, khi công việc đến thì ứng ra làm, và khi về nhà con vẫn rất rỗng lặng trong sáng.
Đàn tràng Dược Sư đúng pháp
Kiến thức 19/02/2024, 20:00Tại sao chúng ta tổ chức đàn Dược Sư và ăn chay, cầu nguyện là điều cần suy nghĩ. Đức Phật Dược Sư có thân tâm trong sáng như ngọc lưu ly. Muốn cầu nguyện, tiếp cận một bậc có thân tâm thuần khiết như vậy, đòi hỏi chúng ta phải có tư cách ở mức độ tương ưng nào đó.
Thọ mạng đã đến nhưng phước báo chưa hưởng hết thì sẽ như thế nào?
Kiến thức 19/02/2024, 14:30Bịnh già, danh từ ngày nay gọi là bịnh mất trí nhớ vì tuổi già, nếu nghiêm trọng thì người ta gọi là người thực vật. Kẻ ấy còn thở thoi thóp, đích thật là cầu sống không được, cầu chết cũng không xong, chúng tôi đã gặp rất nhiều. Nằm trên giường bảy, tám năm, mười mấy năm, người cả nhà phải chăm sóc.
Bậc tối thượng không ai sánh bằng
Kiến thức 19/02/2024, 13:56Giáo lý nhà Phật thường nói đến vô ngã, tức là không có cái ngã, không chấp ngã. Phần nhiều chúng ta cho rằng mình có một cái ngã (cái ta 5 uẩn). Con người tạo nhiều ác nghiệp, vọng nghiệp và mọi rối rắm trên đời cũng từ chấp ngã.
Phật tánh bình đẳng
Góc nhìn Phật tử 19/02/2024, 12:06Dù không phải là Phật tử, hoặc chỉ là kẻ vô thần, có lẽ ai trong chúng ta cũng ít nhất từng một lần nghe câu nói: “Chúng sanh là Phật sẽ thành”.
Tưởng ấm ma
Góc nhìn Phật tử 19/02/2024, 11:57Tưởng biến hoá không lường, nó là một loại ma trong Ngũ ấm ma làm cho chúng ta vui buồn bất chợt, tâm trí rối loạn sanh phiền não khổ đau...
Kinh ba cửa giải thoát
Kinh Phật 19/02/2024, 11:47Kinh này dịch từ kinh Pháp Ấn của tạng Hán (kinh 104 của tạng kinh Ðại Chính) do thầy Thi Hộ dịch vào đầu thế kỷ thứ mười. Ta có thể tham khảo thêm kinh Thánh Pháp Ấn (103, tạng kinh Ðại Chính) do thầy Pháp Hộ dịch vào cuối thế kỷ thứ ba, và kinh số 80 của bộ Tạp A Hàm.
Xứng đáng là ruộng phước
Lời Phật dạy 19/02/2024, 08:00Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvathi, tại khu vườn ông Anàthapindika, gọi các Tỷ kheo: Này các Tỷ kheo, thành tựu sáu pháp này, Tỷ kheo đáng được cung kính, đáng được tôn trọng, đáng được cúng dường, đáng được chắp tay, là phước điền vô thượng ở đời. Thế nào là sáu?
Xuân đến tự bao giờ?
Xuân Muôn Nơi 19/02/2024, 05:21Bốn mùa thay đổi, xuân, hạ, thu, đông rồi gặp lại xuân.