Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 17/02/2023, 08:25 AM

Tự chữa bệnh nan y bằng vật dụng bỏ đi

Tâm Việt trọng tâm huấn luyện tài năng xuất sắc, dịch chuyển từ chữa tự kỷ lên rèn kỷ lục. “Tu Tài – Tiêu Tật”, khi được huấn luyện trở thành những người có tài năng xuất sắc thì hội chứng tự kỷ tự động giảm đi. Xuất sắc chắc chắn khỏe mạnh, khi đó mục tiêu chữa lành trở thành nghiễm nhiên.

I. Tính cấp thiết

Các nghiên cứu đã được công bố cho thấy tỷ lệ mắc chứng tự kỷ toàn cầu trung bình là 100/10.000. Tỷ số trung bình giữa nam/nữ là 4,2/1. Trong nghiên cứu mô hình tàn tật ở trẻ em của khoa Phục hồi Chức năng Bệnh viện Nhi Trung ương giai đoạn 2000 – 2007 thì số luợng trẻ đuợc chẩn đoán và điều trị tự kỉ ngày càng nhiều: năm 2007 tăng gấp 50 lần so với năm 2000; ước tính tỷ lệ trẻ rối loạn phổ tự kỉ khoảng 1%. Ngày 25/11/2020, Chính phủ ban hành quyết định số 1929/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021 – 2030”.

II. Cách tiếp cận đổi mới sáng tạo đầy thách thức

Đa số các phương pháp truyền thống tập trung vào chữa bệnh cho trẻ tự kỷ và thường bằng các loại thuốc thần kinh. Hiện nay các phương pháp truyền thống trên thế giới chưa mang lại hiệu quả đáng kể.

“Làm như cũ mà mong kết quả mới là điên" - Albert Einstein. Tâm Việt quan niệm: Mỗi sinh linh là một thiên thần độc đáo nhất. Giáo dục là tìm cách tiếp cận riêng biệt nhất, hiệu quả nhất, hỗ trợ mỗi con người được tỏa sáng rực rỡ nhất, khác biệt nhất mang lại hạnh phúc cho chính mình và sống có ý nghĩa cho đời. Tâm Việt  trọng tâm huấn luyện tài năng xuất sắc, dịch chuyển từ chữa tự kỷ lên rèn kỷ lục. “Tu Tài – Tiêu Tật”, khi được huấn luyện trở thành những người có tài năng xuất sắc thì hội chứng tự kỷ tự động giảm đi. Xuất sắc chắc chắn khỏe mạnh, khi đó mục tiêu chữa lành trở thành nghiễm nhiên.

Thế giới đã ghi nhận nhiều thiên tài nổi tiếng mắc hội chứng tự kỷ. Tạp chí Behavioral Innovations đưa ra danh sách các thiên tài mắc hội chứng tự kỷ trong đó có Albert Einstein, Charles Darwin, Bill Gates, Isaac Newton, Michelangelo, Nikola Tesla, Lionel Messi…(https://behavioral-innovations.com/blog/20-famous-people-with-autism-spectrum-disorder-asd/). Trong buổi xuất hiện trên “Saturday Night Live (SNL)” vào ngày 8 tháng 5 năm 2021, doanh nhân giàu nhất thế giới Elon Musk tuyên bố ông ta có triệu chứng Asperger. (https://psychcentral.com/autism/elon-musk-opened-up-about-autism-heres-what-we-learned). Điều này càng củng cố cho cách tiếp cận của Tâm Việt. Thiên tài thì thiên lệch. Người xưa dạy “Có tài thì có tật”, ngược lại Tâm Việt  quan niệm “Có tật ắt có tài”. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, cứ kiên gan đi sẽ đến đích. “Trong thành công 99% là mồ hôi nước mắt” - Thomas Edison. “Thực tiễn là người thầy vĩ đại”. “Thất bại là mẹ thành công”. Tâm Việt tự khuyên chính mình “Đổ vỡ là bố thành công”. Con đường Chánh Tinh Tấn của Đức Phật & phương pháp Kaizen của người Nhật là kim chỉ nam để Tâm Việt  liên tục hoàn thiện công nghệ huấn luyện tự kỷ thành kỷ lục gia. “Back to basic” - quay về nguồn cội, “Thiên thần thuận thiên”, Động vật - Vận động. Tâm Việt  trọng tâm thời gian phát triển kỹ năng vận động cho trẻ, Độc trị độc, Tăng vận động trị tăng động.

2

Điều đặc biệt nhất ở đây là công cụ huấn luyện ở Tâm Việt chỉ là những quả bóng tennis cũ và một quả bóng tạ thể lực, tất cả cộng lại chưa đến 1.000.000 đồng. Đơn giản, rất rẻ tiền, nhưng rất bền, dễ kiếm, dễ vận chuyển, dễ nhân rộng. Vật dụng bỏ đi, gây ô nhiễm môi trường trở thành công cụ điều trị bệnh nan y.

Với các công cụ này, tập luyện rất an toàn, mọi lúc mọi nơi, không phụ thuộc địa điểm, không phụ thuộc thời tiết, không cần nhiều diện tích, có thể tập ở nhà, vừa vui vẻ vừa có sức khỏe, gia đình có thể thi đua với nhau, cùng tập, cùng chơi bố mẹ ông bà và con cháu.

TS Phan Quốc Việt: Ước mong cùng Phật giáo tìm thấy lối thoát cho trẻ tự kỷ

3

Đặc biệt là phương pháp của Tâm Việt đã dịch chuyển: Giáo viên (chủ thể, áp đặt) thành huấn luyện viên (hỗ trợ, động viên), trẻ tự kỷ  (thụ động, bị áp đặt) thành đối tác (thân chủ, tự thể hiện). Chủ yếu thời gian là trẻ chủ động tự tập và tập cho nhau. Phương pháp này rất tiết kiệm chi phí, tạo tính tự lập và tinh thần đồng đội cho trẻ. Quan trọng hơn nữa phương pháp này rất hiệu quả: Từ trẻ dậy thì mắc triệu chứng nan y, tự kỷ nặng trở thành kỷ lục gia.

Nhiều nhà trí thức, khoa học nổi tiếng đánh giá về những kỳ tích như truyện cổ tích của Tâm Việt:

PGS.TS.BS.Đại tá Hồ Bá Do - Phó chủ tịch hội Y học cổ truyền Việt Nam

4

Trung tâm Tâm Việt chữa trị cho các cháu tự kỷ hoàn toàn không dùng thuốc Tây, thuốc Nam, không tác động xâm lấn, bấm huyệt mà trẻ tự kỷ hoàn toàn chủ động tập luyện vận động với kỹ năng tinh xảo như những nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp cao cấp. Đặc biệt hơn nữa, dụng cụ tập luyện chính chỉ là những quả bóng tennis cũ, đã qua sử dụng, có thể tập luyện ở bất cứ đâu, không cần diện tích sân bãi. TS Phan Quốc Việt là TS Toán Lý tiếp thu kiến thức mới từ thế giới, đặc biệt giải Nobel Vật Lý 2022 - Liên đới lượng tử để áp dụng điều trị trẻ tự kỷ. Gần đây em Nguyễn Khắc Hưng xác lập kỷ lục Việt Nam và được các NSND xiếc thán phục.

NSND Tâm Chính – Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam (1987-2004), Chủ tịch Liên chi hội Xiếc Việt Nam:

KLG Nguyễn Khắc Hưng chụp ảnh cùng NSND Tâm Chính & TS Phan Quốc Việt

KLG Nguyễn Khắc Hưng chụp ảnh cùng NSND Tâm Chính & TS Phan Quốc Việt

"Trung tâm Tâm Việt hướng dẫn các cháu rất giỏi, trẻ tự kỷ nặng làm được những việc phi thường. Như tôi là diễn viên xiếc, biểu diễn tiết mục cô hàng giải khát 1 con lăn, đứng trên 6, 7 tầng cốc, tung ba quả thôi. Hồi đó Tôi vào biểu diễn cho Bác Hồ xem, Bác rất thích tiết mục này. Các em tự kỷ ở đây rất giỏi, đứng 5 con lăn tung 5 bóng, đứng trên bóng tròn đội bóng tennis tung 5 bóng, tôi rất là phục. Đặc biệt, các em tuổi dậy thì, tự kỷ nặng không được học ở trường lớp phổ thông, phổ cập chứ đừng nói đến trường lớp chuyên môn mà chỉ do thầy cô Tâm Việt đào tạo. Thực sự rất mừng và cảm phục thầy Phan Quốc Việt là TS Toán Lý mà đã hướng dẫn những động tác rất khó về xiếc đòi hỏi tập luyện kiên gan, đầy mồ hôi, nước mắt. Đây là kỷ lục thực sự, đối với Nghệ sĩ Nhân dân cũng chỉ đứng 5 con lăn, tung ba bóng. Bây giờ làm được kỷ lục như vậy, chắc chắn sắp tới còn đi xa hơn nữa. Chúc mừng thầy, chúc mừng các em”.

6

Như Đức Phật dạy “Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp”. “Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa”. Dạy dỗ một đứa trẻ tuổi dậy thì đã rất khó, Tâm Việt đã tạo được kỳ tích như truyện cổ tích: huấn luyện trẻ dậy thì, tự kỷ nặng thành kỷ lục gia, từ “đáng thương” thành “Tấm gương”. Phương pháp & mô hình Tâm Việt cần được nhà nước, xã hội, các chuyên gia, phụ huynh quan tâm và hỗ trợ chuẩn hóa để nhân rộng tại Việt Nam và thế giới.

2 tháng tạo kỳ tích chỉ xảy ra trong truyện cổ tích tại Tâm Việt

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm