Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/10/2023, 10:30 AM

Tu Pháp môn niệm Phật gặp được chú Lăng Nghiêm là đại may mắn

Chúng ta may mắn biết được Phật Pháp, gặp Pháp môn niệm Phật và Chú Lăng Nghiêm thì cho dù có khổ một tý thì cũng không sao. Cái khổ ở đời này cũng chỉ là vô thường giả tạm, cái khổ của sinh tử luân hồi, cái khổ của việc không gặp được Phật pháp mới là đáng sợ.

Chúng ta rất may mắn khi gặp được Pháp môn niệm Phật và Chú Lăng Nghiêm, nếu như chúng ta không biết pháp môn niệm Phật và Chú Lăng Nghiêm thì không biết tương lai chúng ta sẽ đi về đâu. Nghiệp của chúng ta rất nặng, không khéo quả báo nơi địa ngục sẽ chờ đón ta. Chú Lăng Nghiêm là Pháp mà có thể cứu người nghiệp nặng như chúng ta. Trì Chú Lăng Nghiêm thì nghiệp chướng, quả báo chướng sớm tiêu trừ. Đức Phật dạy trong Kinh rằng “Nếu người nào nghiệp chướng nặng nề, không thể trừ được, ông nên dạy họ chí tâm trì chú Lăng nghiêm này, thì các nghiệp chướng đều tiêu diệt...”.

Tụng chú Lăng Nghiêm cũng có thể chuyển được nghề nghiệp, có một người trước đây họ bán đồ ăn mặn, tiền lời thu được cũng nhiều nhưng làm bao nhiêu cũng hết, tiêu vào việc bệnh tật hay những việc khác, không dư đồng nào và vẫn nghèo khó. Họ cũng biết đến Phật Pháp và họ phát nguyện học thuộc Chú Lăng Nghiêm đồng thời cầu xin Phật gia hộ cho được chuyển sang nghề khác không liên quan đến máu thịt chúng sanh. Chỉ một thời gian ngắn họ đã thuộc Chú Lăng Nghiêm, sau khi thuộc chú Lăng Nghiêm lại gặp được người giúp tịnh tài cho họ mở được quán chay. Bây giờ cuộc sống của họ rất an lạc, hạnh phúc, cả nhà đều ăn chay.

41992242_310097819800428_3857442130062475264_n

Chúng ta tu muốn vãng sanh nhưng do ma chướng quá nhiều cho nên chúng ta không có cách nào mà tu được, tu không phải chuyện đơn giản nếu như không được Phật gia trì. Trước đây ta là con Ma, bây giờ ta làm con Phật thì Ma sẽ lôi kéo mình lại, nhưng ta có Chú Lăng Nghiêm thì không ai có thể làm gì ta được. Có người nói rằng người xuất gia mới trì được chú Lăng Nghiêm còn người tại gia thì không nên trì. Nhưng thực tế người tại gia mới cần trì Chú Lăng Nghiêm hơn, bởi người xuất gia ở trong chùa có môi trường tu tập tốt hơn, người tại gia còn phải mưu sinh ngoài xã hội bị rất nhiều cám dỗ lôi kéo. Cuộc sống ngoài đời mình tiếp xúc toàn với những người không biết tu, đều là những người có thể lôi kéo mình ra khỏi đường tu bằng nhiều cách. Chúng ta có Chú Lăng Nghiêm thì tâm chúng ta vững và không nghe theo họ, cho nên Chú Lăng Nghiêm sẽ bảo vệ chúng ta.

Với người tu chúng ta, tu năm đầu thì Phật ở trước mặt, năm thứ hai thì Phật lên trời, năm thứ ba thì Phật không còn (nhất niên Phật tại tiền, nhị niên Phật thăng thiên, tam niên bất kiến Phật), lúc mới tu tâm đạo rất mạnh, qua một thời gian tâm đạo yếu dần và tâm ma mạnh lên rồi chạy theo tiền tài, sắc đẹp, danh vọng… rốt cuộc đoạ lạc, rất nguy hiểm.

Chúng ta trì Chú Lăng Nghiêm giúp cho tâm của mình bớt tán loạn dần dần. Chúng ta nên tập trung vào trì chú Lăng Nghiêm một thời gian cho tâm của mình tịnh lại, lúc đó chúng ta niệm Phật sẽ rất an lạc và có thể tự tin mình vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc khi xả báo thân này.

Khi gặp chuyện không ưng ý, chúng ta còn sân si, chấp trước, bực bội khó chịu, buồn vui là biết nghiệp của mình còn rất nặng. Nếu chúng ta biết nghiệp chướng của mình quá nặng thì chúng ta hãy tập trung vào Lăng Nghiêm, đi đứng nằm ngồi, ăn, ngủ cũng đều có thể mở máy tụng chú Lăng Nghiêm bên tai sẽ rất an lạc.

Bài liên quan

Người trì Chú Lăng Nghiêm sẽ được Kim Cang Bồ Tát gia hộ. Khi chúng ta đeo vòng chú Lăng Nghiêm, mở máy tụng Chú Lăng Nghiêm và các bài Pháp, niệm Phật hay để quyển Kinh Lăng Nghiêm trong nhà là có ánh sáng của Phật trong nhà thì các thế lực xấu không làm gì chúng ta được, vô hình và hữu hình đều có lợi lạc, cuộc sống gia đình mình cũng bình an hơn. Nếu chúng ta còn học thuộc và trì tụng mỗi ngày thì lợi lạc vô cùng lớn, người trì Chú Lăng Nghiêm có thể siêu độ được người thân của mình.

Chúng ta gặp được Pháp môn Tịnh độ và Chú Lăng Nghiêm thì không còn gì may mắn hạnh phúc hơn nữa, người giàu nhất trên thế giới cũng không bằng chúng ta. Phật thuyết Pháp 49 năm vì sự lợi lạc của chúng sanh, trong 49 năm đó Ngài thuyết rất nhiều Kinh điển nhưng các Tổ tuyển chọn và soạn ra hai thời khóa tu chính tại chùa là buổi sáng tụng Chú Lăng Nghiêm, buổi chiều tụng Kinh Di Đà. Do đó, chúng ta biết câu Phật hiệu và Chú Lăng Nghiêm là tinh hoa của Phật Pháp. Chúng ta may mắn biết được Phật Pháp, gặp Pháp môn niệm Phật và Chú Lăng Nghiêm thì cho dù có khổ một tý thì cũng không sao. Cái khổ ở đời này cũng chỉ là vô thường giả tạm, cái khổ của sinh tử luân hồi, cái khổ của việc không gặp được Phật pháp mới là đáng sợ. Khi chúng ta niệm Phật và trì Chú Lăng Nghiêm thì nhất định được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (II)

Kiến thức 18:33 30/04/2024

Con người cần nên học theo phương pháp “bắt mạch và trị bệnh” của Phật Dược Sư, không phải là học theo cách lễ Phật Dược Sư như thế nào.

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (I)

Kiến thức 15:14 30/04/2024

Kinh Dược Sư gửi một thông điệp đến tất cả mọi người về một lý tưởng độ sinh của đức Phật Dược Sư về một con đường tự mình giải thoát, tự mình giác ngộ, thông qua những nguyện lực, tha lực của đức Phật. 

Oai nghi và giới luật

Kiến thức 15:00 30/04/2024

Luật tức là Tỳ-ni, gồm oai nghi và giới luật, là bước đầu cho người mới vào đạo thực hành để ngăn ngừa tội lỗi, nên gọi là nhằm sửa mọi điều dở tệ. Ban đầu, tâm người mới vào đạo giống như con trâu hoang, nếu không có giới luật kềm giữ thì nó mặc tình ăn cỏ mạ của người.

Phước huệ song tu

Kiến thức 14:14 30/04/2024

Có người chỉ thích làm phước, gieo nhân giàu sang sung túc chứ không thích gieo nhân trí tuệ. Bởi họ nghĩ rằng gieo nhân giàu sang thì dễ làm hơn. Chỉ cần bỏ tiền của ra bố thí, làm các việc từ thiện thì sẽ được phước báo.

Xem thêm