Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 31/07/2023, 11:46 AM

Tụng kinh trì chú sinh được con trai như ý

Phật Pháp nhiệm mầu, nếu chúng sinh biết tu tập theo Phật Pháp sẽ có được rất nhiều lợi ích lớn lao trong cuộc sống. Những câu chuyện thực tế đã được chia sẻ và đăng tải rất nhiều, là minh chứng rõ ràng nhất, phá tan mọi nghi hoặc.

Là mẹ của hai cô con gái dễ thương thông minh lanh lợi, lần này em bé thứ ba đến với Như Quỳnh hết sức bất ngờ, khiến vợ chồng cô vừa mừng vừa lo. Vì không có kế hoạch mang bầu từ trước, trong suốt thời gian vừa qua Quỳnh vẫn sử dụng thuốc giảm cân để lấy lại vóc dáng thời con gái. Thế nên cô không khỏi lo lắng thuốc có thể gây ảnh hưởng tới em bé trong bụng.

Mọi thứ vẫn ổn cho tới tuần thai thứ 14. Bỗng nhiên Quỳnh bị đau bụng không rõ nguyên nhân. Nó chẳng phải kiểu đau dữ dội, quằn quại, cũng không đau theo từng cơn, cả ngày dù nằm hay ngồi, hai tay cô luôn ôm nhẹ phần bụng dưới, miệng rên rỉ từng tiếng trong cổ họng. Tuy chỉ đau lâm râm, nhưng cơn đau kéo dài liên tục không dứt khiến gia đình nghi có vấn đề bất thường, không thể ngồi yên nữa, tức tốc đưa Quỳnh tới bệnh viện kiểm tra.

Chờ đợi một hồi, cô y tá cầm tờ phiếu nói vọng ra ngoài hành lang:

– Mời sản phụ Nguyễn Lý Như Quỳnh, sinh năm 1985, ở thành phố Biên Hoà, Đồng Nai vào khám.

Quả đúng như dự tính, sau quá trình siêu âm, xét nghiệm, bác sỹ thông báo thai nhi đã bị bóc tách 15%, có dấu hiệu sắp sẩy, cần phải đặt thuốc dưỡng thai ngay. Nghe kết luận, nét mặt Quỳnh bỗng chốc không giấu được vẻ lo lắng. Vậy là những dự đoán từ trước của cô đã trở thành sự thật.

Sinh được 2 con như ý nhờ niệm danh hiệu Bồ tát Quan Âm và trì chú Đại Bi

02

Là một Phật tử, có chút hiểu biết giáo lý cơ bản, tuy không tránh khỏi lo lắng nhưng Quỳnh cũng hết sức bình tĩnh. Không rầu rĩ buồn phiền như những người khác cùng cảnh ngộ, trở về nhà, buổi tối Quỳnh tiếp tục công phu tu tập như cô vẫn duy trì kể từ khi biết mình mới cấn bầu.

Trong suốt khoảng ba tháng vừa rồi, ngày nào cũng vậy, sau khi đã xong hết các công việc, Quỳnh tắm rửa sạch sẽ, sửa soạn trang phục chỉnh tề, cung kính thành tâm trì 7 biến chú đại bi cùng một phẩm kinh Địa Tạng hồi hướng cho thai nhi, sau đó Quỳnh sám hối với oan gia trái chủ rồi mới yên tâm đi ngủ.

Cũng chính ngày Quỳnh nhận kết quả dọa sẩy thai, tối hôm đó, sau khi công phu xong, cơ thể đã thấm mệt, Quỳnh nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và mơ thấy một giấc mơ kì lạ.

Trong giấc chiêm bao, Quỳnh rảo bước chậm rãi trên con đường nhỏ dẫn tới ngôi nhà của một vị thầy thuốc. Chưa kịp lên tiếng hỏi, bỗng có một người đàn ông dáng vẻ oai nghi bước ra từ trong căn nhà, đi tới phía cô, cất giọng trầm ấm:

– Để tôi mang con của cô ra ngoài nuôi dưỡng.

Quỳnh hốt hoảng trả lời:

– Con của con mới có mười mấy tuần tuổi sao mà mang ra ngoài dưỡng được?

Quỳnh nhất định không chịu, nhưng vị ấy vẫn một mực quả quyết:

– Tôi làm được…!

Không kịp để Quỳnh phản ứng thêm nữa, vị ấy liền đưa tay xuyên từ ngoài vào trong bụng cô lấy ra một cái bọc dài trong đó có đựng em bé, rồi ông hẹn tới ngày bao nhiêu đó tới lấy con.

Vẫn trong giấc mơ ấy, đến đúng ngày hẹn, Quỳnh tới ngôi nhà tìm vị thầy thuốc. Ông cầm cái bọc dài đó nhét lại vào bụng Quỳnh. Chưa kịp phản ứng gì thì cô tỉnh giấc.

Đối với người khác đây có thể là một giấc mơ lạ lùng, còn với Quỳnh lại không có gì khó hiểu. Cô biết do công phu hành trì Phật Pháp bấy lâu nay mà tấm lòng của cô cảm được tới các Ngài. Kể từ đó, đúng là thai kì của Quỳnh rất ổn định, không hề có vấn đề gì bất thường xảy ra.

Quỳnh đã biết tu tập từ khi mang bầu hai đứa con lớn. Lúc mang bầu đứa đầu lòng, tuy chưa biết đọc kinh, nhưng cô hay nghe các thầy giảng pháp, một tháng ăn chay 10 ngày, đứa bé khi sinh ra rất lanh lợi thông minh. Khi bầu bé thứ hai, mỗi ngày Quỳnh đã biết đọc một phẩm kinh Địa Tạng, trì chú Đại Bi, vậy là đứa thứ hai cũng thông minh sáng dạ y như đứa đầu, đi đâu cũng được mọi người đặc biệt thương yêu, cưng nựng.

Đến đứa thứ ba, sự hành trì của Quỳnh vẫn tinh tấn và chân thành như vậy. Sau khi thời khóa xong, cô không quên hồi hướng công đức tu tập cầu cho mình có một đứa con trai, và được sinh bé vào tháng 6 âm lịch, vì ngày dự sinh của Quỳnh là ngày 27/8/2020 tức mùng 09/07 âm lịch.

Suốt chín tháng bụng mang dạ chửa, tinh tấn tu tập theo Phật Pháp, đến ngày 03/08/2020 tức 14/06 âm lịch, em bé được 36 tuần rưỡi, Quỳnh chuyển dạ sinh một bé trai nặng 2,4 kg. Tuy nhẹ cân, nhưng sức khỏe của bé hoàn toàn tốt. Sau này khi bé được gần hai tháng, số cân đã tăng gấp đôi một cách nhanh chóng, rất bụ bẫm đáng yêu.

Điều đặc biệt nhất là lúc mổ lấy em bé, các bác sỹ, y tá phải thốt lên:

– Ồ! sướng nha, em bé trong bọc điều, bé sau này sướng lắm. Để bác sỹ cắt bọc cho bé thở nha!

Quỳnh còn đang nằm yên trên giường đẻ, nghe bác sĩ nói em bé trong bọc điều, cô chợt xúc động, nhớ lại giấc mơ ngày trước. Lúc bé được vị thầy thuốc ấy lấy ra cũng đang nằm trong bọc và bây giờ bé được sinh ra vẫn nằm nguyên trong bọc. Trong lòng Quỳnh dấy lên niềm cảm ân sâu sắc chẳng thể nói hết tới chư Phật Bồ Tát đã gia hộ cho mẹ con cô.

Phật Pháp nhiệm màu, nếu chúng sinh biết tu tập theo Phật Pháp sẽ có được rất nhiều lợi ích lớn lao trong cuộc sống. Những câu chuyện thực tế đã được chia sẻ và đăng tải rất nhiều, là minh chứng rõ ràng nhất, phá tan mọi nghi hoặc. Nếu chúng ta cứ mãi khăng khăng giữ lấy những quan điểm cố hữu, mà không thử tự mình nghiêm túc nghiên cứu, đọc kinh, hành trì để có những trải nghiệm cho bản thân, chính là đã bỏ lỡ một kho tàng báu vật quý giá nhất trên thế gian này.

Đức Phật thị hiện ở đời, mục đích rốt ráo là chỉ dạy cho chúng sinh con đường giải thoát luân hồi sinh tử, con đường thành Phật độ sinh. Nhưng các Ngài cũng dùng nhiều phương tiện hết sức khéo léo giúp chúng sinh giải quyết tạm thời những đau khổ của đời sống hàng ngày, để lấy sức tu hành cầu giải thoát, có được sự an lạc vĩnh hằng.

Tĩnh Như, viết lại từ lời kể của Nguyễn Lý Như Quỳnh. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sốt li bì mê man, niệm Quan Âm Bồ tát liền khỏi

Phật giáo và người trẻ 09:00 05/04/2024

Tôi tâm nguyện trọn đời theo Phật Pháp, và ăn chay trường đã được 15 năm. Vì nhớ ơn Bồ Tát Quán Thế Âm nên tôi đặt tên con trai là Hồng Ân. Con trai tôi khôn lớn cũng tin tưởng vào Phật pháp, thờ Ngài Quan Âm Bồ Tát rất chí thành.

Trì tụng kinh Dược Sư liên tục, cứu sống thai phụ đang hôn mê vì lao màng não

Phật giáo và người trẻ 16:50 04/04/2024

Sau khi đọc được bài "Giải bùa ngải bằng Kinh Dược Sư" của RayBin về sự linh ứng của "Kinh Dược Sư", nhân đây tôi xin chia sẻ cùng các bạn thêm một câu chuyện về linh ứng khi trì tụng Kinh Dược Sư, mong rằng mọi người đọc được bài viết này đều tăng thêm tín tâm với Đức Dược Sư Như Lai.

Lễ hằng thuận gây chú ý mạng xã hội của ái nữ một doanh nhân Việt

Phật giáo và người trẻ 16:10 03/04/2024

Đó là lễ cưới của cô dâu Mika Nguyễn và chồng gốc Trung Quốc (sống tại New Zealand), diễn ra tại Tịnh viên Maha Mangala - Đà Nẵng vào cuối tháng 3 vừa qua.

Tổ chức khóa tu mùa hè không quá 7 ngày, đảm bảo 3 nội dung sinh hoạt

Phật giáo và người trẻ 08:53 02/04/2024

Theo đó, đối tượng tham gia bao gồm Phật tử, sinh viên, học sinh, đoàn sinh Gia đình Phật tử có độ tuổi từ 12 đến 25 tuổi.

Xem thêm